Menu
  
Tin tức sự kiện

Gặp gỡ cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, UEFers được lắng nghe những câu chuyện nghề thú vị

17/07/2024
Hưởng ứng hoạt động kết nối cựu sinh viên các khóa, sáng ngày 17/7, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức buổi họp mặt cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật với chủ đề “Cùng Senpai định hướng tương lai”. Qua những câu chuyện của các anh, chị khóa trước, UEFers thêm hiểu ngành, hiểu nghề mà mình đang theo đuổi, từ đó có định hướng rõ ràng hơn cho con đường phát triển sau khi ra trường.
 
Họp mặt cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật các khóa 2017, 2028 và 2019

Tham gia buổi họp mặt có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Lê Dũng - Trưởng Phòng Đào tạo, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật cùng các thầy, cô là giảng viên Khoa và các bạn sinh viên khóa 2020, 2021. 
Trở về thăm lại trường và mang đến những chia sẻ thiết thực có: chị Nguyễn Lê Bảo Ngân - Chuyên viên Quản lý sản xuất, Công ty Fast Retailing Co.,Ltd (cựu sinh viên khóa 2017); chị Lê Thị Hương Ly - Thư ký Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Esuhai (cựu sinh viên khóa 2018); anh Vũ Nguyễn Phú - Chuyên viên Bộ phận hỗ trợ khách hàng Nhật Bản, Công ty Grant Thornton (Vietnam) Limited (cựu sinh viên khóa 2019).
 
Đại diện Nhà trường trao tặng món quà kỷ niệm cho các bạn cựu sinh viên nhân ngày trở về

Phát biểu chào mừng lần trở về đặc biệt này của cựu sinh viên các khóa, TS. Nhan Cẩm Trí cảm thấy rất vui vì sự thành công hiện tại của các anh, chị. Thầy chia sẻ: “Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật rất giỏi, các bạn đạt nhiều giải thưởng cao ở các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau, dẫn đầu số lượng sinh viên thực tập tại nước ngoài. Với những anh, chị có mặt ngày hôm nay, chỉ sau 2 - 3 năm ra trường, các bạn đã khẳng định được năng lực của mình. Và thầy tin rằng, các bạn còn vươn xa hơn thế nữa trong tương lai”.
 
Thầy Nhan Cẩm Trí cũng mong các bạn khóa 2020 chuẩn bị tốt nghiệp, khi ra trường sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu trên con đường đã chọn
 
TS. Võ Văn Thành Thân, ThS. Lê Dũng và ThS. Bùi Quang Đông cũng vui mừng vì các bạn cựu sinh viên trở về đều có thành tựu

Ngày họp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, gần gũi. Đây là dịp để các cựu sinh viên chia sẻ cảm xúc ngày trở lại, ôn những kỷ niệm đẹp với bạn bè và thầy cô thời sinh viên cũng như mang đến những câu chuyện làm nghề thú vị cho sinh viên khóa sau.
Mang theo niềm vui, sự hào hứng ngày quay lại trường, cả chị Bảo Ngân, chị Hương Ly và anh Nguyễn Phú đều có chút bất ngờ về sự thay đổi và phát triển của Nhà trường, của Khoa trong những năm qua. Các anh chị và thầy cô cùng nhắc nhớ lại những kỷ niệm đẹp thời sinh viên. Tất cả đã trở thành mảng màu thanh xuân rất đẹp và khó có thể quên được trong lòng mỗi sinh viên Nhà UEF.
 
Nhiều câu chuyện thú vị được chia sẻ trong ngày trở về

Trải qua thời gian học tập và rèn luyện suốt 4 năm tại UEF, các anh chị đã đúc kết được nhiều bài học giá trị. Ứng dụng vào thực tế và linh hoạt trong quá trình làm việc, các cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật đã gặt hái được những thành tựu nhất định. Mang câu chuyện ấy về lại UEF, cựu sinh viên đã truyền được nguồn động lực, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho các em sinh viên, giúp các bạn thấy được bức tranh nghề nghiệp sống động. Có khó khăn, có thử thách nhưng chỉ cần nỗ lực, học hỏi không ngừng thì sẽ thành công. 
 
Buổi họp mặt được tổ chức ấm cúng, gần gũi

Được gặp gỡ các anh chị cựu sinh viên, UEFers cũng thoải mái giao lưu và đặt nhiều câu hỏi thú vị. Những kiến thức, kinh nghiệm làm việc thực chiến trong môi trường doanh nghiệp được cựu sinh viên chia sẻ thoải mái với khóa sau.
Buổi họp mặt đã kết nối được các thế hệ sinh viên Nhà UEF, góp phần xây dựng và phát triển mạng lưới cựu sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế ngày một vững mạnh. Hoạt động này sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới, Nhà UEF lại được chào đón thêm nhiều cựu sinh viên khác trở về họp mặt, chia sẻ và truyền lửa cho UEFers.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN