Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers có thêm bài học thực tiễn bổ ích về vai trò của PR trong Marketing từ chuyên gia Vinasoy

11/06/2024
“PR là quyền lực mềm giúp thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng. PR cần phải dựa trên sự thật và sự trung thực” - bà Võ Tịnh Uyên - Trưởng bộ phận truyền thông doanh nghiệp Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy nhấn mạnh. 
Đó cũng là lưu ý của diễn giả đối với sinh viên Marketing UEF trong buổi chia sẻ về “Quyền lực” và “luật chơi” của PR tối ngày 10/6. Với kinh nghiệm 15 năm trong nghề, diễn giả đã mang đến nhiều case-study giúp sinh viên dễ dàng hình dung về vai trò của quan hệ công chúng trong marketing. 
Buổi Hands-on này có sự tham dự của ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện và ThS. Đinh Trần Thúy Vi - Giảng viên Khoa Marketing. 
 

Hoạt động đón nhận sự tham gia của đông đảo sinh viên 
 
Tại chương trình, diễn giả đã giúp sinh viên củng cố lại các kiến thức liên quan đến PR. Từ đó, các bạn nắm được những yếu tố để phân biệt sự khác biệt giữa PR và quảng cáo. 
Theo diễn giả có 3 loại hình PR chính gồm: Brand PR, Corporate PR và PR thương hiệu cá nhân. UEFers cũng đã hiểu sâu sắc về từng loại hình này thông qua những chiến dịch thực tế được áp dụng thành công trong các dự án của doanh nghiệp. 
Bà Tịnh Uyên cho biết, với bất kỳ loại hình nào, PR cũng cần tuân thủ "luật chơi" về sự đồng nhất, nhất quán trong thông điệp; cung cấp thông tin chính xác có giá trị; duy trì hình ảnh tích cực; tôn trọng và trung thực; lắng nghe và phản hồi kịp thời.
 
 
Diễn giả mang đến nhiều case-study giúp sinh viên phân biệt giữa PR và quảng cáo
 
Sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay không thể tách rời hoạt động PR. PR đóng góp nhiều vai trò vai trọng trong truyền thông tiếp thị tích hợp thông qua các công cụ như content, media, nhân vật, sự kiện, social channel,… Đây cũng là những nội dung được diễn giả nhấn mạnh. Ngoài ra, khách mời cũng bật mí với UEFers những bí quyết xây dựng chiến dịch PR trong kế hoạch IMC cụ thể. 
Bài học thực tiễn từ diễn giả đã cung cấp cho sinh viên bức tranh tổng quan về quan hệ công chúng trong marketing. Hiểu rõ về “quyền lực” và “luật chơi” của PR, các bạn sẽ đưa ra những ý tưởng triển khai hợp lý khi chạy các chiến dịch cho doanh nghiệp. Đây là hành trang quý báu giúp UEFers nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm làm nghề. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN