Menu
  
Tin tức sự kiện

Khép lại giai đoạn 1 "We are on social media 2024", những sản phẩm ấn tượng đã được trình làng

09/05/2024
Vào ngày 8/5, top 12 thí sinh và nhóm thí sinh xuất sắc nhất đã có màn thể hiện ấn tượng tại vòng Chung kết giai đoạn 1 cuộc thi “We are on social media 2024”. Qua từng con chữ, từng thước phim, các bạn đã chia sẻ, lan tỏa thật nhiều thông điệp tích cực cũng như bày tỏ góc nhìn của bản thân. Từ đó, góp phần tạo nên bức tranh đầy màu sắc về một thế hệ Gen Z năng động, cá tính và đầy tài năng. 
"We are on social media 2024" là cuộc thi do Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phối hợp với phòng Công tác sinh viên UEF tổ chức dành cho các bạn sinh viên có đam mê với việc sản xuất sản phẩm và ấn phẩm truyền thông trên nền tảng mạng xã hội. Trải qua các vòng với sự tham gia của hơn 100 thí sinh cùng nhiều thử thách, đam mê, giao lưu học hỏi cũng như chứng minh khả năng của bản thân thông qua những sản phẩm truyền thông ấn tượng, cuộc thi tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc củng cố vốn kiến thức, làm mới thêm nhiều kỹ năng, đồng thời lan tỏa niềm đam mê nghề nghiệp đến các bạn sinh viên Nhà UEF.
 

 Cuộc thi “We are on Social Media" giai đoạn 1 đã về đích với những sản phẩm ấn tượng
 
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Minh Hải - Phó hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Về phía Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có sự tham dự của TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa.
Ban giám khảo (BGK) tham gia đánh giá tại vòng thi này có: Tiktoker, youtuber Ben Eagle; MC Lê Nguyên Bảo; BTV - MC Hoàng Thị Phương Thảo; BTV - MC Nguyễn Hồng Ân; MC Trần Đăng Khương.
 
Đại diện Nhà trường gửi thư cảm ơn đến Ban giám khảo 
 
Năm nay, với hai hình thức thể hiện là video ngắn và kể chuyện bằng hình ảnh, top 12 thí sinh đã được thỏa sức sáng tạo, thể hiện góc nhìn của mình với 3 chủ đề chính: giới thiệu trường, lớp, ngành học; đời sống sinh viên và tài năng sinh viên. Tại đây, các bạn đã cùng đồng đội hiện thực hóa những ý tưởng mà mình đang ấp ủ, trực tiếp học hỏi và thực hành quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông từ những bước xây dựng ý tưởng đầu tiên cho đến triển khai câu chuyện, tiến hành quay dựng, hậu kỳ,... Trong quá trình “thực chiến” đó, chắc chắn mỗi bạn thí sinh sẽ có thể cải thiện rất nhiều về mặt kỹ năng chuyên môn, tăng cường cọ xát thực tế, cùng nhau khắc phục những khó khăn, cùng nhau tiến bộ và mang câu chuyện của mình đến với khán giả. 
12 đội thi có mặt tại Chung kết, trong đó top 4 bạn thí sinh ở thể loại kể chuyện bằng hình ảnh gồm: Bạn Huỳnh Thị Mỹ Hạnh với chủ đề đời sống sinh viên; Bạn Châu Ngọc Bội Uyên với chủ đề giới thiệu trường, lớp, ngành học; Bạn Phạm Nguyễn Ngọc Khánh và bạn Trương Gia Hân với chủ đề đời sống sinh viên. 8 nhóm thí sinh còn lại với phần thi video ngắn của chung kết cuộc thi là: Nhóm POP với chủ đề giới thiệu trường, lớp, ngành học; Nhóm bạn Phạm Hoàng Quang Minh với chủ đề tài năng sinh viên; Chủ đề đời sống sinh viên được thực hiện bởi nhóm 4G; Nhóm Lời quá khứ, nhóm The Fusion, nhóm bạn Phạm Nguyên Bách, nhóm Wehear 52Hz, nhóm Giấc mơ khác đều hướng tới chủ đề đời sống sinh viên.
 



Top 12 "trình làng" tác phẩm được đầu tư chỉn chu từ hình ảnh đến nội dung
 
Lần lượt từng sản phẩm được công chiếu trước BGK và khán giả. Các Giám khảo đều đánh giá ở mức khá tốt khi các sản phẩm có đủ những cấu trúc cơ bản để tạo nên một kịch bản hoàn chỉnh, bên cạnh khả năng kể chuyện (storytelling), các bạn còn nghiên cứu kỹ bối cảnh của câu chuyện và tâm lý nhân vật. Có thể thấy, không riêng về sự đầu tư cho diễn xuất mà cả kỹ thuật quay dựng, hiệu ứng trong từng video cũng được đánh giá cao.
Với 12 thí sinh và nhóm thí sinh của hai thể loại có thể nói là ngang tài ngang sức, để tìm ra đội thắng cuộc là phần cân não khá căng thẳng của BGK. Nhờ vào khả năng ứng biến, sáng tạo của các thí sinh, gây ấn tượng trước BGK và cả hội trường, chủ đề đời sống sinh viên của bạn Huỳnh Thị Mỹ Hạnh đã giành được vị trí cao nhất với hạng mục Ảnh. hạng mục video ngắn, tác phẩm được nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và đạt ngôi vị cao nhất khi mang đến những góc quay chuyên nghiệp là giới thiệu trường, lớp, ngành học của nhóm POP.
 



Các tác phẩm đều được Ban giám khảo góp ý, nhận xét chi tiết
 
Ở thể loại kể chuyện bằng hình ảnh, các giải Nhì, Ba, Khuyến Khích lần lượt thuộc về các bạn Trương Gia Hân, Phạm Nguyễn Ngọc Khánh, Châu Ngọc Bội Uyên. Hạng mục video ngắn xuất sắc tìm ra các ngôi vị Nhì, Ba, Khuyến khích là các nhóm Wehear 52hz, Lời quá khứ, The Fusion. Đặc biệt, giải giới thiệu UEF ấn tượng nhất cũng thuộc về quán quân của thể loại video ngắn là nhóm POP.
 


Với lối kể chuyện bằng hình ảnh thú vị, 4 thí sinh dự thi cá nhân đã mang về giải thưởng xứng đáng
 
Vòng thi này đã khép lại giai đoạn 1 của "We are on social media 2024". Hành trình thi tài này sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian sắp tới với nhiều nội dung thú vị và giải thưởng hấp dẫn. Giai đoạn 2 của cuộc thi với chủ đề "UEF Life" sẽ sớm được thông báo trên kênh PRC - We are on Social Media. 
 

Các giải thưởng chung cuộc của hạng mục video ngắn 
 
Có thể nói, “We are on social media” là một trong những bước đệm vững chắc, mở đầu cho cuộc hành trình sáng tạo nội dung, khám phá thế giới và chứng minh bản thân của thế hệ Gen Z tài năng Nhà UEF. Tin rằng, thông qua cuộc thi này, các đạo diễn, nhà sáng tạo nội dung tương lai của UEF đã tích lũy được vốn kinh nghiệm quý báu cho hành trình phát triển nghề nghiệp của mình.
TT.TT.TT

 
TIN LIÊN QUAN