Menu
  
Tin tuyển sinh

Thí sinh còn hơn 10 ngày nữa để xét tuyển học bạ THPT đợt 1 - 2021 vào UEF

18/05/2021
Còn chưa đầy 2 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra (6 - 8/7). Đây được xem là giai đoạn nước rút đầy thử thách đối với các sĩ tử 2k3 khi vừa ôn tập kiến thức, luyện đề thi vừa lo lắng cho “giấc mơ giảng đường". Để giảm áp lực cho kỳ thi quan trọng này cũng như tối ưu hóa cơ hội trúng tuyển vào đại học, các bạn có thể đăng ký thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Với phương thức này, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT đợt 1 - 2021 đến hết ngày 31/5. Tính đến thời điểm hiện tại, các bạn còn hơn 10 ngày để nộp hồ sơ, nắm bắt thời điểm "vàng" trúng tuyển đại học.
 
Lợi thế khi xét tuyển học bạ vào UEF ngay từ đợt 1
 
Trong những năm gần đây, phương thức xét tuyển học bạ được nhiều trường đại học trên cả nước triển khai với đa dạng hình thức tính điểm. Chính điều này tạo cơ hội lớn cho các thí sinh chủ động được thời gian, cố gắng phấn đấu làm "đẹp" học bạ của mình. Với các tổ hợp môn thế mạnh, các bạn có thể xét tuyển vào ngành học, trường học mình yêu thích mà không phải lo lắng quá nhiều về kết quả thi tốt nghiệp THPT. 
 
Xét học bạ trở thành phương thức ưu tiên của nhiều thí sinh
 
Tại UEF, khi thí sinh tham gia xét tuyển học bạ đợt 1 thì cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn. Lý do là qua mỗi đợt xét, số điểm trúng tuyển sẽ tăng lên, tùy vào tình hình thực tế của mỗi ngành mà điểm sẽ dao động khoảng 2-5 điểm, thậm chí có năm lên đến 7 điểm. Chưa kể đến việc có những ngành học trường đã tuyển đủ chỉ tiêu thì sẽ không tiếp tục tuyển ở những đợt sau.
Thêm vào đó, việc sở hữu học bạ với điểm số cao, các bạn không chỉ có cơ hội trúng tuyển đại học mà còn có thể nhận những học bổng giá trị ở trường. Cụ thể, UEF trao tặng nhiều suất học bổng cho thí sinh có giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí khi đạt tối thiểu 23 điểm với xét tuyển tổ hợp 3 môn lớp 12 và 38 điểm với xét tuyển học bạ 5 học kỳ.
 
 
Chi tiết các phương thức xét tuyển học bạ
 
Tại UEF, thí sinh có thể lựa chọn xét tuyển học bạ theo 2 hình thức: Xét tuyển theo tổ hợp 3 môn lớp 12 hoặc xét tuyển theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ. 
Điều kiện xét tuyển học bạ 3 môn lớp 12 bao gồm: 
 
  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
  • Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18.0 điểm trở lên đối với trình độ đại học.
 
Ví dụ: Nếu thí sinh xét tuyển học bạ vào ngành Kế toán (7340301) với tổ hợp môn A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), cách tính điểm như sau: (Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12) >= 18.0
 
Điều kiện xét tuyển theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ: 
 
  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  • Tổng điểm trung bình 5 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 10, học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 30 điểm trở lên.
 
Hồ sơ xét tuyển học bạ tại UEF 
 
Để đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF, các thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ như sau: 
 
  • Đơn xét tuyển học bạ năm 2021 (theo mẫu riêng của trường).
  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). 
 
Thí sinh điền thông tin đơn đăng ký xét tuyển học bạ theo mẫu hướng dẫn sau:
 
 
Lưu ý: thí sinh có thể xét cùng lúc nhiều ngành. Trường hợp thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1, các bạn có thể bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời ngay sau khi có kết quả tốt nghiệp THPT.
Sau khi hoàn thành hồ sơ, thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), 141 – 145, Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 
Lệ phí tuyển sinh: 30.000 đồng/hồ sơ. Đối với thí sinh chuyển phát nhanh hồ sơ qua bưu điện, các bạn có thể chuyển kèm lệ phí hoặc bổ sung sau khi đến trường.
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN