Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers học dựng phim cùng chuyên gia đến từ Đài truyền hình Việt Nam

24/04/2021
Chắc hẳn nhiều bạn đã từng nghe đến, đọc được những thông tin liên quan đến nghề dựng phim - Film Editor. Song lại chưa nắm rõ nghề dựng phim là làm những công việc cụ thể gì?, Làm thế nào để có thể trở thành một người dựng phim chuyên nghiệp?,…
Để giúp các bạn sinh viên Nhà UEF giải đáp các thắc mắc đó, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi workshop: “Nghệ thuật dựng phim” vào chiều ngày 23/4 vừa qua, với sự đồng hành của anh Nguyễn Tri Thức – Trưởng bộ phận Đồ họa, Đài Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM.
 
Nhiều kiến thức bổ ích về dựng phim được anh Nguyễn Tri Thức chia sẻ đến sinh viên
 
Chương trình đã giúp các bạn sinh viên nắm bắt các kiến thức về nguyên tắc dựng phim, cách lựa chọn và lắp ráp các đoạn phim, phân cảnh, chọn lọc âm thanh từ những thước phim gốc đã quay, các kỹ xảo và phần mềm dựng phim chuyên dụng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Theo anh Nguyễn Tri Thức, dựng phim là công việc cuối cùng trong quá trình sản xuất phim (khâu hậu kì). Người dựng phim có nhiệm vụ sử dụng các phần mềm chuyên dụng (Adobe Premiere, Adobe After Effect) để loại bỏ những đoạn phim không cần thiết và ghép nối những đoạn phim quan trọng lại với nhau để tạo thành một bộ phim hoàn chỉnh. 
 
 


Diễn giả vừa chia sẻ vừa nhiệt tình giải đáp thắc mắc của sinh viên
 
Anh cũng chia sẻ thêm, cách dựng một bộ phim phóng sự tài liệu sẽ khác so với cách dựng phim ca nhạc, phim truyện, quay dựng các chương trình talkshow,… Vì vậy, một người dựng phim chuyên nghiệp ngoài kiến thức về sử dụng phần mềm còn phải thường xuyên cập nhật các kiến thức, phương pháp và công nghệ ở mỗi lĩnh vực khác nhau.
Vậy là một chương trình bổ ích nữa được khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF tổ chức thành công. Các bạn sinh viên Nhà UEF lại có thêm những câu chuyện nghề nghiệp thực tế được bật mí từ chính những người trong cuộc. Đây sẽ là hành trang kiến thức giá trị để các bạn phát triển bản thân cũng như theo đuổi con đường làm nghề sau này.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Như Hảo
TIN LIÊN QUAN