Menu
  
Tin tuyển sinh

VSTEP là gì? dành cho đối tượng nào?

01/06/2022
Đa phần người trẻ hiện nay đều hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh và luôn cố gắng để nâng cao trình độ sử dụng ngôn ngữ này. Các chứng chỉ, trong đó có VSTEP, chính là “thước đo” về năng lực ngoại ngữ của sinh viên. Nhiều bạn đã nỗ lực không ngừng để đạt được những thành quả mong muốn trong bối cảnh hội nhập. Vậy VSTEP là gì? dành cho đối tượng nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

 

Chứng chỉ VSTEP là gì? 

 

VSTEP là từ viết tắt của tiếng Anh Vietnamese Standardized Test of English Proficiency. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ (NLNN) 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương với trình độ A1, A2, B1, B2, C1,C2. 
Chứng chỉ VSTEP là chứng chỉ tiếng Anh A1, A2, B1, B2, C1 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam do các trường ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
 

VSTEP là gì? dành cho đối tượng nào? là câu hỏi được nhiều bạn sinh viên quan tâm
 
Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có 22 đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung này. Trong đó có trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) bên cạnh các đơn vị như trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQG Hà Nội; trường Đại học Sư phạm Hà Nội; trường Đại học Sư phạm TP.HCM; Học viện Báo chí Tuyên truyền; trường Đại học Ngân hàng TP.HCM;... 

 

VSTEP dành cho đối tượng nào?

 

Hiện nay, tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng, chứng chỉ tiếng Anh là một trong những điều kiện bắt buộc để được xét tốt nghiệp. Ngoài ra, VSTEP còn được một số trường áp dụng vào các bài thi cho đối tượng chương trình sau đại học, nghiên cứu sinh. 
Tại UEF có tổ chức thi tiếng Anh bậc 3 - 5 (B1, B2, C1). Cụ thể như sau: 
Chứng chỉ tiếng Anh B1 được yêu cầu đối với:
- Học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng.
- Những bạn chuẩn bị thi thạc sĩ được miễn thi tiếng Anh đầu vào nếu có chứng chỉ B1.
- Thi công chức, viên chức.
 

UEF tổ chức thi tiếng Anh các chứng chỉ B1, B2 và C1
 
Chứng chỉ tiếng Anh B2 được yêu cầu đối với:
- Giáo viên tiếng Anh Mầm non, bậc Tiểu học và Trung học cơ sở.
- Đầu ra cao học và đầu vào nghiên cứu sinh.  
- Chuyên viên cao cấp.
Chứng chỉ tiếng Anh C1 được yêu cầu đối với:
- Giáo viên tiếng Anh bậc Trung học phổ thông.
- Giảng viên tiếng Anh không chuyên ngữ tại các trường Đại học, Cao đẳng.
Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ thông về chứng chỉ VSTEP là gì? dành cho đối tượng nào?. Giá trị của chứng chỉ này được công nhận toàn quốc, vì vậy, đây sẽ là lợi thế khi các bạn ứng tuyển tìm việc sau tốt nghiệp. 
 
Quy Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN