Menu
  
Tin tức sự kiện

Thực tập tại Saigon Co.op, sinh viên UEF không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

09/05/2024
Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong mô hình đào tạo gắn liền thực tiễn tại UEF. Hệ sinh thái “Nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp” đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, nhất là việc đảm bảo kênh thực tập, việc làm cho UEFers.
Nằm trong khuôn khổ hoạt động thăm hỏi đơn vị đối tác và gặp gỡ sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp, cơ quan, sáng nay - 9/5, đại diện Nhà UEF đã đến với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), nơi hiện có 25 thực tập sinh UEF. 
Chuyến đi này có sự tham gia của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. Đón tiếp đoàn lãnh đạo Nhà UEF có chị Hồ Trúc Nữ - Phó Giám đốc tuyển dụng và đào tạo Saigon Co.op, chị Nguyễn Thị Thùy Ngân - Trưởng bộ phận đào tạo Saigon Co.op.
 
Buổi gặp mặt giữa đại diện UEF, doanh nghiệp và các bạn sinh viên thực tập

Hiện tại, Saigon Co.op đang tiếp nhận 25 thực tập sinh UEF ở các ngành: Marketing, Quan hệ quốc tế, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
Việc đại diện Nhà UEF đến các doanh nghiệp nơi có sinh viên đang thực tập nhằm gửi lời động viên đến các bạn, thể hiện sự quan tâm của phía Nhà trường, đồng thời lắng nghe ý kiến, góp ý của đơn vị tiếp nhận để có thêm cơ sở đánh giá sinh viên sau kỳ thực tập. Phía đơn vị Saigon Co.op cũng bày tỏ sự vui mừng khi có những đoàn sinh viên đến thực tập. Đây vừa là cơ hội để các bạn trải nghiệm vừa giúp đơn vị san sẻ một số công việc nhất định.
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường tỏ ra hài lòng về thái độ cũng như tác phong của các bạn sinh viên khi thực tập tại doanh nghiệp cũng như gửi lời cảm ơn phía doanh nghiệp đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong quá trình thực tập. Ông cũng gửi lời mời hợp tác trong các hoạt động của Nhà trường để giúp các bạn sinh viên có thể tiếp cận được những kiến thức thực tế và có những chuẩn bị phù hợp trước khi chính thức bước vào kỳ thực tập và môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai.
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp

Trước mong muốn lắng nghe đánh giá của Nhà trường về các hoạt động thực tập của sinh viên tại đơn vị, phía doanh nghiệp đã chia sẻ chung về tình hình thực tập của sinh viên UEF. Hiện tại, các bạn thực hiện những công việc tại đây khá tốt, các anh chị thuộc các bộ phận của đơn vị có sự đánh giá và đề cao tinh thần học hỏi của các bạn. Đại diện công ty cũng gửi lời cảm ơn Nhà trường đã trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trong quá trình học tập, giúp các bạn có thể dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp từ những ngày đầu. 
Bên cạnh đó, đại diện doanh nghiệp cũng cho biết thêm, Saigon Co.op luôn mở rộng cơ hội thực tập cho sinh viên. Tại đây, các bạn sẽ được cọ xát với nhiều tình huống thực tiễn giúp các bạn bản lĩnh hơn trước khi bắt tay vào công việc chính thức. Việc sinh viên tham gia thực tập tại đây là một nền tảng tốt cho các bạn sau khi ra trường, nhất là khi ứng tuyển vào các công ty sau này.
Chia sẻ về hoạt động thực tập tại doanh nghiệp, ông Đỗ Quốc Anh cho biết: “Từ những trải nghiệm thực tiễn, chúng tôi hy vọng tạo ra nguồn động lực cho sinh viên khi bước vào năm học đầu tiên. Đồng thời, việc chủ động đưa sinh viên đi thực tập tại các doanh nghiệp, đơn vị sẽ giúp các em có góc nhìn đa chiều về môi trường làm việc, mở rộng cơ hội việc làm, chủ động trau dồi, hoàn thiện bản thân để có thể phát triển tốt hơn sau kỳ thực tập”. 
 

Đại diện 2 bên trao đổi về phương án hợp tác trong thời gian tới
 
Đại diện Nhà trường cũng nhấn mạnh việc sinh viên thực tập tại doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho cả phía doanh nghiệp cũng như sinh viên. Trong đó, sinh viên được hoàn thiện và phát triển kiến thức, kỹ năng, thái độ và ngoại ngữ. Đồng thời, các bạn cũng có thể định hướng tương lai, mở rộng các mối quan hệ xã hội và tăng thu nhập. Mặt khác, việc doanh nghiệp tuyển thực tập sinh giúp tăng hiệu suất của doanh nghiệp, tận dụng được những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo từ sinh viên trong thực hiện các dự án mới. Qua tiến trình thực tập, doanh nghiệp sẽ chọn được những người phù hợp, cam kết làm việc lâu dài và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Trong quá trình trao đổi cùng đại diện doanh nghiệp, ThS. Huỳnh Quốc Phong bày tỏ mong muốn được kết nối, hợp tác mở rộng cùng doanh nghiệp với mạng lưới doanh nghiệp, hệ thống ngành nghề đa dạng và hoạt động liên tục của UEF.
Phía Nhà trường cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ có thể mời những khách mời là các anh, chị chuyên gia ở các lĩnh vực đồng hành cùng một số chuyên đề, dự án cho sinh viên UEF. Như vậy có thể giúp sinh viên tiếp cận với những câu chuyện, kiến thức thực tế thông qua những trải nghiệm, kinh nghiệm của các khách mời.
Buổi gặp gỡ giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã khẳng định sự gắn kết trong các hoạt động đào tạo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đặt nhiều mong đợi vào cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ từ Nhà trường. Hy vọng rằng đây sẽ là động lực để các bạn tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện bản thân và chinh phục được những vị trí công việc mà mình mong muốn. 
 
TT.TT.TT


 
TIN LIÊN QUAN