Menu
  
Tin tức sự kiện

Kick-off "The Creator 2023' - Sân chơi sáng tạo mới trong lĩnh vực marketing

03/06/2023
Với mục đích đa dạng hóa sân chơi cho sinh viên, góp phần tìm kiếm những tài năng trẻ sở hữu ý tưởng độc đáo, đột phá, mới mẻ trong lĩnh vực marketing, Khoa Marketing UEF phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi The Creator 2023 - Be The First. Chương trình kick-off đã diễn ra vào sáng nay với không gian mô phỏng chuyến tàu ngầm khám phá đại dương ấn tượng. 
Tham gia buổi kick-off có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng khoa Marketing cùng đại diện các đơn vị theo dõi. 
 



Sân chơi sáng tạo mới dành cho sinh viên - The Creator chính thức khởi động 


Các doanh nghiệp đồng hành trong chương trình kick-off
 
Đại diện các doanh nghiệp đồng hành với chương trình có: Công ty TNHH phân phối Phương Việt, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam - PGD Quận 10, Học viện Chuyển đổi số Next Academy, Công ty Cổ phần Dizim, T-Hair Room, Công ty TNHH Zemlya, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam (IELTS Fighter), Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital), Công ty TNHH Uncle Coffee, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Công ty TNHH Interspace Việt Nam - ACCESS KOC, Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream - xHunt, Công Ty TNHH MTV Trang Thiết Bị Y Tế Việt Nha (Nha khoa Việt Nha), Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng Thương mại Đại Dũng. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tính sáng tạo của cuộc thi
 
Phát biểu mở đầu, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh The Creator là cuộc thi để sinh viên thỏa sức sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực chiến hiệu quả. Hy vọng từ sân chơi này, các bạn sẽ tạo ra nhiều ý tưởng chất lượng và thử thách bản thân hết mình.  
 



Tiết mục kick-off đầy ấn tượng 
 
Đúng với tinh thần sáng tạo không ngừng trong lĩnh vực marketing, phần khởi động cuộc thi gây ấn tưởng khi với không gian mô phỏng chuyến tàu ngầm khám phá đại dương của các thủy thủ đoàn The Creator.  
Để trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng cho thí sinh trước khi tham gia The Creator, talkshow “Digital Citizen” trong khuôn khổ chương trình đã cung cấp cho sinh viên góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia: ông Wilson Lieu - CEO Học viện chuyển đổi số NextAcademy, chị Mai Cẩm Linh - Giám đốc Kinh doanh Younet Media, anh Giang Phan - Customer Marketing Manager GSK Việt Nam. 
 




Các diễn giả trang bị kiến thức và kỹ năng cho sinh viên trước khi đăng ký tham gia The Creator
 
Trước sự trở mình của thời đại chuyển đổi số, người làm marketing cũng cần cập nhật, thay đổi và sáng tạo để thích ứng thị trường. “Chú trọng vào mục tiêu” là thông điệp trọng tâm mà các diễn giả nhấn mạnh. Dù dùng công cụ, chiến lược marketing như thế nào, sau cùng mục tiêu chiến lược vẫn quan trọng nhất. Để đáp ứng mục tiêu, việc tìm hiểu tệp khách hàng thông qua phân tích dữ liệu là yếu tố cần thiết. Đó cũng là lý do các bạn cần thích nghi, học hỏi và rèn luyện thêm về chuyển đổi số trong marketing để đạt hiệu quả cao. 
Nói về đầu ra của các dự án marketing của cuộc thi, tại lễ phát động, ông Bùi Quang Huy, Trưởng Đại diện Viettel Digital khu vực miền Nam chia sẻ: "Cuộc thi này hay ở chỗ, các bạn tự trải nghiệm, tự làm các dự án sáng tạo với sự đồng hành, đặt hàng của các doanh nghiệp. Chúng tôi quyết định đồng hành cùng cuộc thi với mong muốn hỗ trợ sinh viên có thêm kinh nghiệm thực tế trong nghề nghiệp, quan trọng hơn là tìm ra những gương mặt tài năng trong lĩnh vực digital marketing, tương lai là thực tập sinh, nhân viên của công ty". 
Chị Nguyễn Phương Lan, thương hiệu mật ong Honimore nói thêm: “Không bao giờ là thiệt thòi khi đầu tư vào giáo dục. Tôi nhìn thấy nhiều gương mặt, dù rất trẻ, nhưng có những tố chất để có thể gia nhập đội ngũ làm marketing chuyên nghiệp ngay lập tức. Chúng tôi cam kết tiếp tục cùng Khoa, cùng Trường, bồi dưỡng các em trở thành những người làm nghề tử tế”.
 





Sinh viên trải nghiệm các gian hàng tại chương trình 
 
Theo thể lệ cuộc thi, The Creator gồm 2 vòng: Be Understanding và Be The First. 
 
  • Vòng 1 - Be Understanding sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến 12/6 dưới hình thức Online: Sinh viên đề xuất ý tưởng Marketing cho 1 sản phẩm đang hoặc sẽ có mặt trên thị trường thông qua 2 hình thức: Copywrite hoặc Design. Đối với bài viết dung lượng tối đa là 200 từ. 
  • Vòng 2 - Be The First: Các cá nhân được chia thành đội theo kỹ năng. Mỗi đội thi sẽ nhận đơn đặt hàng từ doanh nghiệp và triển khai thành dự án thực tế. Sau 3 ngày, các đội bước vào vòng đấu thầu và trình bày dự án trước Hội đồng Giám khảo và Hội đồng doanh nghiệp. 
 
Cơ cấu giải thưởng
- 1 giải Grand Award: Kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và 20.000.000 VNĐ tiền mặt.
- 6 giải thưởng chuyên môn: Kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và 3.000.000 VNĐ tiền mặt/mỗi giải
Như vậy, cuộc thi The Creator đã chính thức khởi động. Đây là cơ hội cho tất cả marketers tương lai thỏa sức thể hiện bản thân; đặc biệt là tiếp cận được môi trường làm việc thực tế và chuyên nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. UEFers yêu thích sáng tạo trong lĩnh vực này có thể đăng ký thử sức bản thân tại đây:
 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN