Menu
  
Tin tức sự kiện

Nghiệm thu thành công đề tài nghiên cứu của giảng viên về học chuyên ngành bằng tiếng Anh

31/03/2023
Chiều 30/3 vừa qua, UEF tiếp tục nghiệm thu thành công đề tài nghiên cứu khoa học giảng viên cấp trường do ThS. Nguyễn Đức Trí làm Chủ nhiệm đề tài. Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao công trình nghiên cứu này và có những góp ý để nhóm tác giả sửa đổi, bổ sung, giúp bài nghiên cứu hoàn thiện hơn.
Với đề tài nghiên cứu: “Phương pháp học các môn chuyên ngành Luật bằng tiếng Anh - Thực trạng tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và giải pháp hoàn thiện”, nhóm tác giả đã đưa ra nội dung nghiên cứu có tính khoa học và ứng dụng cao. Nhóm tác giả bao gồm 4 thành viên: ThS. Nguyễn Đức Trí, ThS. Hà Lê Thu Hoài, ThS. Phó Hưng Bình và ThS. Nguyễn Thị Xuân Mai.
 
Hội đồng 5 thành viên và nhóm 4 tác giả tiến hành buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường 

Hội đồng nghiệm thu được thành lập gồm 5 thành viên, cụ thể: TS. Trần Thanh Hương - Chủ tịch Hội đồng, TS. Nguyễn Xuân Bang - Phản biện 1, ThS. Vũ Anh Sao - Phản biện 2, ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Ủy viên Hội đồng và ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Ủy viên, Thư ký. 
 


Hội đồng quan sát và đánh giá chi tiết trong quá trình nhóm nghiên cứu thuyết trình, báo cáo

Nhóm tác giả có thời gian từ 5 - 10 phút thực hiện báo cáo công trình nghiên cứu của mình trước Hội đồng. Nhận thấy rõ được thực trạng sinh viên ngành Luật còn nhiều bất cập trong quá trình vận dụng tiếng Anh vào quá trình học tập cũng như chưa có phương pháp học ngành Luật bằng tiếng Anh một cách cụ thể, ThS. Nguyễn Đức Trí cùng những đồng đội của mình đã quyết định nghiên cứu và đưa ra giải pháp cho vấn đề trên. Bài nghiên cứu chỉ ra rõ được những ưu điểm, hạn chế của vấn đề, từ đó, nhận thấy được tầm quan trọng của phương pháp học chuyên ngành bằng tiếng Anh. 
 


Nhóm tác giả đã nghiên cứu và làm rõ được vấn đề bằng nhiều phương pháp nghiên cứu phù hợp

Các tác giả đã tiến hành nghiên cứu bằng nhiều phương pháp khác nhau để đưa ra kết quả thuyết phục nhất. Sau những nghiên cứu, phân tích và làm rõ được vấn đề, nhóm tác giả đã đưa ra nhiều giải pháp để sinh viên học chuyên ngành Luật bằng tiếng Anh một cách hiệu quả. Tiêu biểu như giảng viên sẽ xây dựng bộ từ vựng tiếng Anh pháp lý cho sinh viên, trong đó chỉ tập trung đến những cụm chủ đề liên quan nhất định. Hay việc kết nối sinh viên trong quá trình học tập và giảng dạy giữa thầy và trò qua các nền tảng website, ứng dụng bổ trợ ôn tập bài học. Hội đồng nghiệm thu đánh giá đây là những phương pháp khá tốt có thể ứng dụng vào thực tế. 
 


Những đánh giá, góp ý công tâm từ phía Hội đồng giúp các tác giả có thêm kinh nghiệm cho những công trình nghiên cứu sắp tới 

Lần lượt từng thành viên trong hội đồng đưa ra phần đánh giá, nhận xét của mình. Hầu hết, các thầy cô đều tán thưởng công trình nghiên cứu này. Công trình có sự đầu tư nghiêm túc, Hội đồng trân trọng công sức lao động này của nhóm tác giả. 
Công trình nghiên cứu này sẽ là tài liệu tham khảo tốt trong thời gian tới cho sinh viên và giảng viên. Bên cạnh đó, phía Hội đồng cũng có những góp ý rất chi tiết từ những sai sót nhỏ nhất. Từ đó giúp nhóm nghiên cứu sinh có thể hoàn thiện hơn ở những công trình nghiên cứu tiếp theo. “Nếu đề tài này khắc phục được hết những vấn đề mà Hội đồng đã chỉ ra thì bài nghiên cứu sẽ có thể mang đi dự thi ở các cấp cao hơn”, Chủ tịch Hội đồng nói.
 
Thêm một đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên UEF được đề cao và nghiệm thu thành công

Kết luận, đề tài do ThS. Nguyễn Đức Trí chủ nhiệm nghiệm thu thành công. Đây sẽ là nguồn động lực thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên Nhà UEF ngày một phát triển hơn. Những công trình nghiên cứu có giá trị sẽ tiếp tục được trình làng trong thời gian tới.
 
Tấn Phát
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN