Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm sân chơi để UEFers khẳng định năng lực sáng tạo và lan tỏa nét đẹp văn minh giảng đường

09/05/2024
Với mong muốn tạo ra không gian giao lưu văn hóa bổ ích, giúp các bạn sinh viên học hỏi, thể hiện khả năng sáng tạo mạnh mẽ của mình đồng thời lan tỏa những thông điệp tích cực, trong tháng 5 này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEF chính thức triển khai cuộc thi "Sáng tạo video truyền thông UEF 2024" về chủ đề văn minh giảng đường. Tại đây, UEFers sẽ được “nhập vai” thành những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp để tạo ra những video với thông điệp ý nghĩa, qua đó thể hiện tiếng nói của mình vào những vấn đề chung của người trẻ trong thời đại mới. 
Đến với cuộc thi sáng tạo video truyền thông này, các bạn có thể thử sức với vai trò sáng tạo nội dung, triển khai những sản phẩm chất lượng theo hình thức cá nhân hoặc nhóm dựa trên các chủ đề: Tuyên truyền về ý thức học tập của sinh viên; Tuyên truyền về ý thức chấp hành pháp luật; Tuyên truyền về ý thức chấp hành quy định, quy chế của sinh viên UEF; Tuyên truyền về ý thức chấp hành những điều sinh viên không được làm, đặc biệt là hút thuốc trong khuôn viên trường, thi hộ,…; Tuyên truyền về văn hóa ứng xử của sinh viên đối với bạn bè, thầy cô trong môi trường học đường và trên không gian mạng xã hội; Thể hiện bản sắc văn hóa sinh viên UEF.
 
Sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên có đam mê trong lĩnh vực sáng tạo nội dung 
 
Nếu bạn vẫn đang ấp ủ ước mơ về những sản phẩm “triệu view” thì hãy cùng đồng đội bắt tay vào hiện thực hóa các ý tưởng của mình ngay từ hôm nay. Trong quá trình đó, tin chắc rằng mỗi bạn thí sinh sẽ có thể ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế, nâng cao khả năng thực chiến, từ đó cải thiện vượt trội về mặt chuyên môn, tư duy và con người.
Bên cạnh trau dồi và phát triển bản thân, mở rộng cầu nối quan hệ của mình thì các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn. Cụ thể, cơ chế giải thưởng của cuộc thi năm nay bao gồm: 1 giải kỹ xảo ấn tượng, 1 giải triển vọng, 1 giải sáng tạo, 1 giải yêu thích nhất, 1 giải truyền cảm hứng nhất. Các sản phẩm đạt giải sẽ nhận được kỷ niệm chương, giấy khen và hiện kim với giá trị hấp dẫn.  
 


Tại UEF, sinh viên có nhiều cơ hội “thực chiến”, thể hiện khả năng sáng tạo của mình qua các cuộc thi
 
Thí sinh cần lưu ý một số mốc thời gian sau để có thể tham gia một cách thuận lợi nhất: Cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 18/5 đến 21/9. Trong đó, thí sinh gửi bài dự thi theo hình thức online từ ngày 18/5 đến 28/7. Các sản phẩm sau đó sẽ được Ban giám khảo tiến hành đánh giá và chấm điểm. Buổi lễ công bố và trao giải được tổ chức vào ngày 21/9 nhằm vinh danh những sản phẩm ấn tượng nhất.
Đặc biệt, nếu các bạn vẫn đang băn khoăn, e ngại vì mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sáng tạo nội dung số thì hãy tham gia buổi kick-off cuộc thi - Training phương pháp quay dựng video vào ngày 18/5 sắp tới. Tại đây, UEFers có thể trau dồi nhiều kiến thức thực tiễn giá trị, đồng thời tương tác, đặt câu hỏi cho các diễn giả giàu kinh nghiệm, cùng các chuyên gia thảo luận và tìm ra hướng đi tốt nhất để phát triển ý tưởng của mình, tạo ra những video mang đậm dấu ấn cá nhân. Đây là cơ hội để những “newbie” học hỏi và nắm được các bước thực hiện cơ bản, còn những bạn đã có nền tảng tốt sẽ có thể phát huy thế mạnh của bản thân, tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. 
 
Thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian của cuộc thi để có sự chuẩn bị tốt nhất
 
Tham gia cuộc thi, bên cạnh có cơ hội mang về nhiều phần thưởng giá trị, mỗi bạn thí sinh còn được học hỏi và rèn luyện kỹ năng của bản thân, cùng  nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Vì thế, nếu quan tâm đến sân chơi hấp dẫn này, các bạn hãy nhanh tay đăng ký tham gia buổi kick-off để nắm được những thông tin cần thiết và lên ý tưởng hoàn thành video trước ngày 28/7 nhé.
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN