Menu
  
Hoạt động quốc tế

5 ​UEFers xuất phát đến Hàn Quốc tham gia trại hè quốc tế “Bridge to Keimyung”

23/07/2024
Nhằm giúp sinh viên rèn luyện bản lĩnh hội nhập, học hỏi thêm kiến thức văn hóa, ngoại ngữ, kỹ năng, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành công dân toàn cầu, Nhà UEF liên tục triển khai các chương trình giao lưu quốc tế, xuất ngoại học tập.
Vào tối ngày 20/7 vừa qua, 5 bạn sinh viên Nhà UEF đã lên chuyến bay đến xứ sở Kim chi tham gia chương trình học bổng trại hè năm 2024 “Bridge to Keimyung”. Qua chương trình lần này, các bạn sẽ có cơ hội đến gần hơn với đất nước Hàn Quốc, khám phá những nét văn hóa độc đáo, nền ẩm thực đa dạng và hiểu hơn về con người nơi đây.
 
5 UEFers tham gia chương trình học bổng trại hè năm 2024 “Bridge to Keimyung” tại Hàn Quốc

Các bạn sinh viên Nhà UEF tham gia chương trình là: Đỗ Ngọc Kim Ngân - khóa 2021 ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Viện quốc tế; Ông Thái Bình - khóa 2021 ngành Marketing, Khoa Marketing; Trương Nguyễn Minh Mẫn - khóa 2022 ngành Quản trị kinh doanh và Marketing, Viện quốc tế; Đỗ Uyên Nhi - Khóa 2023 ngành Kinh doanh quốc tế, Viện quốc tế; Nguyễn Thị Mỹ Dung - khóa 2020 ngành Thương mại điện tử, Khoa Công nghệ thông tin. Chương trình diễn ra trong 7 ngày, kéo dài đến ngày 27/7 với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật. Đặc biệt, đồng hành với các bạn trong chuyến đi lần này có ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
Một trong những điểm nhấn của chuyến đi chính là cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thông qua 6 hoạt động đặc sắc gồm: trải nghiệm trà đạo, trang phục truyền thống Hanbok, âm nhạc cổ truyền, viết chữ thư pháp, Taekwondo và nhảy Kpop. Từ những hoạt động này, 5 bạn sinh viên năng động có dịp khám phá và hiểu rõ hơn về văn hóa đa dạng của xứ sở Kim chi.
Không chỉ dừng lại đó, sinh viên Nhà UEF còn có dịp tham quan và học hỏi kiến thức ở nhiều địa danh nổi tiếng của Hàn Quốc. Chương trình với các điểm đến hấp dẫn như Công viên E-world, Thành phố Gyeongju và Daegu, Xưởng sản xuất ô tô Huyndai ở Ulsan, Viện bảo tàng Đại học Keimyung, đảo gà rán Ttang Ttang sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về con người, văn hóa và lễ nghi truyền thống của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.
 

Nhiều hoạt động thú vị tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp đang chờ đợi UEFers khám phá


Trở thành “sứ giả UEF” và trực tiếp trải nghiệm những điều thú vị tại xứ sở Kim chi, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để sinh viên khám phá một Hàn Quốc thu hút du khách với nét văn hóa độc đáo, con người thân thiện, khí hậu mát mẻ, phong cảnh đặc sắc và các con phố, khu chợ ẩm thực nổi tiếng, mang đậm nét riêng. Bên cạnh đó, UEFers còn được tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm học tập mới mẻ, bổ ích khi tham gia các lớp học tiếng Hàn cùng sinh viên Hàn Quốc.
Tại buổi tiễn chân tại sân bay, phụ huynh bạn Đỗ Ngọc Kim Ngân chia sẻ: “Khi biết cháu có cơ hội sang Hàn tham gia trại hè, gia đình khá lo lắng vì cháu phải đến một đất nước khác, nhưng gia đình cũng rất tự hào khi cháu đã phấn đấu để được tham gia hoạt động quốc tế. Gia đình mong cháu hoàn thành có một tuần trải nghiệm thật tốt, học được nhiều kỹ năng, trải nghiệm văn hóa và có thêm nhiều hành trang bổ ích cho con đường học tập, làm việc sau này”.
 


Chúc các bạn có một tuần giao lưu, học hỏi đầy ý nghĩa tại xứ sở Kim chi

Với sinh viên UEF, việc tham gia các chương trình tại nhiều quốc gia là điều kiện thuận lợi để các bạn học hỏi, trải nghiệm văn hóa, ngôn ngữ bản địa.
Theo đuổi mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, UEF cũng không ngừng mở rộng các chương trình hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa nhằm mở ra những cơ hội phát triển, tiếp cận nguồn tri thức mới cho sinh viên. Với chuyến đi Hàn Quốc lần này, Nhà UEF chúc các bạn sẽ có một tuần trải nghiệm đáng nhớ và gặt hái được nhiều giá trị tích cực. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN