Menu
  
Tin tức sự kiện

​“Thích ứng với Covid-19” - Chủ đề chính trong chuỗi báo cáo chuyên đề trực tuyến của khoa Kinh tế

12/06/2021
Để đảm bảo tiến độ học tập cũng như trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, dù trong điều kiện học tập online do dịch bệnh Covid-19, khoa Kinh tế UEF vẫn duy trì tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề môn học diễn ra từ ngày 31/5 – 11/6.
 

"Học tập gắn kết thực tiễn" luôn được UEF chú trọng
 
Mở đầu là học phần Quản trị bán hàng, diễn ra ngày 31/5 với sự đồng hành của ông Nguyễn Duy Toàn - Deputy General Director Sales & Marketing Division. Bằng kinh nghiệm và góc nhìn thực tế, ông Duy Toàn đã giúp sinh viên hiểu được những tác động vừa tiêu cực vừa tích cực của Covid-19 đến hoạt động bán hàng tại các doanh nghiệp, cũng như cơ hội và thách thức liên quan đến hoạt động bán hàng trong thời gian diễn ra dịch bệnh.
Tiếp đó, vào ngày 1 và 2/6, khoa Kinh tế đã tổ chức báo cáo chuyên đề học phần Quản trị quan hệ khách hàng. Ông Nguyễn Chí Thành - Giám đốc Quan hệ khách hàng phía Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) làm diễn giả đã mang đến cho sinh viên những vấn đề thời sự , đó là "Thích nghi - Thay đổi - Sống sót - Phát triển" trong việc vận hành mối quan hệ khách hàng hiện nay. 
 


"Quản trị" là vấn đề mà doanh nghiệp đặc biệt quan tâm trong bối cảnh hiện nay
 
Với môn Truyền thông tích hợp (ngày 3/6), ông Phan Vĩnh Phúc - Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo CMS (CMS Communications) đã mang đến một chủ đề vô cùng hấp dẫn, đó là “Cách thức xây dựng chiến lược truyền thông tích hợp hiệu quả”.  
Đồng thời, bà Nguyễn Thị Diễm Em (Ms. Emmy Nguyễn), Giám đốc chiến lược tại IELTS with CHARLES cũng đã giới thiệu cách thực tạo động lực mà doanh nghiệp hiện nay áp dụng và chia sẻ câu chuyện thực tế từ chính chuyên gia đến sinh viên qua báo cáo chuyên đề môn Quản trị học, diễn ra ngày 4/6.  
Chuyên đề gắn với môn học học này tiếp tục diễn ra vào ngày 7 và 8/6 với hai khách mời là ông Phạm Nguyễn Huy Cường - Giám đốc Học vụ Adam Khoo Education và Tiến sĩ Phạm Kim Anh (hay còn gọi là thầy Steve Phạm) - Tư vấn nhân sự cấp cao tại A-Star Education.
 
 

Nhiều vấn đề thực tiễn đã được chuyên gia chia sẻ, giải đáp
 
Chuyên đề môn Quản trị nguồn nhân lực diễn ra ngày 9 và 10/6 với các khách mời là TS. Diệp Gia Hoàng - Chuyên gia đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Gia An Group; ThS. Mạch Trần Huy – Phó Chánh Văn phòng trường UEF và ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF. Thông qua nội dung báo cáo, các bạn sinh viên đã hiểu hơn về những vấn đề liên quan đến tuyển dụng và quản lý nhận sự thời kỳ công nghệ 4.0.
Thiết lập và thẩm định dự án cũng là môn học được báo cáo lần này, diễn ra ngày 11/6 với diễn giả là ông Đặng Thanh Liêm - CEO Công ty xây dựng An Gia. Tại buổi báo cáo, diễn giả đã chia sẻ đến sinh viên tầm quan trọng và các phương thức thẩm định một dự án đầu tư xây dựng như: phân tích đánh giá hiệu quả đầu tư, thời gian hoàn vốn, hiểu và đánh giá các chỉ số đầu tư như ROI, IRR, NPV,...

Tích cực tham gia theo dõi, tương tác, sinh viên đã được gặp gỡ, học tập cùng với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, tích lũy thêm nhiều những kiến thức thực tiễn giá trị. Việc này không những giúp sinh viên hoàn thành tốt các môn học tại trường mà còn góp phần trang bị cho sinh viên nhiều thông tin hữu ích, tạo tiền đề vững chắc cho việc xác định nghề nghiệp tương lai. 
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN