Menu
  
Tin tức sự kiện

Nối tiếp các đơn vị, Khoa Kinh tế “nhập cuộc” nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 - 2025

24/10/2024
Sáng ngày 24/10, Khoa Kinh tế đã phát động cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên - Young Economists. Chương trình được tổ chức sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị để truyền lửa đam mê nghiên cứu cho UEFers. Đường đua nghiên cứu khoa học sinh viên Nhà UEF chính thức kết nạp thêm các thành viên mới, hứa hẹn sự ra đời của những đề tài nghiên cứu thực tiễn giàu giá trị.
 
Khoa Kinh tế chính thức phát động cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên

Tham dự chương trình có ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; TS. Phạm Quốc Hải - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế cùng các thầy cô là giảng viên và các bạn sinh viên Khoa Kinh tế.
Buổi phát động được mở màn với những lời động viên, khuyến khích các bạn sinh viên tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học của ThS. Đỗ Thị Thu Hà. Cô còn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của hoạt động học thuật bổ ích này, UEFers sẽ nhận về rất nhiều giá trị khi tham gia nghiên cứu khoa học. 
 
ThS. Đỗ Thị Thu Hà phát biểu mở đầu chương trình kick-off cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên của đơn vị

Để các bạn sinh viên, đặc biệt là những “tân binh” khóa 2024 có thêm hiểu biết về nghiên cứu khoa học, cũng như giúp các bạn thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, Khoa đã tổ chức 3 game vui nhộn xen lẫn những bài học cần thiết. Qua từng vòng, số lượng kiến thức bắt đầu nhiều hơn và có phần nâng cao. UEFers đã được tìm hiểu về lý thuyết nghiên cứu, tổng quan tài liệu nghiên cứu, dữ liệu, quy trình nghiên cứu, mục tiêu cơ bản của nghiên cứu, các rào cản lớn nhất khi làm nghiên cứu, phương pháp, đạo đức nghiên cứu,... đặc biệt là những lợi ích khi tham gia nghiên cứu khoa học.
 
UEFers chơi game để tìm hiểu sâu hơn về hoạt động nghiên cứu khoa học

Trải qua 3 minigame cùng những người đồng đội ra sức tranh tài, UEFers đã phần nào hiểu rõ và nắm chắc được các nội dung cơ bản liên quan đến hoạt động nghiên cứu. Đó sẽ là hành trang cơ bản cho các bạn khi chính thức bước vào con đường nghiên cứu khoa học. Chưa dừng lại ở đó, UEFers sẽ tiếp tục được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết thông qua chuỗi workshop trong thời gian tới của Khoa Kinh tế, gặp gỡ và làm việc cùng các giảng viên hướng dẫn trước khi bắt tay vào nghiên cứu các đề tài.
 
Các thông tin chi tiết về cuộc thi được TS. Phạm Quốc Hải phổ biến rõ ràng

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên từng tham gia nghiên cứu và có thành tích trong năm học vừa qua đã được vinh danh, khen thưởng. Những nỗ lực và cố gắng của các bạn xứng đáng được ghi nhận và tuyên dương. Hình ảnh này cũng tiếp thêm nguồn động lực lớn cho các thế hệ sinh viên của Khoa Kinh tế tiếp nối truyền thống nghiên cứu khoa học của đơn vị, cùng nhau tạo ra nhiều đề tài mới mẻ và giá trị trong năm học 2024 - 2025.
 
Khoa Kinh tế khen tặng sinh viên/nhóm sinh viên có đề tài nghiên cứu chất lượng trong năm học 2023 - 2024

Như vậy, Khoa Kinh tế là đơn vị tiếp theo gia nhập sớm vào đường đua nghiên cứu khoa học sinh viên. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng kế hoạch triển khai thực hiện chi tiết, tin rằng năm nay Khoa sẽ thu hoạch nhiều đề tài mới mẻ, độc đáo, có tính thực tiễn cao, không chỉ dự thi cấp trường mà còn có thể tranh tài ở cấp Thành, cấp Bộ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN