Menu
  
Tin tức sự kiện

Thực tập sinh nhóm ngành Ngôn ngữ Nhà UEF nhận được sự đánh giá tích cực từ doanh nghiệp

09/05/2024
Với phương châm đào tạo gắn liền với thực tiễn, Nhà UEF không chỉ mang đến nhiều cơ hội thực tập chất lượng, đúng chuyên ngành, mà còn đặc biệt chú trọng đến tình hình thực tập tại doanh nghiệp của UEFers. Theo đó, sáng ngày 8/5, đại diện UEF đã có buổi thăm doanh nghiệp có sinh viên đang tham gia thực tập đợt tháng 4/2024 tại công ty TNHH Số 1 Việt Ngữ Ms Nga Trung - Anh.
 
Nhà UEF luôn chú trọng đến tình hình thực tập tại doanh nghiệp của sinh viên

Tham gia chuyến thăm doanh nghiệp lần này có ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Đón tiếp đoàn UEF có bà Trịnh Thúy Nga - Giám đốc công ty TNHH Số 1 Việt Ngữ Ms Nga Trung - Anh.
 
Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến công ty TNHH Số 1 Việt Ngữ Ms Nga Trung - Anh

Hiện tại đang có 6 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và 4 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của UEF đang thực tập tại doanh nghiệp. Bước vào hành trình thực chiến, các bạn đã có hơn 2 tuần học tập và thử sức với công việc gắn với chuyên ngành ở đa dạng các phòng ban. 
Theo chia sẻ của bà Trịnh Thuý Nga, sinh viên UEF được đánh giá rất năng động và đầy sáng tạo, các bạn không ngại thử thách bản thân với nhiều vị trí khác nhau để tìm ra định hướng phù hợp. Ở đây, UEFers được làm quen với công việc giảng dạy, tìm hiểu thêm các khía cạnh khác của nghề phiên dịch, tiếp cận mảng marketing, sales, edit video, biên tập nội dung,...
 
Đại diện UEF tham quan văn phòng làm việc của các bạn sinh viên

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ở doanh nghiệp, có thể thấy UEFers đã có nhiều thay đổi tích cực, mạnh dạn, tự tin, thích nghi nhanh với môi trường làm việc thực tế. Bên cạnh việc nắm bắt tình hình thực tập và nhắn nhủ lời khuyên cho các bạn sinh viên, đây còn là dịp để đại diện Nhà UEF bàn bạc, trao đổi với doanh nghiệp về những kế hoạch, dự định sắp tới.
 
UEFers được thầy cô quan tâm, hỏi han về công việc và môi trường thực tập

Chia sẻ về công việc thực tập ở Ms Nga Trung - Anh, bạn Nguyễn Lê Bảo Ngọc, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cho biết: “Khi thực tập ở Ms Nga Trung - Anh mình đã được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế đầy chuyên nghiệp và thân thiện. Các anh chị nhân viên và cô Nga luôn nhiệt tình hỗ trợ và chỉ dạy mình thêm nhiều kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất”.
 
Sinh viên Nhà UEF tự tin thuyết trình về sản phẩm mình đã làm trong quá trình thực tập

Đồng tình với ý kiến trên, bạn Lê Thị Phương Uyên, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Thú thật thì ban đầu mình rất tự ti với công việc trợ giảng và khá e ngại khi giao tiếp với các em nhỏ đang theo học tại Ms Nga Trung - Anh, nhưng với sự giúp đỡ và động viên của cô Nga, mình đã dần thích nghi rất tốt với công việc này. Bên cạnh đó, mình còn được trải nghiệm nhiều công việc khác như Marketing, hỗ trợ lên ý tưởng video,... Tất cả đều khá mới mẻ với mình”.
Thực tập tại doanh nghiệp là khoảng thời gian rất quan trọng trong chặng hành trình "về đích" sau 4 năm học của các bạn sinh viên. Hy vọng UEFers sẽ nắm bắt tốt cơ hội này, thể hiện bản thân, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để xây dựng hành trang vững vàng cho công việc trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN