Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Tiếng Anh chú trọng phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên

11/04/2025
Với mong muốn tăng cường kỹ năng về nghiên cứu khoa học (NCKH) cho giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và công bố khoa học, sáng ngày 11/4, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức workshop "Phát triển năng lực NCKH cho giảng viên năm học 2024 - 2025". Chương trình mang đến cho thầy cô giảng viên các phương pháp nghiên cứu hiện đại, xây dựng và triển khai các đề tài nghiên cứu hiệu quả.
 
Workshop mang đến cho giảng viên các phương pháp nghiên cứu hiện đại
 
Tham dự workshop có TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng UEF, PGS.TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế cùng Ban chủ nhiệm Khoa Tiếng Anh và đông đảo giảng viên Khoa. 
Diễn giả của chương trình gồm TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh - Giảng viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, TS. Lưu Thị Mai Vy, TS. Hoàng Viết Hiền, ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên - Giảng viên Khoa Tiếng Anh UEF. 
 
Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến các diễn giả có báo cáo tham luận tại chương trình 
 
Chia sẻ tại workshop, các diễn giả đã mang đến nhiều góc nhìn bổ ích, góp phần mở rộng tư duy và nâng cao hiểu biết chuyên môn trong bối cảnh giáo dục thay đổi nhanh chóng. Với đề tài "Assessing Teacher Digital Literacy: A review of tools and frameworks", TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cung cấp cái nhìn tổng quan và hệ thống về các công cụ, mô hình đánh giá năng lực số của giáo viên - một trong những yêu cầu then chốt trong giáo dục hiện đại.
TS. Lưu Thị Mai Vy thì tập trung vào chủ đề "Neuro-literacy in EFL Teaching: Addressing Three Common Misconceptions", đặt vấn đề về cách hiểu đúng và ứng dụng khoa học thần kinh trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ, giúp giáo viên tránh các ngộ nhận phổ biến và nâng cao hiệu quả giảng dạy.
 
Các diễn giả trình bày tham luận với nhiều góc nhìn cập nhật xu hướng
Các diễn giả trình bày tham luận với nhiều góc nhìn cập nhật xu hướng
Các diễn giả trình bày tham luận với nhiều góc nhìn cập nhật xu hướng
Các diễn giả trình bày tham luận với nhiều góc nhìn cập nhật xu hướng
Các diễn giả trình bày tham luận với nhiều góc nhìn cập nhật xu hướng
Các diễn giả trình bày tham luận với nhiều góc nhìn cập nhật xu hướng
Các diễn giả trình bày tham luận với nhiều góc nhìn cập nhật xu hướng
Các diễn giả trình bày tham luận với nhiều góc nhìn cập nhật xu hướng
 
 
 
Trong khi đó, TS. Hoàng Viết Hiền thảo luận về vai trò và tầm quan trọng của năng lực AI trong giáo dục thông qua tham luận "Teaching and Learning in the AI Age: Why AI Literacy Matters for Teachers and Students". Nghiên cứu không chỉ nhấn mạnh lý do giáo viên và học sinh cần hiểu biết về AI, mà còn đưa ra những định hướng thực tế trong việc tích hợp công nghệ này vào quá trình dạy và học.
Đóng góp vào mảng phát triển năng lực nghiên cứu cho giảnh viên, ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên đã trình bày đề tài “Empowering EFL Teachers: A Practical Guide to Research Literacy", cung cấp các công cụ và phương pháp giúp giảng viên Ngôn ngữ Anh phát triển tư duy nghiên cứu, từ đó cải tiến hoạt động giảng dạy và đóng góp vào kho tàng tri thức của ngành. 
 
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
Workshop tạo diễn đàn học thuật bổ ích để giảng viên và sinh viên cùng trao đổi
 
 
 
Quá trình trao đổi, phản biện về các đề tài giúp mỗi giảng viên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học. Workshop cũng phần nào truyền cảm hứng để các thầy cô phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của bản thân, tạo ra nhiều tài nguyên học thuật giá trị. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN