Menu
  
Tin tức sự kiện

Đón đợi chặng về đích của cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ Latinh”

31/03/2023
Hòa cùng không khí sôi nổi của rất nhiều sân chơi học thuật tại Nhà UEF, ngày 4/4 sắp tới, vòng Chung kết của cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ Latinh” sẽ diễn ra với sự tham dự của dàn khách mời đặc biệt. 
Cuộc thi là sân chơi bổ ích do Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh UEF phối hợp với Phòng Công tác sinh viên tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu, tìm hiểu văn hóa Tây Ban Nha và Mỹ Latinh; tiếp cận các nguồn thông tin về học bổng, du học tại các trường đại học thuộc khối Mỹ Latinh và các doanh nghiệp quốc tế đến từ khối các nước nói tiếng Tây Ban Nha. 
 



Trước đó, vòng loại đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo UEFers
 
Đại diện phía nhà tài trợ sẽ có sự tham dự của ông Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố (HOFO) và ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch CLB Hữu nghị Việt Nam - Tây Ban Nha, Mỹ Latinh (ECASA). 
Khách mời của vòng Chung kết gồm có ca sĩ người Cuba - Victoria Queen; anh Phạm Tuấn Anh và chị Nguyễn Ngọc Anh Thư - Nhóm Studio Mouse Latino; diễn viên người Tây Ban Nha - Silvia Cruz.
Đến với chương trình, 4 nghệ sĩ khách mời sẽ chiêu đãi Nhà UEF những tiết mục đặc sắc như: liên khúc “Một đêm say” - “Despacito”; nhảy Bachata - điệu nhảy truyền thống của các nước vùng Caribbean và nhảy truyền thống Tây Ban Nha - Flamenco. 
 
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha

Sinh viên sẽ có cơ hội khám phá những nét văn hóa thú vị của các nước nói tiếng Tây Ban Nha, Mỹ Latinh
 
Sau vòng loại, danh sách 5 đội thi được ghi tên vào vòng Chung kết gồm đội CNM, đội Chị chị em em, đội Campeón, đội the Flames và đội Aldonsa. Ở vòng này, các đội sẽ phải trải qua 3 phần thi: trả lời câu hỏi nhanh, nhìn ảnh đoán địa danh – sự kiện, sân khấu hóa. Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư, ban tổ chức còn quyết định trao thêm giải phụ là "Tiết mục sân khấu hóa ấn tượng". 
Đóng vai trò cầm cân nảy mực cho chặng cuối của cuộc thi là đại diện của Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh UEF, ECASA.
 

Các khách mời quốc tế hứa hẹn mang đến những tiết mục đặc sắc
  
Diễn ra cùng ngày với vòng Chung kết cuộc thi là Ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ Latinh. Tại ngày hội, các gian hàng gắn với đất nước Cuba, Panama, Tây Ban Nha cũng như gian hàng riêng của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF sẽ được mở ra để tiếp đón các bạn sinh viên. Trong đó, có 3 gian hàng triển lãm tranh là: Cuba, Panama và Argentina. Đặc biệt, gian hàng của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và Tây Ban Nha sẽ trưng bày các món ăn, thức uống như: rượu vang, thịt xông khói, bánh taco, finger food nhằm giúp sinh viên đến gần hơn đến văn hóa ẩm thực của nước bạn.
 

Danh sách các đội thi sẽ tranh tài ở vòng Chung kết
 
Chuỗi sự kiện "Tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ Latinh" chính là không gian lý tưởng để sinh viên Nhà UEF khám phá văn hóa của các quốc gia, mở rộng vốn hiểu biết, nâng cao tinh thần hội nhập. Cùng đến tham gia chuỗi sự kiện bổ ích này và ủng hộ tinh thần cho các thí sinh trong chặng đua cuối nhé UEFers. 
 
Phương Anh 
TIN LIÊN QUAN