Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers gửi lời tri ân "người thầy doanh nhân" với những bài học ngoài sách vở

18/11/2023
Tại UEF, ngoài những kiến thức chuyên môn của các thầy, cô giảng viên trường, sinh viên còn học được nhiều kiến thức thực tiễn từ các thầy, cô đến từ doanh nghiệp. Những “người thầy doanh nhân” từ lâu đã gắn bó với các hoạt động của sinh viên, luôn bên cạnh hỗ trợ, truyền đạt những bài học thực chiến, tạo môi trường thực hành cho các bạn. Chính vì vậy, nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, UEFers cũng dành nhiều lời tri ân sâu sắc gửi đến quý thầy, cô doanh nghiệp.
 
Trên bục giảng Nhà UEF có những người thầy thật đặc biệt 

Những bài học giá trị của “người thầy doanh nghiệp”
Sinh viên Nhà UEF luôn được tạo điều kiện để học tập ở cả hai giảng đường, một là tại trường, hai là tại doanh nghiệp. Song song đó, các bạn liên tục được tiếp thu nhiều bài học thực tiễn từ những chuyên gia, diễn giả đến từ doanh nghiệp tại các buổi talkshow, workshop, báo cáo chuyên đề,... 
Ngay từ lần đầu tiên diễn giả Nguyễn Phượng Anh - Trưởng phòng Phát triển nhân lực hệ thống Lotte Mart Việt Nam đến chia sẻ trong chuỗi workshop “Proskill”, bạn Trà Thị Ngọc Hân - Khoa Kinh tế đã rất ngưỡng mộ vị khách mời này. “Đứng trước kỳ thực tập quan trọng, em may mắn gặp được cô tại chuỗi workshop proskill. Những mối lo của em về hồ sơ, CV, tác phong, hòa nhập môi trường doanh nghiệp được “người thầy” này giải đáp “tất tần tật”. Cô đã chia sẻ cho chúng em rất nhiều kiến thức và bí quyết từ những bước đầu tiên vào doanh nghiệp. Theo đó, em có thể học hỏi, trang bị cho mình những thông tin cần thiết ấy và tự tin bước vào kỳ thực tập một cách dễ dàng hơn”, Ngọc Hân kể lại.
 
Qua những câu chuyện thực tiễn từ cô Phượng Anh, Ngọc Hân tiếp thu thêm nhiều bài học mới

Chính thức bước vào môi trường doanh nghiệp thực tập, hơn ai hết, UEFers hiểu rõ tầm quan trọng của những “người thầy” nơi đây. Người sẽ dìu dắt các bạn từng bước một tiếp cận với công việc thực tiễn, chỉnh sửa từng lỗi sai khi các bạn mắc phải để rút kinh nghiệm, tự đúc kết bài học cho mình. 
Với bạn Lê Tường Anh - Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, bạn cảm thấy may mắn khi gặp được hai “người thầy” đáng quý tại đơn vị thực tập - Khách sạn Sheraton Saigon chính là cô Phạm Thị Xuân Mai - Quản lý Nhân sự và cô Nguyễn Lê Anh Đào - Giám sát Đào tạo và Phát triển. Tường Anh chia sẻ: “Em rất ngưỡng mộ lối giao tiếp khéo léo và ánh mắt quan sát sắc sảo của cô Mai khi liên hệ với các đối tác và hoạch định chiến lược đào tạo cho bộ phận. Cạnh đó, em luôn rất khâm phục bởi sự kiên trì, nhiệt huyết đối với công việc của cô Đào. Cô hiểu rõ các bạn thực tập sinh đang cần và gặp khó khăn ở vấn đề nào để xây dựng cách truyền tải phù hợp giúp chúng em tiến bộ”.
 
Những người thầy tại nơi làm việc luôn đồng hành với Tường Anh (ngoài cùng bên trái) để hướng dẫn tác phong, nghiệp vụ

Thực tập mảng sự kiện, sinh viên Huỳnh Khắc Thành Nhân - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông càng cảm thấy những bài học từ người hướng dẫn tại đơn vị thêm quý giá. Hiện tại, nam sinh này đang thực tập tại Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ phát thanh VOH. Cô Dương Huỳnh Kim Ngân - Giám đốc Trung tâm là người trực tiếp cầm tay chỉ việc cho Thành Nhân. Cậu bạn kể: “Em được cô chỉ dạy từ cách làm truyền thông cho sự kiện nhỏ đến các chương trình lớn. Khi sự kiện diễn ra, cô cho chúng em trải nghiệm thực tế. Nếu sai cô sẽ hướng dẫn sửa thế nào cho đúng. “Người thầy” này luôn dạy tụi em cách làm nghề và cả cách làm người”.
Biết ơn sâu sắc các thầy, cô đã dày công dìu dắt
Với quãng đời của mỗi sinh viên, được tiếp xúc và làm việc trong môi trường thực tế là một phần may mắn và thiết thực để các bạn có thể dễ dàng hòa nhập doanh nghiệp trong tương lai. Sự dẫn dắt của “người thầy doanh nghiệp” là yếu tố quan trọng cho hành trình sự nghiệp của mỗi sinh viên. Vì thế, UEFers rất biết ơn những bài học mà thầy, cô đến từ doanh nghiệp mang lại.
 
Thành Nhân (thứ ba, từ trái qua) - Chúc tất cả thầy, cô UEF và những thầy, cô, anh, chị nhà VOH luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp "trồng người"

“Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi đến những “người thầy doanh nghiệp” nói riêng và toàn thể thầy cô Nhà UEF nói chung những lời tri ân tốt đẹp nhất. Kính chúc quý thầy, cô thật mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn thành công trên con đường kinh doanh lẫn sự nghiệp giảng dạy của mình”, bạn Ngọc Hân gửi lời tri ân đến các thầy, cô.
 
Ngọc Hân gửi nhiều lời chúc tốt đẹp đến thầy, cô doanh nghiệp

Tiếp lời tri ân đầy tình cảm của Ngọc Hân, bạn Vũ Thạch Thảo - Khoa Tài chính - Thương mại cũng chia sẻ: “Nhân dịp ngày 20/11, em muốn gửi lời cảm ơn đến người thầy, người cô doanh nghiệp vì đã luôn đồng hành, hỗ trợ chúng em trong việc mang lại những kiến thức chuyên ngành một cách thực tiễn nhất. Đặc biệt, lời tri ân chân thành em dành riêng cho diễn giả Trần Thị Thuỳ Linh - Chuyên gia trong lĩnh vực phân tích các vấn đề trong công cụ nợ của công ty Sài Gòn Rating. Nhờ những câu chuyện trong ngành mà cô chia sẻ đã giúp em có thêm định hướng rõ ràng cho hành trình công việc sắp tới của mình”.
 
“Sự đồng hành của “người thầy doanh nghiệp” là bước đà để em có thể tự tin theo đuổi đam mê, em rất biết ơn về điều này”, sinh viên Phạm Hữu Quang - Khoa Kinh tế chia sẻ
 
Tường Anh cũng gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến hai người cô đã luôn tận tình giúp đỡ bạn tại đơn vị thực tập: “Em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất và bày tỏ sự ngưỡng mộ đến hai “người thầy” của em là cô Phạm Thị Xuân Mai và cô Nguyễn Lê Anh Đào. Cảm ơn hai cô thời gian qua đã hỗ trợ em hết mình trong mọi công tác tại đơn vị, cho em nhiều bài học thực tiễn bổ ích. Mong rằng hai cô sẽ luôn giỏi giang, xinh đẹp và đào tạo ra thêm nhiều tài năng mới trong ngành dịch vụ”.
 
Tin rằng, những gì Tường Anh học được tại Sheraton Saigon sẽ giúp cô bạn trưởng thành và bản lĩnh qua từng này

Nhân dịp này, UEF cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy, cô đến từ doanh nghiệp đã luôn đồng hành, hỗ trợ và mang đến nhiều bài học thực tiễn cho sinh viên trường. Chúc các thầy, cô nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
 
 
Quỳnh Anh - Tấn Phát
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN