Menu
  
Tin tức sự kiện

FTHMers hoàn thành chương trình kiến tập ẩm thực tại Huế - Đà Nẵng - Hội An với nhiều kiến thức bổ ích

22/04/2024
Song song với đợt kiến tập quốc tế của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Singapore - Malaysia - Indonesia, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cũng đã tổ chức chương trình kiến tập "Con đường di sản văn hóa ẩm thực miền Trung - Cung đình Huế" cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Hành trình diễn ra từ ngày 12/4 đến 16/4 ở Huế, Đà Nẵng và Hội An. Tại đây, các bạn được học hỏi thêm kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực tiễn gắn với lĩnh vực F&B. 
Đồng hành và hướng dẫn 29 sinh viên tham gia kiến tập là ThS. Mai Lý Hiển - Giảng viên Khoa. Chương trình kiến tập do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kiwi tổ chức. 
 


Tour kiến tập mang đến nhiều kiến thức về xu hướng ẩm thực bền vững và nông sản sạch cho sinh viên UEF
 
Trong năm ngày bốn đêm của chương trình, các bạn đã được đắm mình trong thế giới ẩm thực cung đình quý tộc. UEFers được tham quan và học tập thực tế tại khách sạn Imperial, nhà hàng nổi Sông Hương, nhà hàng Không gian xưa, nhà hàng Sơn Dương, đặc sản Trần và nhà hàng Làng Lụa.
Các bạn không chỉ tìm hiểu về những món ăn cung đình Bát Trân và cách thức phục vụ tinh tế của vua chúa Huế mà còn có cơ hội khám phá nét đặc sắc trong ẩm thực của những vùng đất nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước như Huế, Đà Nẵng và Hội An.
 
 





UEFers có cơ hội khám phá đặc trưng ẩm thực tại các địa điểm thu hút du khách 
 
Điểm nổi bật là mô hình “Farm to Table” theo xu hướng ẩm thực bền vững trên thế giới. Với mô hình này các bạn sinh viên đã được trực tiếp trải nghiệm tiêu chuẩn ESG về môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp và cách thức hoạt động kinh doanh bền vững của các đơn vị doanh nghiệp. 
Trong đó, việc trải nghiệm làm nông dân một ngày tại làng rau Trà Quế nổi tiếng đã mang đến cho các bạn kiến thức thực tế về nông sản sạch, các loại rau tươi ngon và đặc trưng nhất của vùng miền. 
Ngoài ra, trong chuyến đi, UEFers cũng được đặt chân đến và tham quan các địa điểm như Đại nội - Hoàng cung triều Nguyễn, Lăng Khải Định, chợ Đông Ba, biển Lăng Cô, bán đảo Sơn Trà, viếng Linh ứng tự, làng đá mỹ nghệ Non Nước, chùa Cầu Nhật Bản, Hội quán Phước Kiến,...
 
 

Sinh viên ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế - Đà Nẵng - Hội An
 
Chuyến kiến tập đã giúp sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn có cơ học hỏi thêm những kỹ năng, kiến thức nghề nghiệp thực tế. Chương trình cũng góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa UEF và các doanh nghiệp đối tác, nhấn mạnh tính hiệu quả của mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn mà Nhà trường và Khoa đang nỗ lực triển khai.
 
Tin bài: TT.TT-TT
Ảnh: Khoa cung cấp
TIN LIÊN QUAN