Menu
  
Tin tức sự kiện

Hội thi văn nghệ Việt - Trung 2024 tiếp tục tăng "nhiệt" với đêm diễn thứ hai

10/04/2024
Kết thúc thành công đêm diễn đầu tiên của vòng tranh tài Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực phía Nam lần 2 năm 2024, thí sinh đến từ các đơn vị tiếp tục dự thi đêm thứ 2 vào tối qua - 9/4. Với 24 tiết mục trình diễn của 8 trường đại học, cao đẳng, đêm thi đã tạo nên không gian âm nhạc đặc sắc, giàu nét đẹp văn hóa, đưa giám khảo và khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.
Tham gia tranh tài tại đêm diễn thứ 2 gồm có các đơn vị sau: Đại học Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Bách Việt Polytechnic, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học quốc tế Hồng Bàng, Đại học Văn Lang, Đại học Công thương TP.HCM và Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.
 
Vòng tranh tài thứ 2 diễn ra sôi nổi với 24 tiết mục dự thi

Để tuyển chọn ra những tiết mục xuất sắc cho vòng tiếp theo, đội ngũ cầm cân nảy mực tại vòng tranh tài 9/4 gồm: ông Peng Zi Hao - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc, chi nhánh TP.HCM; ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; ThS. Biên đạo múa Đoàn Lý - Hội nghệ sĩ múa Việt Nam; Ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân - Phó Viện trưởng Viện âm nhạc - Nghệ thuật HUTECH; ThS. Biên đạo múa Phan Bảo Như - Giảng viên bộ môn múa cổ điển, Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.  
 
Giám khảo tham gia chấm thi tại đêm tranh tài 2

Tham dự cổ vũ tinh thần cho các đội thi có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, đại diện các thầy, cô và đông đảo sinh viên đến từ đơn vị có thí sinh tham gia tranh tài tại. Tất cả đã tiếp thêm nguồn năng lượng cho các thí sinh, giúp các bạn tự tin và “cháy” hết mình với tiết mục của mình. 
 
Biên đạo múa Đoàn Lý và Phan Bảo Như gửi lời động viên đến các thí sinh trước giờ thi

Bước lên sân khấu tranh tài, thí sinh đến từ các đơn vị ra sức thể hiện tài năng của mình. Bằng việc phô chất giọng đặc biệt với những ca khúc tiếng Trung, tiếng Việt, những điệu múa cổ trang uyển chuyển và đa dạng tài năng khác, các bạn đã đưa 5 vị giám khảo và hàng trăm khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ca hát, nhảy múa, chơi nhạc cụ, kịch,... với đa dạng thể loại cùng thần thái, sân khấu trình diễn, tất cả tạo nên “bữa tiệc” nghệ thuật đặc sắc, giàu nét văn hóa của Việt Nam và Trung Quốc. 
 
Những ca khúc nổi tiếng của Trung Hoa được các bạn thí sinh tái hiện lại đầy cảm xúc

24 tiết mục với 24 màu sắc khác nhau. Đi kèm theo đó là sự đầu tư chỉn chu về mọi mặt, từ đạo cụ, trang phục, đường dây kịch bản cho đến việc dày công luyện tập. Bạn Lê Đỗ Thanh Trúc - Thí sinh của Nhà UEF cho biết: “Hoàn thành xong phần thi của mình và những người đồng đội em cảm thấy rất vui và tự hào. Cả nhóm đã làm việc hết mình và thể hiện hết sức. Bên cạnh đó, có thể thấy được các đội bạn cũng mạnh không kém. Ngay từ vòng tranh tài mà các bạn đã có sự chuẩn bị chu đáo và đầu tư lớn như vậy, chắc chắn vòng Chung kết sắp tới sẽ còn nhiều điều bất ngờ hơn nữa”
 
Đêm tranh tài thứ hai thêm ấn tượng khi xuất hiện nhiều loại hình nghệ thuật mới so với đêm đầu tiên

Cùng các thí sinh làm nên sức nóng cho đêm diễn thứ hai không thể thiếu những tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả. Theo dõi xuyên suốt các tiết mục, bạn Triệu Hiền Nhi hào hứng chia sẻ: “Các tiết mục của đêm nay thật sự đã mắt. Các bạn không chỉ có ca hát hay múa mà còn mang đến những vở kịch hấp dẫn, hài hước. Em rất trông chờ đến vòng Chung kết để có thể được xem sự bùng nổ hơn thế nữa”.
 
Khán giả làm tăng sức nóng cho đêm diễn thứ hai

Kết thúc đêm tranh tài thứ hai, nhiều tiết mục đã chạm được cảm xúc của giám khảo và khán giả. Nhà UEF chúc mừng cho các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Chặng đua vòng tranh tài đã đi hơn một nửa. Đêm diễn cuối của vòng tranh tài sẽ tiếp tục vào tối nay. Các bạn sinh viên có thể đến thưởng thức nghệ thuật và cổ vũ cho những đội thi mà mình yêu thích, đồng thời tiếp thêm nguồn động lực cho các thí sinh tối đêm nay nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN