Menu
  
Tin tức sự kiện

Top 40 YouBranding 2024 khám phá những gam màu đặc sắc trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân

05/12/2024
Bảng đại học của YouBranding 2024 đã lộ diện top 40 gương mặt ưu tú, sẵn sàng tranh tài tại vòng Bán kết sắp tới. Nhằm giúp các bạn có thêm sự chuẩn bị chu đáo cũng như hiểu rõ đề bài ở chặng đua tiếp theo, tối ngày 4/12, Ban tổ chức cuộc thi đã triển khai workshop tập huấn thứ hai với chủ đề: Xây dựng key visual và nhận diện thương hiệu cá nhân.
 
Sau buổi training 2, top 40 sẽ bắt tay vào thực hiện sản phẩm dự thi cho vòng Bán kết

Tham dự buổi training có TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Giảng viên Khoa Marketing. Phụ trách tập huấn cho top 40 - bảng đại học là ThS. Nguyễn Long - Giảng viên ngành Thiết kế đồ họa, Khoa Công nghệ thông tin UEF.
Buổi training ghi nhận sự có mặt đầy đủ của top 40 thí sinh là sinh viên UEF và các trường: Học viện Hàng không Việt Nam; Trường Đại học Tài chính - Marketing; Trường Đại học Văn Lang; Viện ISB - Đại học Kinh tế TP.HCM; Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM; Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM; Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG-HCM; Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. 
 
 
Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn cho diễn giả

Màu sắc trong thương hiệu cá nhân là một điểm nhấn nổi bật, phần nào nói lên được tính cách của người sở hữu. Hành trình của top 40 cũng đang tìm kiếm và xây dựng cho mình một gam màu đặc biệt gắn với câu chuyện và thông điệp của từng cá nhân. Như thầy Nguyễn Long chia sẻ, một thương hiệu cá nhân mạnh cần được làm rõ bởi các yếu tố: giá trị, niềm tin, lý tưởng, tính cách, phong cách và đặc biệt là Visual Identity (Nhận diện trực quan).
Bằng câu chuyện tâm lý học màu sắc, diễn giả nhấn mạnh sự tác động của các gam màu đến cảm xúc và nhận thức của con người, đồng thời thể hiện được cá tính và thông điệp cá nhân. Qua đó có thể thấy màu sắc là một nội dung hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Mỗi một màu sắc đều có ý nghĩa riêng biệt. Diễn giả đã giúp các thí sinh làm rõ ý nghĩa của một số gam màu cơ bản.
 
 
Khám phá câu chuyện màu sắc đầy thú vị cùng ThS. Nguyễn Long

Đề bài ở vòng Bán kết yêu cầu top 40 phải kết hợp màu sắc cá nhân và màu sắc của thương hiệu doanh nghiệp sao cho hài hòa, độc đáo nhất. Đây là một “bài toán” khó. Để có thể đi tìm lời giải, ThS. Nguyễn Long đã mang đến công thức về tỷ lệ phối màu khi kết hợp các gam màu với nhau là 6:3:1. Các bạn cần phân biệt được yếu tố chính - phụ và điểm nhấn, sau đó quyết định phối tone tương đồng hay tương phản để vừa làm nổi bật màu sắc của thương hiệu doanh nghiệp, vừa làm bật cá tính, màu sắc của thương hiệu cá nhân, diễn giả cho biết.
 
 
UEFers sôi nổi thảo luận để tìm ra những gam màu phù hợp với mình nhất

Trong khuôn khổ buổi training, Ban tổ chức cũng đã phổ biến thể lệ, cách thức thực hiện sản phẩm dự thi vòng Bán kết. Sau khi nắm rõ các nội dung cũng như tiêu chí đánh giá, top 40 tiến hành bốc thăm đề thi, chuẩn bị tinh thần cho chặng đua cao điểm ở hành trình YouBranding 2024.
 
 
Ban tổ chức phổ biến thể lệ vòng Bán kết và top 40 tiến hành bốc thăm đề thi

Vòng Bán kết YouBranding 2024 chủ đề “Hue Zone - Key Visual Showcase” sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 14/12. Hứa hẹn, đây sẽ là không gian tranh tài đầy màu sắc và không kém phần cam go bởi chỉ có 10 thí sinh xuất sắc được lựa chọn cho vòng Chung kết. UEF cùng đón chờ và cổ vũ cho top 40 tại Bán kết nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN