Menu
  
Hoạt động quốc tế

Những thành quả từ chuyến làm việc của đoàn cán bộ, giảng viên UEF về học phần PD tại Nhật Bản

28/07/2022
Từ 18/7 đến 22/7, đoàn cán bộ, giảng viên của UEF đã có chuyến đi đến Nhật Bản, tham quan và làm việc tại Trường Đại học Kanazawa Institute of Technology (K.I.T). Tại đây, hai trường đã trao đổi kết quả hợp tác giảng dạy và ứng dụng các học phần Project Design (PD), cũng như thảo luận các nội dung phát triển đội ngũ giảng viên, trao đổi sinh viên. 
Đoàn làm việc của UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án. 
 




Đoàn cán bộ, giảng viên UEF tham quan các khu vực của K.I.T
 
Vào ngày đầu tiên đến Nhật Bản, các thầy cô đã tham quan K.I.T ở các đơn vị như Trung tâm Hợp tác quốc tế, Trung tâm Tư vấn nghề nghiệp, hệ thông các phòng nghiên cứu, thực hành. 
Đến ngày 19/7, đoàn cán bộ, giảng viên UEF đã có buổi làm việc với lãnh đạo K.I.T. Đại diện trường có TS. Satoshi Osawa – Hiệu trưởng và ông Kazunori Kugo – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế. 
Tại buổi gặp gỡ chính thức, TS. Nhan Cẩm Trí đã chia sẻ những thành tựu phát triển của UEF. Là trường đại học uy tín, UEF có chất lượng đào tạo tiêu chuẩn cao tại Việt Nam và đã đạt chứng nhận chất lượng giáo dục quốc tế QS Stars 4 Sao trong năm học 2021 - 2022. TS. Nhan Cẩm Trí cũng nhấn mạnh các kết quả tích cực từ quá trình giảng dạy các học phần PD tại UEF. Sinh viên UEF sau khi tham gia các học phần PD1 và PD2 (Innovation) đã cho thấy khả năng ứng dụng các phương pháp tư duy, giải quyết vấn đề và các kỹ năng mềm vào học tập, làm việc rất tốt, nhận được sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp.
 





Buổi làm việc với lãnh đạo K.I.T
 
TS. Satoshi Osawa cũng chia sẻ về triết lý giảng dạy Project-based Design (PD Education) là cốt lõi của tất cả các chuyên ngành tại K.I.T. Cùng với sự phát triển của công nghệ và sự quan tâm đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs), nội dung giảng dạy ở tất cả các ngành đào tạo tại K.I.T đều lồng ghép AI, IoT,... và các chủ đề hướng đến Phát triển bền vững vì Môi trường - Xã hội - Con người. K.I.T cũng rất vui mừng rằng PD đã được giảng dạy thành công và đem lại nhiều kết quả tích cực tại UEF. Đại diện K.I.T mong đợi sẽ có những hoạt động hợp tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu giữa hai trường.
 






Workshop chia sẻ về học phần PD giữa hai trường và tham quan dự giờ lớp học PD thực tế của sinh viên K.I.T
 
Vào ngày 20/7, workshop “Sharing of Project Design Education” đã được tổ chức để Trung tâm PD K.I.T và Trung tâm PD UEF cùng trao đổi nội dung giảng dạy các học phần PD tại hai trường. Các giảng viên PD tại K.I.T đã đặt rất nhiều câu hỏi để tìm hiểu về phương pháp giảng dạy, thuận lợi và khó khăn trong dạy và học PD của giảng viên, sinh viên UEF. Đoàn làm việc của UEF cũng đã tham gia dự giờ lớp học PD thực tế cùng các giảng viên và sinh viên K.I.T vào ngày hôm sau. 
Sau chuyến làm việc tại K.I.T, đoàn cán bộ, giảng viên UEF đã có nhiều trải nghiệm ý nghĩa và ghi nhận những ý kiến về học phần PD để góp phần nâng cao, cải tiến phương pháp giảng dạy tại UEF. Những hoạt động hợp tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu giữa hai trường cũng hứa hẹn được thực hiện trong thời gian tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN