Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers hiểu hơn về văn hóa, nghệ thuật Tây Ban Nha qua bộ phim “Đừng lo mẹ nhé"

28/10/2024
Với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên một trải nghiệm mới mẻ về văn hóa - nghệ thuật quốc tế, sáng ngày 26/10, Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh phối hợp với Phòng Công tác sinh viên UEF tổ chức buổi công chiếu bộ phim Tây Ban Nha "Đừng lo mẹ nhé". Buổi chiếu phim không chỉ tạo cơ hội để UEFers thưởng thức một tác phẩm điện ảnh độc đáo mà còn là dịp để các bạn hiểu thêm về văn hóa, con người Tây Ban Nha và những vấn đề xã hội đang được chú ý trên toàn cầu. 
 

“Rạp chiếu phim” độc đáo của UEF tại Hội trường Liberty 

Tham dự hoạt động có ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, đồng chí Dương Trường Thuận - Chánh Văn phòng Đoàn trường cùng đông đảo sinh viên UEF.
Trong buổi công chiếu phim, ThS. Nguyễn Quốc Việt đã nhấn mạnh vai trò của ngôn ngữ quốc tế nói chung và tiếng Tây Ban Nha nói riêng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Cơ hội về học tập, du học và việc làm cho sinh viên cũng theo đó rộng mở nếu các bạn có sự hiểu biết và vận dùng được các ngôn ngữ này. Thầy hy vọng, qua những gì được xem, UEFers sẽ có góc nhìn và nhận thức mới về việc học ngôn ngữ Tây Ban Nha.
 
ThS. Nguyễn Quốc Việt phát biểu khai mạc chương trình
 
Những năm qua, UEF đã tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo và khóa học liên quan đến ngôn ngữ và văn hóa Tây Ban Nha, từ đó tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận ngôn ngữ và nâng cao hiểu biết về các vấn đề xã hội, văn hóa của đất nước này. Những hoạt động này giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn, góp phần xây dựng một cộng đồng học tập đa văn hóa.
“Đừng lo mẹ nhé” là một bộ phim của Meri Collazos Sola. Phim kể về một người mẹ có con gái bị thiếu Alpha -1 Antitrypsin (Alpha-1) khiến em dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Tác phẩm ghi lại hành trình đầy cảm xúc kéo dài một thập kỷ của Meri trong cuộc đấu tranh vì quyền được hít thở không khí trong lành, không chỉ cho con gái mà còn cho tất cả trẻ em và cộng đồng. Bộ phim đã tham gia tại Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14, diễn ra vào tháng 9 vừa qua, nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả nhờ thông điệp mạnh mẽ về quyền lợi sức khỏe và bảo vệ môi trường.
 

Sự kiện đã đem đến UEFers những trải nghiệm điện ảnh, văn hóa đặc sắc
 
Sự tham gia đông đảo của sinh viên trong buổi công chiếu không chỉ thể hiện lòng yêu thích điện ảnh mà còn cho thấy sự quan tâm đến các vấn đề xã hội. Các bạn đã cùng nhau trải nghiệm, cảm nhận và thảo luận về những thông điệp mạnh mẽ trong bộ phim, từ đó khẳng định tinh thần trách nhiệm và sự nhạy bén với các vấn đề xã hội của thế hệ trẻ hiện nay.
Tin chắc rằng bộ phim đã đem đến góc nhìn mới cho sinh viên UEF về hệ quả của tình trạng biến đổi khí hậu, những trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Tây Ban Nha. Với những hoạt động phong phú và ý nghĩa như thế này, UEF không ngừng khẳng định vai trò của mình trong việc kết nối sinh viên với các nền văn hóa và nghệ thuật toàn cầu.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN