Menu
  
Tin tức sự kiện

Công bố 21 tiết mục vào Chung kết Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường khu vực phía Nam 2024

11/04/2024
Trải qua 3 đêm thi với gần 70 tiết mục, vòng tranh tài Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực phía Nam lần 2 năm 2024 đã chính thức khép lại vào tối 10/4.
Đêm thi cuối cùng có sự tranh tài của 22 phần dự thi đến từ 6 trường đại học. Kết thúc đêm thi, 21 tiết mục xuất sắc nhất vào Chung kết cũng đã được công bố. 
Bên cạnh 3 tiết mục của UEF, các phần dự thi còn lại đến từ các trường: Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Hùng Vương, Đại học Mở TP.HCM và Đại học Hoa Sen. 
 




Đêm thi chính thức khép lại vòng tranh tài Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực phía Nam lần 2
 
Đội ngũ Ban giám khảo tiếp tục đồng hành với các thí sinh trong đêm thi này là ông Peng Zi Hao - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc, chi nhánh TP.HCM; ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; ThS. Biên đạo múa Đoàn Lý - Hội nghệ sĩ múa Việt Nam; Ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân - Phó Viện trưởng Viện âm nhạc - Nghệ thuật HUTECH; ThS. Biên đạo múa Phan Bảo Như - Giảng viên bộ môn múa cổ điển, Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.  
 
 
Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo chia sẻ, khích lệ tinh thần các thí sinh 
 
Các tiết mục trong đêm thi cuối chủ yếu là thể loại hát. Tuy nhiên, các thí sinh đã mang đến sân khấu nhiều cung bậc cảm xúc thông qua các giai điệu từ nhẹ nhàng, sâu lắng đến hiện đại, trẻ trung và hào hùng. Phần trang phục cũng được đầu tư chỉn chu. Nhiều thí sinh khôn khéo lồng ghép vào phần thi những điểm nhấn gây ấn tượng với khán giả như hát trên nền nhạc cụ dân tộc, hí kịch,...
Đêm thi này, UEF dự thi với 3 tiết mục: Xinh tươi Việt Nam (hát), Anh đành phải rời đi (hát) và Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu (hồ quảng). Trong đó, tiết mục “Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu” là màu sắc mới lạ của Hội thi năm nay, thể hiện tinh thần kết nối và sự đồng điệu trong văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam và Trung Quốc. 
Thêm vào đó, phần trình diễn chuyên nghiệp với các động tác vũ đạo thuần thục và giọng hát nội lực đã giúp thí sinh UEF “ghi điểm” trong mắt Ban giám khảo. Tiết mục nhận về những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt từ phía khán giả. Đây cũng là một trong 4 tiết mục của Nhà UEF sẽ tham gia tranh tài tại đêm thi Chung kết sắp tới. 
 
 














Đêm thi cuối có sự tranh tài của 22 tiết mục từ 6 trường đại học
 
Trải qua hai đêm thi dưới góc độ “cầm cân nảy mực”, ông Peng Zi Hao đã dành nhiều lời khen cho các bạn. Vị giám khảo này cảm nhận được sự tự tin khi bước lên sân khấu trình diễn của sinh viên. Các bạn cũng khiến ông bất ngờ vì khả năng hát tiếng Trung chuẩn, trang phục múa phù hợp và phần diễn kịch, hồ quảng rất chuyên nghiệp như những người nghệ sĩ. 
Theo đánh giá chung của Ban giám khảo, các bài dự thi năm nay chất lượng, có sự đầu tư chỉn chu nhất định. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ thi cử, nhiều thí sinh toát ra nguồn năng lượng tươi trẻ, đam mê và nhiệt huyết giúp các bạn càng tỏa sáng hơn khi đứng trên sân khấu. Như lời TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF đã chia sẻ: “với tinh thần này, tôi rất mong chờ vào đêm Chung kết để được thưởng thức những phần trình diễn bùng nổ và bứt phá hơn”. 
 
 





Những tiết mục đầu tư chỉn chu nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ Ban giám khảo và khán giả
 
Khép lại ba đêm thi, Ban giám khảo đã lựa chọn được 21 tiết mục xuất sắc nhất tranh tài đêm Chung kết, trong đó, UEF có 4 tiết mục được gọi tên. Danh sách các tiết mục dự thi Chung kết cụ thể như sau: 
 
STT ĐƠN VỊ TIẾT MỤC THỂ LOẠI
1. UEF  Liên khúc: Một vòng Việt Nam - Núi liền núi sông liền sông Hát
2. Đại học Hoa Sen  Ánh trăng nói hộ lòng tôi Hát
3. Đại học Nguyễn Tất Thành  Tay trái chỉ trăng Hát
4. Đại học Hùng Vương TP.HCM  Nữ nhi tình Hát
5. Đại học Tôn Đức Thắng  Sứ Thanh Hoa Hát
6. UEF  Sứ Thanh Hoa Hát
7. Đại học Văn Hiến  Một vòng Việt Nam Hát
8. Đại học Thủ Dầu Một  Trái tim Trung Quốc của tôi Hát
9. Đại học Công Thương TP.HCM  Xích Linh Hát
10. Cao đẳng Bách Việt Polytechnic   Du sơn luyến Hát
11. Đại học Mở TP.HCM  Thiên Hạ Hát
12. UEF  Tuyết liên đôn hoàng Múa, nhảy
13. Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM  Bùng cháy nhé thanh xuân Múa, nhảy
14. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG TP.HCM  Thư sinh quạt giấy Múa, nhảy
15. Đại học Công thương TP.HCM  Lạc Xuân Phúc và Thanh Ngọc Án Múa, nhảy
16. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG TP.HCM  Mời trà Múa, nhảy
17. Đại học Sư Phạm TP.HCM  Vũ nhuận xuân hành đồ Múa, nhảy
18. Đại học Lạc Hồng  Tứ hải minh ước Múa, nhảy
19. Đại học Văn Lang Xóm "Hội nhập" Kịch
20. UEF Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu Hồ Quảng
21. Đại học Quốc tế Hồng Bàng Múa mặt nạ Khác
 

Đêm thi đã chính thức khép lại vòng Tranh tài Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực TP.HCM lần thứ 2, năm 2024. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ các tiết mục dự thi vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 17/5 sắp tới. Theo thông tin từ Ban tổ chức, Chung kết sẽ có tổng 14 giải thưởng được trao, vì vậy, các thí sinh cần phải nỗ lực tập luyện và mang đến sự bất ngờ, bứt phá trong đêm thi quyết định này để chạm tay đến các giải thưởng danh giá. 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN