Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện Leeds Trinity University (LTU) gặp gỡ và thăm hỏi sinh viên chương trình cử nhân Anh Quốc

23/03/2023
Chiều 22/3, hai đại diện Trường Đại học Leeds Trinity (LTU) là TS. Katie Lupton - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế và cô Patrizia Deidda - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã có buổi gặp gỡ và thăm hỏi sinh viên chương trình liên kết quốc tế với trường đại học này tại UEF. Sinh viên khóa 2021 và 2022 đã nhận được những lời khuyên và gợi ý về phương pháp học tập hiệu quả  trong quá trình theo đuổi chương trình cử nhân Anh Quốc của LTU.
Bắt đầu buổi gặp gỡ, TS. Katie Lupton đã khẳng định: “Khi các bạn có vốn tiếng Anh vững chắc, các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để săn học bổng, tìm được công việc tốt, phù hợp với bản thân mình”.
 

TS. Katie Lupton và cô Patrizia Deidda là hai đại diện của LTU đến tham dự buổi “Meet and Greet” tại UEF

“Tiếng Anh không phải là một ngôn ngữ khó, điều quan trọng là bạn phải luyện tập thường xuyên. Càng luyện tập, vốn tiếng Anh của bạn sẽ càng mở rộng. Nghe tiếng Anh nhiều, các bạn sẽ cảm thấy ngôn ngữ này thân thuộc hơn, từ đó phản xạ với Anh ngữ cũng nhanh nhạy hơn. Nói tiếng Anh nhiều rèn cho bạn sự tự tin, không ngại sai, không sợ mắc lỗi” - TS. Katie Lupton chia sẻ thêm.
Xuất thân từ một làng quê nhỏ, cô Patrizia Deidda cũng tâm sự: “Tiếng Anh vốn không phải là tiếng mẹ đẻ của cô. Vậy nên, với tư cách một người đã và đang học tiếng Anh, cô cho rằng điều quan trọng nhất là hiểu và làm người khác hiểu những gì mình nói. Có nghĩa là các bạn không cần phải hiểu từng từ, cũng không cần chú ý quá nhiều vào cách mình đang phát âm, những điều đó chỉ làm giảm tự tin của các bạn xuống”.
 
Bài giảng về kỹ năng học tiếng Anh nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên

Theo cô Patrizia Deidda, có rất nhiều cách học tiếng Anh hiệu quả và không kém phần thú vị như: nghe và học từ vựng không qua lời bài hát, xem phim hoạt hình, chơi game bằng tiếng Anh, làm hướng dẫn viên cho khách du lịch nước ngoài ở TP.HCM,...
Bổ sung cho ý kiến của cô Patrizia, TS. Katie Lupton cho biết: “Dù học bằng cách nào, các bạn cũng phải nhớ rằng từ vựng là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh. Khi bạn không có từ vựng, bạn sẽ chẳng biết diễn tả suy nghĩ của mình ra ngoài dù trong đầu bạn, suy nghĩ đã được hình thành rất rõ ràng, rành mạch”.
Trong buổi gặp gỡ và thăm hỏi này, các bạn sinh viên đã được tham gia hoạt động cùng thảo luận để điền từ khóa vào những câu hỏi mà giảng viên đưa ra và giải thích cho sự lựa chọn của bản thân mình. Với thế mạnh về ngoại ngữ cùng sự tự tin và khả năng diễn đạt tốt, các bạn sinh viên đã gây ấn tượng mạnh với hai giảng viên bằng những câu trả lời thuyết phục, sâu sắc.
 



Sinh viên LTU năng nổ thảo luận trong hoạt động điền từ khóa vào câu hỏi


TS. Katie Lupton và cô Patrizia Deidda cũng cung cấp thêm cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức hữu ích như: tình hình hiện tại của môi trường kinh doanh ở nước ngoài; những kỹ năng được quan tâm hàng đầu trong năm 2023; kỹ năng ghi chép, tóm tắt bài học và những điều cần tránh khi viết luận văn.
“Meet and Greet” là chương trình được tổ chức thường niên, trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản để giúp các bạn sinh viên năm nhất, năm hai có cái nhìn toàn diện về chương trình học và xây dựng định hướng cho năm học thứ ba và thứ tư. Chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các bạn sinh viên đang theo học chương trình liên kết LTU.

 

Thông tin thêm từ đại diện LTU, ngoài học bổng được trao cho sinh viên xuất sắc, Trường Đại học Leeds Trinity sẽ tạo cho sinh viên trao đổi đến từ UEF cơ hội vừa học vừa làm với mục tiêu trải nghiệm công việc thực tế, làm đẹp hồ sơ và có thêm kinh phí phục vụ việc học. 
Được biết, các bạn sinh viên có thể đi làm 2 - 3 ngày/tuần. Hoạt động này phụ thuộc vào lịch học và được đảm bảo không làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các bạn sinh viên.

Phương Anh
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN