Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF hoàn thành mục tiêu phục vụ cộng đồng ở môn Dịch thuật 2

28/04/2021
Trong tuần vừa qua (từ 20/4 - 24/4), các bạn sinh viên Khoa tiếng Anh đã hoàn thành môn Dịch thuật 2 với nhiều trải nghiệm giá trị khi tham gia vào môn học có ứng dụng mô hình gắn kết cộng đồng. Hoạt động được triển khai với sự điều phối từ Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) và Khoa Tiếng Anh.
Trong quá trình học, ngoài các kiến thức chuyên môn thì 127 bạn sinh viên từ 6 lớp của môn Dịch thuật 2 với sự hướng dẫn từ các Giảng viên: ThS. Lê Công Thiện, ThS. Đinh Quốc Anh Thư, ThS. Nguyễn Khánh Du và ThS. Trần Thị Hương Lan đã tiến hành hoạt động dịch thuật 4 chương tài liệu để hỗ trợ cho Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV). 
 
 
ThS. Đinh Nguyễn Thiên Ân - Phó Giám đốc TT.KNCĐ giới thiệu nhu cầu dịch thuật từ cộng đồng

Với khối lượng bài tập vừa sức, hoạt động phục vụ cộng đồng mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm học tập ý nghĩa. Thực hiện bài tập cũng là lúc các bạn được nâng cao nhận thức về cộng đồng người khuyết tật, đặc biệt là trẻ bại não. 
 
 
Chị Mai Diệp - Đại diện CPFAV chia sẻ nhiều thông tin đến sinh viên 

Để hoàn thành tốt các mục tiêu phục vụ cộng đồng trong môn học, các bạn không chỉ nhận được sự đồng hành từ các thầy cô tâm huyết cũng mà còn được hỗ trợ từ phía đối tác khi cung cấp hướng dẫn về các từ ngữ chuyên ngành. Hoạt động giúp các bạn nâng cao kỹ năng dịch thuật, biết thêm nhiều thuật ngữ, đặc biệt là những từ thuộc lĩnh vực công tác xã hội cho người khuyết tật, góp một phần nhỏ hỗ trợ chuyển tải thông tin cho đối tác cộng đồng để hỗ trợ tốt đến những phụ huynh, đặc biệt là ở những làng xa hẻo lánh.
 
 
ThS. Lê Công Thiện - Giảng viên hướng dẫn môn Dịch thuật 2 hướng dẫn chi tiết kỹ năng dịch cho sinh viên

Với trải nghiệm phục vụ cộng đồng, các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về giá trị của các bài tập, từ đó tăng tính tự giác và chủ động. Qua chia sẻ cũng như đánh giá từ các bạn sinh viên, có thể thấy sinh viên UEF rất mong muốn được tham gia nhiều hơn vào các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa, đặc biệt khi lồng ghép vào môn học. Những hoạt động này mang đến cho các bạn nhiều suy nghĩ tích cực, nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm cũng như tăng cường kinh nghiệm thực tế cho chuyên môn.
ThS. Lê Công Thiện - một trong những Giảng viên phụ trách môn chia sẻ: tôi rất tự hào khi nhận được những sản phẩm đúng thời hạn của các bạn và mong muốn được triển khai nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng trong tương lai đặc biệt là ở Khoa Tiếng Anh.  
 



Các bạn sinh viên đã có nhiều trải nghiệm học tập ý nghĩa

Ghi nhận những đóng góp của các bạn, Trung tâm Kết nối cộng đồng cùng quý thầy cô phụ trách môn học đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành hoạt động như một lời cảm ơn cho những nỗ lực. Được biết, những sản phẩm dịch của các bạn sau khi hoàn thành sẽ được thầy cô tổng hợp và biên tập trước khi trao lại cho đối tác cộng đồng.
 
Tin và ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN