Menu
  
Tin tức sự kiện

Khán giả "vỡ òa" với nhiều tiết mục tại đêm tranh tài mở màn Hội thi văn nghệ Việt - Trung năm 2024

09/04/2024
Sự trở lại của Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực phía Nam ở lần thứ hai đã gây ấn tượng về mức độ đầu tư, chất lượng thí sinh và quy mô tổ chức. Trong đêm thi đầu tiên của vòng Tranh tài diễn ra vào tối ngày 8/4, các tiết mục đều thể hiện được tài năng của sinh viên và nhiều dấu ấn văn hóa ý nghĩa của hai quốc gia. Nhiều phần trình diễn khiến người xem "vỡ òa" vì kỹ thuật biểu diễn lẫn độ đầu tư về trang phục, dàn dựng sân khấu.
 



Đêm tranh tài mở màn đấy ấn tượng của hội thi văn nghệ Việt - Trung năm 2024
 
Chúng tôi rất vui khi được chào đón các đội thi tài năng và đầy nhiệt huyết đến từ các trường đại học khu vực phía nam tham gia vòng Tranh tài của Hội thi văn nghệ Việt - Trung lần 2 năm 2024. Hội thi là sân chơi của sự sáng tạo, giao lưu văn hóa và hiểu biết lẫn nhau. Những tiết mục được trình diễn không chỉ thể hiện tài năng của các bạn sinh viên, mà còn phản ánh các di sản văn hóa sâu sắc của hai nước. Từ sự chuẩn bị và mong muốn truyền cảm hứng của các đội thi, tất cả sẽ tạo nên hội thi giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc sắc, sôi nổi và đầy hào hứng. Chúc hội thi thành công tốt đẹp”, phát biểu của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF, Trưởng ban tổ chức đã khích lệ tinh thần của các đội trong đêm thi mở màn. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF chia sẻ ý nghĩa của Hội thi và khích lệ tinh thần các tài năng trẻ
 
Ở vòng Tranh tài, hội thi chào đón các đại diện của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đến tham dự: ông Từ Châu - Phó Tổng Lãnh sự, bà Vương Hân Nhiên - Lãnh sự; TS. Hồ Minh Quang - Phó Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Việt - Trung. 
Về phía Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại TP.HCM có ông Trâu Văn Trí - Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Ngân hàng Công thương Trung Quốc tại TP.HCM. Theo dõi chương trình còn có các thầy cô đại diện các trường tham gia hội thi. Về phía UEF có đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng đại diện các đơn vị trong Nhà trường. 
 

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM và các đơn vị tham dự chương trình
 
Đêm thi đầu tiên diễn ra với 20 tiết mục đến từ các trường: UEF, Đại học Lạc Hồng, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Hiến. 
 
Đội ngũ Ban giám khảo của vòng Tranh tài
 
Đội ngũ Ban giám khảo ở vòng Tranh tài gồm: ông Trâu Văn Trí - Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Ngân hàng Công thương Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh; ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; ThS. Biên đạo múa Đoàn Lý - Hội nghệ sĩ múa Việt Nam; Ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân - Phó Viện trưởng Viện Âm nhạc - Nghệ thuật HUTECH; ThS. Biên đạo múa Phan Bảo Như - Giảng viên bộ môn múa cổ điển, Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen. 
 








Các tiết mục được đầu tư chỉn chu về trang phục, dàn dựng và kỹ năng biểu diễn
 
Với đa dạng thể loại từ hát, múa đến hòa tấu nhạc cụ, các tiết mục đều được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu. Nét đẹp văn hóa đặc sắc được thể hiện là sự kết hợp giữa trang phục, đội hình, dàn dựng và kỹ năng biểu diễn. Dấu ấn văn hóa của hai nước cũng được lồng ghép một cách tinh tế trong các tiết mục thông qua trang phục, đạo cụ, âm nhạc và nội dung trình diễn. Ở các phần thi hát, sinh viên còn thể hiện năng khiếu về ngôn ngữ khi phát âm tiếng Trung khá tốt. 
 









Các bạn sinh viên tự tin thể hiện khả năng tiếng Trung ở phần thi hát
 
Là đội chủ nhà, UEF tham gia đêm thi đầu tiên với 2 tiết mục: Múa “Tuyết liên đôn hoàng”, Tốp ca múa liên khúc “Một vòng Việt Nam - Núi liền núi, sông liền sông”. 
Chia sẻ sau khi dự thi vòng Tranh tài, bạn Nguyễn Thị Kim Yến - Đội thi Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết: “Em thấy quy mô của hội thi rất lớn và mọi thứ được chuẩn bị tốt. Mục đích khi tham gia hội thi là em muốn trau dồi bản thân, tìm hiểu thêm nhiều văn hóa Trung Quốc và giao lưu với các bạn ở trường khác. Em hy vọng đội thi của đơn vị mình sẽ đi tiếp vào vòng trong”. 
 




Đội chủ nhà UEF tham gia đêm tranh tài đầu tiên với 2 tiết mục đặc sắc
 
Bạn Nguyễn Đức Vũ - Đội thi Đại học Văn Hiến cũng bày tỏ: “Các đội thi đều rất đầu tư và có số lượng tham gia đông đảo. Hội thi này giúp em và các bạn rèn luyện nhiều kỹ năng hơn, bên cạnh biểu diễn trên sân khấu, chúng em còn học hỏi lẫn nhau và tìm hiểu văn hóa ý nghĩa của hai nước”. 
 



Khán giả theo dõi và cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội thi 
 
Vòng Tranh tài của hội thi sẽ diễn ra liên tiếp trong 3 ngày. Các bạn có thể theo dõi cổ vũ cho đêm thi thứ hai vào lúc 17g00 ngày 9/4 tại sảnh tầng 15 UEF nhé! 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN