Menu
  
Tin tức sự kiện

​Khoa Kinh tế ra mắt chương trình FOE Mentoring giúp UEFers phát triển bản thân

29/03/2024
Nhằm giúp các bạn sinh viên UEF định hướng nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng, kiến thức để chuẩn bị hành trang trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng ngày 29/3, Khoa Kinh tế đã tổ chức Lễ ra mắt chương trình FOE Mentoring “Connecting experience, shaping the future”. 
Chương trình với mục tiêu kết nối các bạn sinh viên (Mentee) cùng các chuyên gia, nhà quản lý (Mentor) tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực như Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế quốc tế, Bất động sản và Kinh tế số để đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm phát triển bản thân. Đây sẽ là hoạt động kết nối bổ ích giúp các bạn tích lũy hành trang để tự tin vững bước, phát triển.
 

Với mạng lưới doanh nghiệp rộng mở, Khoa Kinh tế có nguồn trợ lực để thực hiện nhiều dự án chất lượng

Về phía Nhà trường và Khoa Kinh tế có sự tham dự của: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản cùng các giảng viên và sinh viên tham dự. 
 
Đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo Khoa và sinh viên tham dự lễ phát động 
 
Mở đầu chương trình, TS. Ngô Minh Hải chia sẻ: “Mentoring được xem là mô hình đào tạo hiện đại hiệu quả trong việc phát triển năng lực cá nhân. Những Mentor dày dặn kinh nghiệm là cấp quản lý trong các lĩnh vực sẽ hiện thực sứ mệnh chia sẻ, hỗ trợ các Mentee, thế hệ chập chững trong việc thay đổi cá nhân, hoàn thiện bản thân, mở rộng sự kết nối và những hoạt động liên quan hữu ích. Tôi mong rằng các bạn sinh viên UEF sẽ tích cực tham gia để đạt được nhiều giá trị lớn, hiểu bản thân ở ý nghĩa sâu xa hơn về bản chất, giá trị và kiến tạo tương lai cho chính mình trên hành trình phát triển toàn diện".
 
TS. Ngô Minh Hải phát biểu mở đầu chương trình
 
Chương trình năm nay có sự tham dự của 43 mentors là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trước đó, chương trình đã tổ chức nhiều buổi talkshow, company tour dành cho các bạn sinh viên chuẩn bị đi thực tập.
Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã chia sẻ về mục tiêu, mô hình hoạt động, quy trình vận hành, giá trị của chương trình đến với sinh viên và các doanh nghiệp. Đồng thời, Ban điều phối cũng đã thông tin về thời gian tổ chức, các buổi training, phương thức gặp gỡ giữa mentor và mentee, đồng thời ghi nhận góp ý của các mentors nhằm hoàn thiện, chuẩn bị dự án một cách chỉn chu và hiệu quả nhất.
Sở hữu bề dày kinh nghiệm trong công tác, các vị mentor đã giúp UEFers giải đáp nhiều thắc mắc xoay quanh các câu hỏi như: Làm thế nào để xác định được mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân? Đâu là những thói quen cần thiết cho một con người thành công? Những yếu tố được lãnh đạo doanh nghiệp đặc biệt quan tâm khi quyết định tuyển dụng sinh viên vừa tốt nghiệp?,...
 

Dự án Mentoring với mô hình 1 doanh nghiệp kèm 1 sinh viên hứa hẹn mang lại nhiều giá trị đến các bạn

Định hướng nghề nghiệp chính là việc đưa ra các quyết định lựa chọn cho công việc và nghề nghiệp của bản thân trong tương lai. Nói cách khác, định hướng là để vẽ ra một con đường, trên con đường đó cần những cột mốc, mục tiêu cụ thể. Điều này cũng giống như cách bạn phải tự xác định phương hướng và thiết kế hành trình phù hợp để có thể đi đến một địa điểm bất kỳ nào đó trên bản đồ. Bạn cần phải biết đích đến của mình ở đâu? Những chặng đường nào mình cần phải đi qua để có thể tới được đích? Để không phải làm công việc mà mình không thích, định hướng nghề nghiệp rất quan trọng với mỗi cá nhân.
 

Chương trình góp phần giúp sinh viên xây dựng mục tiêu phát triển bài bản hơn

Có thể thấy, việc định hướng nghề nghiệp cũng như xác định được mục tiêu cho bản thân là một quá trình đòi hỏi rất nhiều tư duy, sự nhẫn nại và đặc biệt là cần nhiều động lực để chúng ta có thể theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng. Hi vọng sau chương trình ngày hôm nay, các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ được định hướng, rèn luyện, học tập nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích từ các mentors. Đây sẽ là hành trang để các bạn vận dụng tốt vào ngành học và phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Vinh Thư
Ảnh: Minh Thiện

 
TIN LIÊN QUAN