Menu
  
Tin tuyển sinh

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021

12/05/2021
Nếu thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học và muốn điều chỉnh trong thời gian tới nhưng chưa nắm rõ thời gian chi tiết, bài viết "Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021" dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc để chuẩn bị kịp thời cho việc điều chỉnh nguyện vọng. 
 

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021

 

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đã đăng ký nguyện vọng trước đó bằng phiếu giấy hoặc trực tuyến đều có thể điều chỉnh nguyện vọng, nhưng chỉ điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến. Thời gian điều chỉnh từ ngày 29/8 đến 17g00 ngày 5/9.
 
  
Thí sinh cần nắm rõ thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021
 
 

Điều chỉnh nguyện vọng bao nhiêu lần?

 
Điểm mới trong việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 là thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần trong thời gian quy định (từ 29/8 đến 5/9). Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.
Để điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh. Theo đó, thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.
Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng lưu ý, thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo/mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của nhà trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.
Những thông tin về thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 sẽ giúp thí sinh ghi nhớ các cột mốc quan trọng để chuẩn bị việc điều chỉnh nguyện vọng tốt nhất. Điều này cũng giúp các bạn suy nghĩ kỹ khi lựa chọn trường học, ngành học. Chúc các bạn có một kỳ thi thành công và đưa ra quyết định đúng đắn. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN