Menu
  
Tin tức sự kiện

Hơn 400 học sinh các cấp quy tụ về UEF tham gia vòng Bán kết “Hội thi Tin học trẻ TP.HCM”

22/04/2024
Nhằm phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho thành phố, Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình TP.HCM, Hội Tin học thành phố tổ chức “Hội thi Tin học trẻ TP.HCM”.
Vòng Bán kết hội thi đã diễn ra vào sáng ngày 21/4 tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Các thí sinh có kết quả cao ở vòng thi sơ loại trực tuyến đã tham gia thi tài để chọn ra những thí sinh xuất sắc tiến vào vòng Chung kết sắp tới.
 
Đông đảo học sinh tham gia vòng Bán kết Hội thi Tin học trẻ TP.HCM được tổ chức tại UEF
 
Hội thi được tổ chức dành cho học sinh đang theo học các bậc Tiểu học, Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thi gồm 2 nội dung: phần thi kiến thức và kỹ năng tin học; phần thi sản phẩm sáng tạo tin học.
Trước đó, hội thi đã được tổ chức qua nhiều vòng thi các cấp như cấp huyện, sơ loại trực tuyến với sự tham gia của gần 90.000 lượt thí sinh đến từ hơn 700 trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP.HCM. Sau vòng sơ loại trực tuyến, những thí sinh tự do xuất sắc nhất được chọn tham dự vòng Bán kết phần thi kiến thức và kỹ năng tin học tại UEF. 
 




Thí sinh tập trung vượt ải các câu hỏi trên máy tính
 
Vòng Bán kết có sự tham gia của: 130 thí sinh là học học sinh trường tiểu học, 140 thí sinh là học sinh THCS và 140 thí sinh là học sinh THPT. Về phần thi kiến thức và kỹ năng tin học (các bảng A, B, C), thí sinh dự thi với nội dung cụ thể đáp ứng những tiêu chí được ban tổ chức đề ra.
Kết thúc các vòng thi, những thí sinh xuất sắc nhất tại vòng Bán kết sẽ được tuyển chọn cùng đội tuyển của các Quận, Huyện, TP. Thủ Đức tham dự vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 33, năm 2024 được tổ chức vào ngày 12/5/2024. Điều này đồng nghĩa với việc để chinh phục vòng thi cuối cùng và đến gần hơn với ngôi vị cao nhất không chỉ đòi hỏi các bạn trang bị hành trang kiến thức vững vàng mà còn phải có tốc độ, sự tự tin, bình tĩnh để có thể thuận lợi hoàn thành các đề thi, vượt qua đối thủ. 
 

Thí sinh tham gia thi với sự động viên và tiếp sức đến từ phụ huynh


Gia đình cùng các bạn học sinh ấn tượng với khâu tiếp đón tận tình và cơ sở vật chất hiện đại của UEF
 
Bên cạnh quan tâm về chất lượng đề thi, phụ huynh và các bạn thí sinh cũng vô cùng ấn tượng với cơ sở vật chất, trang thiết bị và view trung tâm thành phố “cực chất” tại Nhà UEF. Cô Nguyễn Thị Thanh Trang - phụ huynh em Trần Văn Đức chia sẻ: “Với không gian học tập năng động, hiện đại, trang trí đa sắc màu, tôi tin chắc bé nhà mình có thể khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và tự tin hoàn thành tốt nhất bài thi của bản thân”.
Đây là một hoạt động ý nghĩa của Thành Đoàn TP.HCM trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố. UEF hy vọng với những nỗ lực hợp tác của các đơn vị trong hội thi sẽ tiếp thêm động lực giúp các bạn nâng cấp kỹ năng, hoàn thiện bản thân, sẵn sàng bứt phá trong thời đại công nghệ. 

Vinh Thư 
Ảnh: Minh Thiện 
TIN LIÊN QUAN