Quy tụ gần 100 bài dự thi từ các thí sinh của nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM, YouBranding 2024 - Bảng đại học tiếp tục chứng minh được sức hút của một sân chơi sáng tạo uy tín và chuyên nghiệp. Kế thừa và cải tiến so với ba mùa thi trước, cuộc thi năm nay đã trở thành cầu nối để các thí sinh nhìn nhận rõ hơn về nhận diện thương hiệu cá nhân, kết nối cùng những người trẻ có cùng chí hướng và lan tỏa tinh thần cống hiến cho xã hội, cộng đồng.
Sau hơn 1.5 tháng trải qua các vòng thi gay cấn với mức độ cạnh tranh cao, Top 12 thí sinh xuất sắc nhất của hành trình kiến tạo và xây dựng thương hiệu năm nay đã đi đến chặng đua cuối cùng. Vòng Chung kết YouBranding 2024 với chủ đề “Bring Your Color” đã khép lại đầy rực rỡ với 12 cá tính, màu sắc và câu chuyện riêng biệt vào tối ngày 26/12. Chiến thắng thuyết phục đã thuộc về bạn Phan Thị Hồng Ngọc - sinh viên Khoa Marketing, UEF.
Chung kết YouBranding 2024 có sự tham dự của đại diện Hội đồng trường, Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị UEF cùng đại diện doanh nghiệp, nhà tài trợ
Top 3 gây ấn tượng bởi định vị thương hiệu mạnh mẽ
Vòng thi Chung kết là sự tranh tài của 12 thí sinh đến từ UEF, VLU (Trường Đại học Văn Lang), UEH-ISB (Viện ISB Trường Đại học Kinh tế), USSH (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG TP.HCM), HUB (Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM) và UFM (Trường Đại học Tài chính - Marketing). Top 12 đã có 3 phút để trình bày về dự án và 3 phút để hỏi - đáp cùng hội đồng ban giám khảo chuyên môn và doanh nghiệp. Mặc dù thời gian gấp rút nhưng các bạn đã thể hiện đầy đủ bản lĩnh khi tự tin chia sẻ về những dự định, kế hoạch định vị thương hiệu rõ ràng và mục tiêu phát triển trong tương lai. Trong đó, một số thí sinh mang thương hiệu sẵn có của mình đến sân khấu và mong muốn được lan tỏa, kết nối cùng khán giả.
Mùa thứ tư của cuộc thi khép lại đầy thuyết phục với vị trí Quán quân thuộc về thí sinh Phan Thị Hồng Ngọc - UEF. Bạn mang đến thương hiệu giày thể thao đa năng hướng đến sự linh hoạt. Thí sinh lồng ghép vào sản phẩm câu chuyện truyền cảm hứng về việc hiện thực hóa đam mê của người trẻ, đồng thời gắn chặt với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc về bảo đảm cuộc sống khỏe mạnh.
Chân dung Quán quân YouBranding mùa 4 đã lộ diện
Á quân YouBranding 2024 gọi tên thí sinh La Hỷ Tiên - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM. Với thế mạnh về thiết kế và sự “biết rộng”, chủ nhân của kênh Youtube “Tiên Làm Sinh Viên” với 4,32 nghìn lượt đăng ký đã có cơ hội được đồng hành và làm việc cùng các thương hiệu lớn như Unilever,... Đến với cuộc thi, bạn mong muốn sẽ trở thành người đồng hành với tân sinh viên.trên hành trình “biết rộng” để nắm bắt cơ hội phát triển bản thân trên môi trường đại học. Hỷ Tiên mang đến 3 giá trị: người học - người thực hành - người vì cộng đồng.
La Hỷ Tiên mong muốn được truyền cảm hứng đến tân sinh viên và đồng hành với các bạn trên hành trình "biết rộng"
Quý quân cuộc thi thuộc về thí sinh Huỳnh Tấn Phát - Trường Đại học Văn Lang. Tấn Phát mong muốn được kế thừa và phát triển thương hiệu mì truyền thống của gia đình đã được lưu truyền qua 3 thế hệ. Câu chuyện về sự liên kết giữa bản thân và mì cũng như những cải tiến trong mô hình kinh doanh từ B2B sang B2C của bạn đã chinh phục được hội đồng giám khảo.
Tấn Phát vạch rõ kế hoạch để xây dựng thương hiệu cho nghề làm mì truyền thống của gia đình
Ngoài ra, thí sinh Lê Thị Thanh Huyền - UEF cũng đã giành về giải thưởng “Thí sinh được yêu thích nhất” nhờ câu chuyện vượt lên nghịch cảnh để tiếp tục hành trình sống và lan tỏa mạnh mẽ nguồn năng lượng "chữa lành" đó đến ban giám khảo và khán giả.
Những cảm xúc về câu chuyện tái sinh từ cái chết của Thanh Huyền đã chinh phục đông đảo khán giả
Các giải thưởng của YouBranding 2024 đã tìm được chủ nhân xứng đáng
Giới trẻ đang quan tâm nhiều hơn về giáo dục, lịch sử
Một trong những điểm đáng chú ý của cuộc thi năm nay là sự trăn trở, quan tâm đặc biệt của Gen Z về vấn đề giáo dục và lịch sử nước nhà.
Đó là các chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho nhóm trẻ em yếu thế, kiến tạo phương pháp học tập chủ động, dạy học lịch sử với hình thức sân khấu hóa, người kết nối kiến thức,.... Hay đó chính là không gian hội quán cà phê mang đậm yếu tố di sản và lịch sử nhưng vẫn không tách rời những giá trị bền vững, là khát khao nâng tầm văn hóa Việt qua các sản phẩm quà lưu niệm kể về lịch sử, danh lam thắng cảnh nước nhà,....
8 thí sinh còn lại cũng đã xuất sắc thể hiện màu sắc của riêng mình
Đúng với những chia sẻ của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường UEF: “Hơn cả một cuộc thi, YouBranding là hành trình sứ mệnh, giấc mơ chung mở ra không gian mới mẻ cho các bạn sinh viên trải nghiệm. Mỗi thí sinh mang một màu sắc hoàn toàn khác biệt. Vòng Chung kết là nơi để các bạn thể hiện bản sắc và bộc lộ nét chấm phá của mình trong bức tranh chung. Mỗi người đến đây đều có cơ hội để kể chuyện và mang đến thương hiệu mình đã, đang và sẽ xây dựng. Mỗi thí sinh đã chiến thắng được chính mình, đây chính là điều mà các bạn nên tự hào. Cuộc thi còn là cầu nối để các bạn trẻ truyền cảm hứng lẫn nhau”.
Ông Đỗ Quốc Anh động viên tinh thần Top 12 trước vòng thi quyết định
Với đội ngũ ban giám khảo đến từ nhiều lĩnh vực, đêm Chung kết đã mở ra nhiều góc nhìn mới cho thí sinh cũng như giúp các bạn có thêm định hướng cho con đường phát triển trong tương lai.
Hội đồng ban giám khảo Chung kết YouBranding 2024
Giám khảo cũng đưa ra những định hướng, góp ý giúp thí sinh hoàn thiện hơn trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân
Trong sáng cùng ngày, triển lãm "The Creator 2024" với 8 không gian trưng bày sáng tạo về các xu hướng và công cụ Marketing hiện đại cũng đã diễn ra sôi nổi. Đây là sản phẩm cuối kỳ của học phần Nhập môn Quản trị sự kiện. Đến với từng không gian, những người tham dự đã có những trải nghiệm thú vị cùng các hoạt động sáng tạo, vui nhộn.
Hoạt động đã mở ra không gian trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên
Khép lại một hành trình thi tài đáng nhớ ở YouBranding 2024, các thí sinh không chỉ được bộc lộ bản sắc cá nhân mà còn được phát triển kiến thức, kỹ năng đáng kể thông qua những hoạt động tập huấn của chuyên gia hay các buổi làm việc 1 - 1 cùng mentors có kinh nghiệm. Vòng Chung kết chỉ là một "trạm dừng" trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng đây sẽ là bước đệm quan trọng để các bạn định vị đúng đắn hướng đi đến những trạm tiếp theo. Được học hỏi và lắng nghe những đóng góp từ "tiền bối", tin rằng mỗi thí sinh đã tự đúc kết thêm nhiều bài học quý báu cho việc phát triển nhân hiệu. Hy vọng rằng đó sẽ là động lực để các bạn cố gắng và mạnh mẽ hơn nữa trong từng bước đi của mình. Hơn hết, các bạn đã "phá kén" để bứt phá ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Một lần nữa, xin chúc mừng các bạn đã có thêm dấu ấn đặc biệt trong quãng đời sinh viên.
Kết quả vòng Chung kết được dựa đánh giá của 3 hội đồng Giám khảo. Trong đó, hội đồng giám khảo “sinh viên tinh hoa” là các đại diện tiêu biểu trong hoạt động Đoàn - Hội, câu lạc bộ của UEF và các trường bạn. Hai hội đồng giám khảo còn lại có:
Hội đồng giám khảo chuyên môn: TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa, Khoa Marketing UEF; Nhà báo Trọng Phước - Trưởng Ban Giáo dục, Báo Thanh niên; Ông Phạm Công Tuấn Hạ - Trợ lý Chủ tịch Thương hiệu Đôi Dép; TS. Tâm lý học Tô Nhi A - Giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản, Trường Đại học Luật TPHCM; Ông Lê Phước Lập - Nhà báo, MC Đài Truyền hình TP.HCM; ThS. Kseniia Kholkina - Giảng viên Khoa Tiếng Anh, UEF và chị Trương Thanh Vân - BD cum Partnership Specialist VietGuys Mobile Marketing Solution, Quán Quân YouBranding 2021.
Hội đồng giám khảo doanh nghiệp: Ông Hồ Phi Hải – CEO Công ty TNHH Công Nghệ Hoàng Mai; Ông Lương Công Tuấn - Trợ lý Tổng Giám Đốc, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng; Bà Phạm Thị Diệu Anh - Managing Director Công ty Cổ phần đào tạo AIM ACADEMY; Bà Ngô Thuý Vi - Trợ lý Tổng Giám đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Nhất Tâm; Ông Phạm Đình Hiếu - Trợ lý Giám đốc Công Ty Cổ Phần Thương mại Và Dịch vụ Sagen; Bà Phạm Thị Thanh Loan - Giám đốc Công ty MSP (Managed Service Provider); Bà Lê Thị Thúy Phượng - Giám đốc đại diện phía Nam Innovative Tranning Solutions And Services LLC (SMEI IN VIETNAM); Ông Nguyễn Đức Độ - Giám đốc Công ty TNHH Cơ Điện Đức Tín Phát; Bà Nguyễn Thị Xuân Thuỳ - Đại diện Công ty TNHH Thực phẩm Ánh Hồng; Bà Ngô Trúc Linh - Giám đốc Công ty Cổ phần Sandals Việt Nam Công ty Cổ phần Phúc Đô và bà Huỳnh Thị Thùy Trang - đại diện Công ty TNHH Thang máy HORA. |
TT.TT-TT