Menu
  
Tin tức sự kiện

Thầy, cô lãnh đạo UEF tham gia tập huấn ứng dụng Balanced Scorecard vào xây dựng mục tiêu năm học

10/07/2024
Để đảm bảo công tác của từng đơn vị đều có mục tiêu rõ ràng trong năm học mới, gắn liền với định hướng phát triển chung của Nhà trường, UEF đã tổ chức chương trình tập huấn bổ ích với chủ đề: "Ứng dụng mô hình thẻ điểm cân bằng Balanced Scorecard vào xây dựng mục tiêu năm học"
 
Chương trình tập huấn giúp lãnh đạo các đơn vị ứng dụng Balanced Scorecard vào xây dựng mục tiêu năm học
 
Tham gia tập huấn là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các đơn vị Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm. Tham gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho các thầy cô là báo cáo viên, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Ngoài ra, lớp tập huấn có sự trợ giảng của ThS. Tăng Mỹ Hà, ThS. Đỗ Thị Thu Hà, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế. Đặc biệt, đồng hành với khóa tập huấn còn có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chánh Văn phòng trường.
 
Chương trình có sự tham gia tích cực của các thầy, cô lãnh đạo Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm
 
Đại diện Nhà trường gửi thư cảm ơn đến báo cáo viên và các trợ giảng

Chương trình tập huấn diễn ra trong vòng 2 ngày (9 và 11/7), tương đương với 4 buổi. Trong 2 buổi này, diễn giả tập trung cung cấp tài liệu và công cụ để các thầy, cô lãnh đạo các đơn vị suy nghĩ, đề xuất ý tưởng nhằm đặt ra các mục tiêu hằng năm trong công tác quản lý đơn vị. Thầy cô cùng nhau thảo luận về triển vọng của giáo dục đại học, sau đại học, các mô hình quản lý mới thúc đẩy sự phát triển. Hoạt động tập huấn cũng là thời điểm để đại diện các đơn vị nhìn nhận lại công tác quản lý nội bộ, đánh giá năng lực quản lý và triển khai các hoạt động trong năm học.
 
TS. Hồ Viễn Phương phát biểu khai mạc và giới thiệu chương trình tập huấn

Buổi tập huấn khởi động sôi nổi với Egg game. Lần lượt các nhóm sử dụng những công cụ có sẵn như ống hút, băng keo, đũa tre để bảo vệ quả trứng trước các tác động vật lý mạnh. Hoàn thành trò chơi này, các thầy cô rút ra nhiều bài học giá trị trong công tác lãnh đạo, triển khai hoạt động trong đơn vị. Bằng tất cả những gì chúng ta có, hãy tận dụng hết năng lực của từng cá nhân ở đơn vị để đạt được mục tiêu đã đề ra, trong đó cũng cần phải ghi nhận và tôn trọng sự khác biệt, thầy Ngô Minh Hải nhấn mạnh. Điều này cũng tương tự như cách mà các nhóm tìm ra phương pháp để bảo vệ quả trứng từ những vật dụng có sẵn.
 
TS. Ngô Minh Hải đồng hành với các thầy cô trong vai trò báo cáo viên của lớp tập huấn lần này
 
Lớp học khởi động sôi nổi và gần gũi với Egg game, thầy, cô đúc kết được nhiều bài học giá trị

Sau khi thấu hiểu những giá trị cốt lõi của đơn vị, thầy, cô đã tiến hành so sánh với các đối thủ bằng một ma trận chiến lược đặc biệt (thẻ điểm cân bằng) do báo cáo viên hướng dẫn, từ đó xác định được những lợi thế riêng của mình. Bám theo lợi thế đó để thiết lập các mục tiêu theo tiêu chuẩn SMART. Và các bước triển khai mục tiêu đó tiếp tục được báo cáo viên và trợ giảng chia sẻ trong buổi tập huấn thứ 2.
 
 

Thầy, cô cũng có thêm bài học từ trò chơi về chiến lược
 
 






Thầy, cô tham gia tập huấn tích cực thực hiện các bài tập và thảo luận để làm rõ vấn đề
 
Các thầy cô sẽ lên ý tưởng cho ma trận chiến lược (thẻ điểm cân bằng) đi kèm với những kế hoạch hành động cụ thể. Sau đó thuyết trình và thảo luận cùng báo cáo viên và các thầy, cô tham gia tập huấn. Cuối cùng là đúc kết ra những bài học thực tiễn giá trị, vận dụng vào thực tế cho đơn vị ngay trong năm học mới 2024 - 2025.
Chương trình tập huấn sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 11/7. Hoạt động tổng kết và trao giấy chứng nhận cũng được diễn ra trong buổi chiều cùng ngày. Tin rằng, những bài học đầu tiên đầy bổ ích của mô hình Balanced Scorecard đã được đội ngũ cán bộ lãnh đạo tiếp thu và sẽ vận dụng tốt vào việc xây dựng mục tiêu trong năm học sắp tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN