Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên ngành Tâm lý học được tăng cường kiến thức thực tế qua chuyến đi học tập tại Bến Tre

28/03/2024
Sáng 27/3, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức chuyến tham quan và học tập tại Bệnh viện tâm thần Bến Tre. Hoạt động này mang đến nhiều trải nghiệm và bài học thực tiễn bổ ích cho sinh viên ngành Tâm lý học. Đến điểm tham quan, các bạn được giao lưu, học hỏi cùng các anh, chị bác sĩ, nhân viên và quan sát quy trình làm việc tại bệnh viện.
 

UEFers có thêm kiến thức bổ trợ môn học từ trải nghiệm thực tế 

Đồng hành với đoàn sinh viên trong chuyến đi lần này là ThS. Đặng Thị Mai Ly - Giảng viên Khoa và ThS. Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên ngành Tâm lý học.
Về phía bệnh viện, đón tiếp đoàn, giới thiệu thông tin là BS. Trần Ngọc Nhân - Giám đốc bệnh viện; BS. Đỗ Duy Đạt; BS. Huỳnh Ngọc Lan Vy cùng các anh chị Trưởng, Phó, phụ trách khoa, phòng của bệnh viện. Tại đây, các bạn sinh viên được giới thiệu về bệnh viện để hiểu hơn về lịch sử, quá trình phát triển và các hoạt động chính tại đơn vị này. 
 
Đại diện UEF gửi thư và quà cảm ơn đến bệnh viện

Ngay sau đó, đoàn sinh viên đã di chuyển dưới sự dẫn dắt của bác sĩ, nhân viên tham quan các phòng, khoa bệnh viện: khoa tâm thần nam, khoa tâm thần nữ, khoa nhi, phòng tham vấn tâm lý, phòng can thiệp sớm, phòng tâm vận động. Tại đây, sinh viên được quan sát thực tế công việc điều trị của đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tâm lý tại bệnh viện; được trải nghiệm, học hỏi và hiểu rõ các kiến thức trong môn Tâm lý học phát triển thông qua thực tế, từ đó giúp sinh viên có thể định hướng rõ ràng hơn về vị trí công tác cũng như môi trường làm việc trong tương lai.
 



Sinh viên tham quan và giao lưu cùng đoàn bác sĩ
 
Tiếp đến, trong nội dung thảo luận chuyên môn, UEFers đã được đội ngũ bác sĩ giới thiệu mô hình can thiệp không dùng thuốc tại khoa Tâm thần nhi; giải đáp các thắc mắc chuyên sâu trong lĩnh vực tâm thần và phối hợp tâm lý – tâm thần trong điều trị các rối loạn tâm thần; cách tiến hành thăm khám bệnh nhân; sự chủ động, nắm bắt kỹ triệu chứng tâm lý và triệu chứng tâm thần; loại bệnh thường gặp, trầm cảm, rối loạn lo âu, các bệnh về tâm lý; hỗ trợ điều trị bệnh nhân, giúp bệnh nhân hòa nhập cuộc sống; cơ hội việc làm ngành nghề; sinh lý lứa tuổi, tư vấn tâm lý và tham vấn tâm lý.
Kết thúc chuyến tham quan, UEFers tích lũy thêm nhiều kiến thức về các hoạt động ở đơn vị chuyên môn, bổ trợ thêm cho các môn học hiện tại. Trong tương lai, nếu có cơ hội trở thành một trong những thành viên của đơn vị này, các bạn sinh viên cũng sẽ không quá bỡ ngỡ về quy mô và công việc sẽ đảm nhiệm.
 


Sinh viên đặt nhiều câu hỏi để học hỏi thêm kiến thức thực tế
 
Những chuyến tham quan học tập thực tế chính là cơ hội cọ xát giá trị mà ở đó, sinh viên không chỉ trau dồi kiến thức thực tiễn cho môn học chuyên ngành mà còn góp phần thu hẹp khoảng cách với việc làm sau này. Hy vọng đây sẽ là nguồn động lực để các bạn tiếp tục phấn đấu nhiều hơn, thuận lợi chinh phục các vị trí công việc mơ ước sau này.
 
Vinh Thư
Ảnh: Minh Thiện
 
TIN LIÊN QUAN