Menu
  
Hoạt động quốc tế

[Đồng giảng] Sinh viên UEF và Đại học Mila - Malaysia tìm hiểu về cơ cấu rủi ro, kỳ hạn của lãi suất

04/05/2024
Với mong muốn tăng cường tính gắn kết quốc tế giữa sinh viên UEF và các trường đối tác, hoạt động đồng giảng luôn được duy trì để các bạn giao lưu học thuật và lĩnh hội nhiều kiến thức bổ ích. Vào chiều 3/5, Khoa Tài chính - Kế toán UEF đã phối hợp với Đại học Mila - Malaysia tổ chức lớp đồng giảng về chủ đề “The Risk and Term Structure of Interest Rate", cung cấp nhiều thông tin mới mẻ trong lĩnh vực kinh tế tiền tệ, ngân hàng và thị trường tài chính. 
Phụ trách giảng dạy là ThS. Trần Ngọc Thanh - Giảng viên Khoa Tài chính - Kế toán. Lớp học có sự tham gia của hơn 100 sinh viên UEF và Đại học Mila. 
 
Lớp học đồng giảng có sự tham gia của đông đảo sinh viên UEF và Đại học Mila 
 
Với chủ đề này, giảng viên đã giúp các bạn hiểu về định nghĩa trái phiếu và lãi suất, xác định cấu trúc rủi ro và cấu trúc kỳ hạn, xác định và giải thích ba yếu tố của cấu trúc rủi ro, giải thích lý thuyết tài chính về cấu trúc kỳ hạn của lãi suất. 
Theo đó, trái phiếu là một chứng khoán nợ cam kết thực hiện các khoản thanh toán cố định định kỳ trong một khoản thời gian nhất định. Còn lãi suất là chi phí đi vay hoặc giá phải trải cho việc thuê vốn.
 



Nhiều thông tin bổ ích về trái phiếu và cơ cấu của lãi suất được chia sẻ với sinh viên 
 
Sinh viên cũng được tìm hiểu về những thông tin trên một tờ trái phiếu coupon như mệnh giá, cơ quan phát hành trái phiếu, ngày đáo hạn, lãi suất coupon (%). Bên cạnh đó, những yếu tố về cấu trúc trúc rủi ro và kỳ hạn của lãi suất cũng được giảng viên giải thích cặn kẽ với sinh viên. 
Hoạt động đồng giảng không chỉ mang đến nhiều thông tin bổ ích về chuyên ngành, mà còn giúp sinh viên có cơ hội giao lưu và gắn kết với bạn bè quốc tế. Hy vọng rằng lớp học đồng giảng sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường mật độ để các bạn cùng học hỏi lẫn nhau, nâng cao tri thức và mở rộng tư duy toàn cầu. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN