Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers cùng chuyên gia "giải mã" hành vi người tiêu dùng trong thời đại số hóa cảm xúc

15/10/2025

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, cảm xúc của người tiêu dùng không còn là yếu tố mơ hồ mà ngày càng thể hiện rõ nét thông qua từng hành vi trực tuyến. Mỗi lượt tương tác, mỗi cú click đều ẩn chứa những cảm xúc, việc có thể thấu hiểu người tiêu dùng trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp tạo dựng mối liên kết bền vững với khách hàng.

Tiếp nối chuỗi Hands - on của Khoa Marketing, tối ngày 13/10 vừa qua, talkshow “Giải mã hành vi người dùng - Hành trình từ cảm xúc ảo đến hành động thật” đã được tổ chức. Đây là dịp để sinh viên cập nhật các xu hướng mới trong lĩnh vực marketing và khám phá sâu hơn về cách doanh nghiệp khai thác những cảm xúc tạo ra hành vi mua hàng thực tế từ khách hàng. 

Hoạt động báo cáo chuyên đề của Khoa Marketing tiếp tục mang đến cho UEFers nhiều bài học thực tiễn giá trị

Đồng hành với UEFers tại buổi chuyên đề là chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm (Rainie Tram Nguyen) - Giám đốc Marketing (CMO) ACCESSTRADE Việt Nam, chuyên gia với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Chương trình còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Đăng Huy Vũ - Trưởng ngành Marketing cùng đông đảo sinh viên quan tâm đến lĩnh vực này.

Tại buổi talkshow, diễn giả đã mang đến nhiều góc nhìn thực tế xoay quanh cơ chế ra quyết định của người tiêu dùng, những sai lầm thường gặp trong marketing. Đặc biệt, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ mối liên hệ giữa cảm xúc và hành vi mua sắm của khách hàng, chị đã phân tích sâu xu hướng hành vi người tiêu dùng giai đoạn 2025 - 2035, cùng với đó là “cuộc chiến” giữa hai hệ thống tư duy của khách hàng - tư duy nhanh và tư duy chậm, từ đó lý giải cách cảm xúc chi phối hành vi mua hàng một cách trực tiếp và tinh tế.

Diễn giả chia sẻ những case study thực tế giúp sinh viên hiểu rõ cách doanh nghiệp chạm đến cảm xúc người tiêu dùng 

Trong xuyên suốt buổi chia sẻ, diễn giả đã khéo léo đan xen giữa kiến thức lý thuyết với những kinh nghiệm thực tiễn được đúc kết qua quá trình làm việc, giúp nội dung trở nên gần gũi, dễ hiểu và giàu tính ứng dụng. Đặc biệt, chị đã nhấn mạnh: “Hiểu Consumer Behavior không phải chỉ để ‘lấy điểm’, mà để áp dụng kiếm tiền ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường”. Câu nói tiếp thêm động lực đến các sinh viên, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học đi đôi với hành. 

UEFers tập trung tiếp thu những kiến thức bổ ích, mở rộng góc nhìn nghề nghiệp 

Khép lại buổi talkshow, sinh viên đã có cơ hội mở rộng góc nhìn thực tế về ngành marketing, đồng thời hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa yếu tố cảm xúc và hành vi người tiêu dùng trong kỷ nguyên số. Những chia sẻ từ diễn giả đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và góp phần định hình tư duy nghề nghiệp cho các bạn trẻ đang theo đuổi lĩnh vực marketing. Hy vọng rằng, những bài học này sẽ là hành trang vững chắc giúp UEFers vận dụng hiệu quả vào thực tiễn và trở thành những marketer chuyên nghiệp trong thị trường. 

Trung tâm Thông tin - Truyền thông

TIN LIÊN QUAN