Menu
  
Tin tức sự kiện

Cách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021

14/05/2021
Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là một trong những mục có thông tin cập nhật mới trong quy chế tuyển sinh năm 2021. Năm nay, thí sinh được thay đổi nguyện vọng 3 lần sau khi có kết quả tốt nghiệp THPT thay vì 1 lần như năm trước. Bên cạnh thời gian điều chỉnh, nhiều 2k3 vẫn còn thắc mắc về cách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn gỡ rối những băn khoăn này.
 
Cách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 là vấn đề được nhiều học sinh quan tâm

 

 Cách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 bằng hình thức online chi tiết như sau:
 
Hướng dẫn điều chỉnh này áp dụng đối với các thí sinh đã tiến hành đăng ký nguyện vọng bằng tài khoản cá nhân trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, thí sinh tiến hành điều chỉnh theo trình tự:
Trước tiên, thí sinh đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản được Bộ cấp trước đó. 
Để bắt đầu tiến hành điều chỉnh, thí sinh click chuột vào thanh menu, lựa chọn vào mục “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh”. 
 
 
Sau đó, tại đây sẽ xuất hiện một form và hiển thị thông tin thí sinh đã đăng ký trước đó. Thí sinh cần đọc qua một lần trước khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng, sau đó hãy click vào mục “Chỉnh sửa nguyện vọng” để thay đổi nguyện vọng như mong muốn. 
 
 
Tiếp theo, màn hình sẽ xuất hiện một form “Nội dung sửa”, thí sinh hãy tiến hành thay đổi nguyện vọng và lần lượt lựa chọn: Trường, ngành, tổ hợp môn.
 
Trường hợp thí sinh muốn xóa nguyện vọng chỉ cần click vào nút xóa (có biểu tượng thùng rác), tiếp đến nhấn nút “OK”
 

 
Nếu thí sinh muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng xét tuyển, click nút mũi tên để di chuyển nguyện vọng lên xuống theo ý muốn.
Sau khi đã hoàn tất về tất cả những nguyện vọng muốn thay đổi, thí sinh chỉ cần click vào mục “Lưu thông tin”. Khi đó, hệ thống website sẽ gửi một mã OTP về số điện thoại, hãy nhập chính xã mã được gửi. Cuối cùng, thí sinh hãy click vào mục “Xác nhận đăng ký”.
 
 
Trên hệ thống sẽ bắt buộc thí sinh xác nhận thêm một lần nữa. Nếu như đã chắc chắn về việc thay đổi nguyện vọng của mình, thí sinh hãy click “OK”. Trường hợp muốn hủy bỏ hãy click vào “Cancel”.
 
 
Như vậy, thí sinh đã hoàn tất việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021. Để tránh những sai sót thông tin, thí sinh nên đăng nhập để tra cứu lại các thông tin đã đăng ký: tên ngành, tên trường, mã ngành, mã trường, thứ tự ưu tiên,…
Trên đây là “tất tần tật” những thông tin về cách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021. Sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh hãy căn cứ vào tình hình thực tế mà cân nhắc. Nếu có sự thay đổi, điều chỉnh cần kiểm tra cẩn thận các thông tin trong thời gian quy định để có sự điều chỉnh kịp thời nếu xảy ra sai sót.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN