Menu
  
Tin tuyển sinh

​Trường đại học hút thí sinh nộp hồ sơ học bạ sau khi hoàn thành chương trình 12

27/05/2021
Các sĩ tử 2k3 vừa kết thúc chương trình lớp 12 cũng như trước đó đã hoàn thành hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học.
Thời điểm này, phương thức xét tuyển bằng học bạ được các bạn quan tâm nhiều hơn bởi mục đích tăng cơ hội vào đại học, tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp sẽ diễn ra sắp tới mà không còn lo lắng quá nhiều vì tỷ lệ chọi ở điểm thi.
 
Thí sinh nộp hồ sơ xét học bạ tại UEF
 
Năm nay phương thức xét tuyển học bạ được hơn 100 trường đại học áp dụng và chia thành nhiều đợt nhận hồ sơ khác nhau, bắt đầu từ đầu tháng 3 và có thể kéo dài đến hết tháng 9, tùy vào tình hình thực tế mỗi trường.
Khoảng thời gian này cho đến trước kỳ thi tốt nghiệp THPT là giai đoạn “vàng” mà thí sinh nên chủ động dùng điểm học bạ để xét tuyển vào ngành học, trường học yêu thích. Càng về sau cơ hội dành cho đại học bằng phương thức học bạ cũng như các phương thức khác sẽ có nhiều thay đổi như chỉ tiêu, điểm số,…
Với phương thức xét học bạ, thí sinh có thể chủ động chọn tổ hợp môn thế mạnh, đăng ký vào nhiều trường, nhiều ngành và vẫn thụ hưởng được điều kiện học tập, bằng cấp như những phương thức khác.
So với những năm trước, năm nay mức độ quan tâm đến phương thức xét tuyển bằng học bạ của thí sinh và phụ huynh đông hơn hẳn, đặc biệt là giai đoạn vừa thi học kỳ xong. Các trường đại học cũng vì thế mà đa dạng hình thức xét tuyển với phương thức này, chẳng hạn như xét bằng tổng điểm 3 học kỳ, 5 học kỳ, 6 học kỳ hay tổ hợp 3 môn lớp 12,... Điều quan trọng là các bạn phải lựa chọn được ngành học, trường học và thời điểm phù hợp.
Em đã nộp hồ sơ xét tuyển học bạ 5 học kỳ trước đó. Sau khi thi xong học kỳ 2, em tiếp tục đăng ký xét tuyển học bạ lớp 12. Phương châm của em là “không bỏ sót” bất cứ cơ hội nào để trúng tuyển vào ngôi trường mình mong muốn. Em cũng đã tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan đến môi trường học tập, chương trình đào tạo, học phí khi xét tuyển theo phương thức này”- Thí sinh T.H.T cho biết.
 
 
UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 đến hết ngày 31/5
 
Tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ theo 2 phương thức là xét theo tổng điểm 5 học kỳ (2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 30 điểm trở lên và xét theo điểm tổ hợp 3 môn lớp 12 từ 18 điểm trở lên đến hết ngày 31/5.
Hồ sơ bao gồm: Đơn xét tuyển học bạ (theo mẫu của UEF); Bản photo công chứng học bạ THPT; Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (Với những thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021, các bạn sẽ bổ sung sau khi được cấp); Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Sở hữu học bạ với điểm số tốt, các bạn không chỉ có cơ hội trúng tuyển đại học mà còn có thể nhận những học bổng giá trị. Điển hình UEF trao tặng nhiều suất học bổng cho thí sinh có giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí khi đạt tối thiểu 23 điểm với xét tuyển tổ hợp 3 môn lớp 12 và 38 điểm với xét tuyển học bạ 5 học kỳ.
 
 
Học bổng tuyển sinh của UEF năm 2021
 
Đặc biệt, đối với những ngành học xu hướng đang được đào tạo tại UEF như: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Tâm lý học thì xét tuyển học bạ chính là “tấm vé” hiệu quả để thí sinh nâng cao cơ hội trúng tuyển vào những ngành học này và nhận học bổng doanh nghiệp 30% học phí suốt 4 năm học mà không cần điều kiện duy trì.
 
Theo: Tienphong.vn
TIN LIÊN QUAN