Menu
  
Tin tuyển sinh

Vì sao 2k6 nên nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm?

06/02/2024
Trong những năm gần đây, phương thức xét tuyển học bạ đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều sĩ tử. Hướng đi này giúp giảm áp lực thi cử cho học sinh, loại bỏ bước chờ đợi kết quả thi THPT trong lo lắng. Xét tuyển học bạ không chỉ mang lại cơ hội theo đuổi ngành học mong muốn mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc lựa chọn trường đại học ưa thích cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Bài viết này sẽ giúp các bạn học sinh trả lời câu hỏi “Vì sao 2k6 nên nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm?” Từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp, nâng cao cơ hội trúng tuyển của bản thân.

 

Giảm áp lực, tăng cơ hội trúng tuyển sớm vào đại học

 

Giảm áp lực thi cử thông qua việc xét học bạ là một phương thức hiệu quả, giúp thí sinh nắm bắt cơ hội trúng tuyển mà không phải chịu áp lực lớn từ kỳ thi trung học phổ thông. Việc đăng ký xét tuyển học bạ ngay từ đợt đầu tiên sẽ giúp thí sinh và gia đình an tâm hơn về cơ hội trúng tuyển cũng như có thời gian để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Điều này giúp phương thức xét tuyển dựa trên học bạ trở thành sự lựa chọn hấp dẫn đối với đông đảo thí sinh. So với phương thức truyền thống như xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, phương thức này cho phép thí sinh chủ động đăng ký xét tuyển mà không bị ràng buộc bởi các mốc thời gian chung.
Trong giai đoạn chờ đợi kỳ thi tốt nghiệp THPT, việc sử dụng phương thức xét tuyển học bạ giúp thí sinh xác định và lựa chọn ngành nghề phù hợp với mình từ sớm và nâng cao cơ hội trúng tuyển vào trường đại học mình yêu thích.
 
Nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm có nhiều điểm cộng nổi bật mà team 2k6 cần lưu ý 

Đặc biệt, những ngành học có sức hút lớn như Tài chính - Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế,... luôn là những ngành cạnh tranh cao trở thành những lựa chọn hấp dẫn với thí sinh. Do ngày càng có nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn xét học bạ là hình thức xét tuyển nên tỉ lệ “chọi” giữa các thí sinh là rất lớn. Việc đăng ký xét tuyển học bạ ngay từ đợt đầu tiên sẽ giúp giảm tỉ lệ cạnh tranh, tăng cơ hội trúng tuyển vào các ngành học mà thí sinh mong muốn.
Trong đợt xét tuyển học bạ đầu tiên, do số lượng chỉ tiêu tuyển sinh còn rất nhiều, có thể đạt đủ chỉ tiêu ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên nên việc nộp hồ sơ học bạ sớm sẽ giúp các bạn sinh viên nắm chắc tấm vé vào giảng đường đại học
Năm 2024, UEF xét tuyển học bạ theo 2 hình thức là: Xét theo tổ hợp 3 môn lớp 12 và Xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Để xét tuyển học bạ vào UEF, thí sinh cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và đạt mức điểm từ 18 trở lên theo quy định.
Với hình thức xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, thí sinh có thể chủ động nộp hồ sơ sớm mà không cần phải chờ đến hết năm học 12; còn xét học bạ lớp 12, thí sinh có thể lựa chọn những tổ hợp môn có kết quả tốt nhất để đăng ký nhằm tăng cơ hội trúng tuyển và nhận những suất học bổng tuyển sinh giá trị.

 

Chớp thời cơ trước thềm đổi mới

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ là kỳ thi cuối cùng dành cho những học sinh theo học chương trình giáo dục phổ thông cũ. Như vậy, nếu thí sinh năm nay không trúng tuyển Đại học (ĐH) thì đến năm 2025, muốn xét tuyển lại bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các bạn sẽ phải cập nhật lại kiến thức theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là điểm lưu ý quan trọng cho các bạn thí sinh xét tuyển năm nay.
Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) sẽ theo một phương án mới theo quyết định 4068/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh sẽ áp dụng phương án thi 2+2 gồm Ngữ văn và Toán, cùng 2 môn tự chọn. 
Với những thay đổi này, thí sinh không nên chần chừ mà cần nộp hồ sơ từ sớm để nâng cao cơ hội trúng tuyển. 

 

Cơ hội nhận học bổng giá trị

 

Việc xét tuyển vào trường với học bạ "đẹp" ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên không chỉ mang lại cơ hội cao trong việc trúng tuyển, mà còn mở ra khả năng nhận học bổng có giá trị. Tại UEF, hằng năm, trường trao tặng nhiều suất học bổng cho những thí sinh có thành tích xuất sắc với mức hỗ trợ từ 25% đến 100% học phí, đối với những ứng viên đạt tối thiểu 24 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12) và xét tổng điểm TB học bạ 3 học kỳ.
Ngoài học bổng tuyển sinh, sinh viên ở một số ngành học còn có cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp với tỷ lệ giảm học phí 35% trong suốt khóa học. Thêm vào đó, những thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao, sẽ được trao học bổng toàn phần 25%, 50%, 75% và 100%, tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích đạt được 100%. Với mức học bổng trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển tương lai một cách trọn vẹn.
Phương thức xét tuyển học bạ không chỉ giúp thí sinh giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học mong muốn mà còn nhận được nguồn "trợ lực" giá trị. Bài viết trên đã giúp các bạn làm rõ vấn đề vì sao 2k6 nên nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm ? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn thi sinh hãy liên hệ ban tư vấn để được giải đáp một cách chi tiết hơn.
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
SĐT: (028) 7108 5555 Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
 
Quỳnh Anh
TIN LIÊN QUAN