Menu
  
Tin tức sự kiện

Dự án cộng đồng “Nụ cười em thơ” hoàn thành phỏng vấn tuyển thành viên hoạt động giai đoạn 2

22/07/2021
Trong bối cảnh 5K hiện tại, sinh viên Nhà UEF vẫn tích cực tham gia vào các hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là các dự án kết nối, phục vụ cộng đồng với cách thức triển khai phù hợp.
Vừa qua, dự án cộng đồng “Nụ cười em thơ” đã tiến hành tuyển chọn thành viên hoạt động cho giai đoạn 2, tiếp bước những thành quả đáng trân trọng của giai đoạn 1.
 
Dự án “Nụ cười em thơ” giai đoạn 2 đã hoàn thành công tác tuyển thành viên và sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 26/7
 
Theo đó, trong buổi phỏng vấn, các bạn đã điền phiếu thông báo lịch trình dự án và nghe các anh chị của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF lưu ý về cách làm việc với trẻ, quá trình trao đổi, làm việc nhóm với ban điều phối.
Các bạn được chọn chia thành 3 nhóm để sắp xếp và chuẩn bị các công tác khác nhau như: nấu ăn, thủ công, vẽ. Với những kinh nghiệm đã tích lũy trong đợt 1, các ứng viên mạnh dạn, tự tin trình bày về mục tiêu dự án, những đóng góp tích cực mà các bạn sẽ mang lại cho hoạt động lần này. Đồng thời, một số bạn đã có kinh nghiệm trong giảng dạy hứa hẹn sẽ mang nhiều ý tưởng thú vị, độc đáo đến cho các bạn nhỏ của Mái ấm Truyền tin. Ngoài ra, một vài thành viên đã có những dự án riêng nhưng vẫn muốn tham gia chương trình, góp sức cho “Nụ cười em thơ” kỳ này để phục vụ cộng đồng.
 
 
Một số tiêu chí được đưa ra trong buổi phỏng vấn để sinh viên nắm khi tham gia dự án
 
Đây là hoạt động ý nghĩa được Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF tổ chức vào đầu năm nay. Trước những biến động của thực tế xã hội, tham gia dự án đợt 2, UEFers sẽ được kết nối cùng các em nhỏ tại Mái ấm Truyền tin qua hình thức online. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến 21/8. 
 
Lịch trình giai đoạn 2 của dự án "Nụ cười em thơ"

 

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đóng góp các ý tưởng sáng tạo để giúp đỡ các nhóm yếu thế trong xã hội, tham gia các dự án còn giúp sinh viên có thêm những bài học giá trị, giúp ích cho học tập lẫn đời sống tinh thần.
 
 
Hoạt động mang nhiều điều tích cực đến trẻ em tại Mái ấm Truyền tin
 
Đặc biệt, các bạn trẻ sẽ được tập huấn và thực hành những kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc sau này như: kỹ năng làm việc nhóm, trình bày trước đám đông, soạn giáo án, lập kế hoạch hoạt động. 
Riêng với "Nụ cười em thơ", vì tính chất đặc thù của dự án nên đòi hỏi các thành viên tham gia cần có tinh thần kỷ luật, trách nhiệm và cam kết tham gia các hoạt động dự án, đặc biệt là có sự yêu thích khi làm việc với trẻ.
 
 
Buổi phỏng vấn giai đoạn 2 diễn ra theo hình thức online vào ngày 21/7 vừa qua
 
Trước đó, vào tháng 3, khi dịch bệnh chưa diễn biến phức tạp, cứ mỗi chiều thứ 7 tại Mái ấm Truyền tin, nhóm sinh viên Nhà UEF với khả năng sáng tạo của mình đã mang lại những câu chuyện thú vị đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại đây. Thời gian sau, hoạt động tiếp tục với hình thức trực tuyến. Có thể thấy, dù trong hoàn cảnh nào, UEFers vẫn không quên lan tỏa những giá trị yêu thương đến cộng đồng.
Lịch trình hoạt động dự án “Nụ cười em thơ” giai đoạn 2:
- Tập huấn kỹ năng: 22/7/2021.
- Phân nhóm cho các bạn: 23/7/2021.
- Họp khởi động dự án : 24/7/2021.
- Bắt đầu thực hiện: từ 26/7.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN