Menu
  
Tin tức sự kiện

Khởi động khóa tập huấn Tin học văn phòng nâng cao cho cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà UEF

09/04/2024
Khóa tập huấn Tin học văn phòng nâng cao là hoạt động nằm trong kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo cán bộ - giảng viên - nhân viên (CB-GV-NV) UEF, năm học 2023 - 2024. Tối ngày 8/4, khóa học chính thức khai giảng và có buổi học đầu tiên cùng ThS. Ngô Văn Công Bằng - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin.
Chương trình tập huấn do Văn phòng trường tổ chức đã thu hút hơn 50 CB-GV-NV tham gia học tập, bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng liên quan đến công nghệ thông tin, bảo mật dữ liệu cá nhân. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả công việc chuyên môn tại đơn vị, góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực vững mạnh cho Nhà trường. 
 
Khóa tập huấn Tin học văn phòng nâng cao thu hút nhiều thầy, cô UEF tham gia

Khóa học được thiết kế 5 buổi, tương ứng với các chủ đề chính như sau: Các thủ thuật trong Excel; Cơ sở dữ liệu; Tổng hợp và thống kê dữ liệu; An toàn và bảo mật dữ liệu cá nhân. Đồng hành với chương trình tập huấn là những giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Khoa Công nghệ thông tin UEF. 
Ngay sau phần khai giảng khóa tập huấn, các thầy, cô chính thức bước vào buổi học đầu tiên với chủ đề: Các thủ thuật trong Excel. Đi từ những hàm cơ bản, đơn giản mà hầu hết các thầy, cô đã từng biết và sử dụng thường xuyên cho đến nâng cao hơn khi có sự lồng ghép đa dạng trong một câu lệnh. ThS. Ngô Văn Công Bằng đã lấy ví dụ cụ thể để cả lớp thấy được những tính năng vượt trội khi áp dụng những công thức nâng cao trong Excel. 
 
ThS. Ngô Văn Công Bằng sẽ đồng hành với lớp học trong buổi 1 và 2

Tuy có chút phức tạp, nhưng hiệu quả của việc tích hợp các hàm trong một câu lệnh mang lại rất xứng đáng để học hỏi và vận dụng trong thực tế. Vì vậy, các thầy cô chỉ cần tập trung học hỏi, hiểu được câu lệnh sẽ dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn cho một số đầu việc tại đơn vị của mình sau này.
Lớp học của thầy Công Bằng diễn ra thoải mái. Dưới sự hướng dẫn tận tình, chi tiết và dễ hiểu của thầy, cả lớp nắm bắt thông tin nhanh chóng, hiểu được những gì thầy truyền đạt. Với chủ đề liên quan đến Excel, người học phải theo dõi lý thuyết song song với thực hành mới đạt được hiệu quả cao. Áp dụng điều này, lớp học cũng thực hành liên tục cùng với bài giảng của giảng viên. Trải qua vài bài tập căn bản, thầy, cô CB-GV-NV đã có thể nhanh chóng thích nghi và chủ động giải quyết những chủ đề nâng cao hơn ngay sau đó. 
 
Để nắm chắc được các thủ thuật trong Excel, lớp học tập trung giải quyết nhiều bài tập thực tế

Một số thủ thuật về định dạng bảng tính tự động, lọc dữ liệu có điều kiện,... cũng được giảng viên chia sẻ thêm đến lớp học. Và trong buổi tập huấn tiếp theo - diễn ra vào ngày 10/4, lớp học do thầy Công Bằng giảng dạy sẽ tiếp tục với những nội dung mới xoay quanh chủ đề: Cơ sở dữ liệu. Ngoài ra, từ những khảo sát lấy ý kiến của CB-GV-NV về nhu cầu trong khóa học lần này, ThS. Ngô Văn Công Bằng cũng chủ động chuẩn bị thêm nhiều thông tin mới sẽ giải đáp cho các thầy, cô trong buổi học tiếp theo.
Buổi tập huấn đầu tiên kết thúc trong sự hào hứng tham dự của nhiều thầy, cô Nhà UEF. Tin rằng, trải qua khóa học này, đội ngũ CB-GV-NV UEF sẽ tích lũy được nhiều bài học hữu ích, đóng góp vào công tác chung của đơn vị và Nhà trường trong thời gian tới.

Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN