Menu
  
Tin tuyển sinh

UEF xét tuyển sớm ngành Khoa học dữ liệu như thế nào?

25/02/2024
Trong thời đại số hóa hiện nay, Khoa học dữ liệu đã trở thành một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất và có tiềm năng tăng trưởng vượt bậc trong tương lai. Với sự gia tăng của dữ liệu và sự phát triển của các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain,… Khoa học dữ liệu được coi là một “cánh tay đắc lực”cho doanh nghiệp và tổ chức trong quá trình vận hành, phát triển. 
Tại UEF, ngành học này cũng được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn trong quá trình xét tuyển đại học. Vậy UEF xét tuyển sớm ngành Khoa học dữ liệu như thế nào? Các thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại đây.
UEF xét tuyển sớm ngành Khoa học dữ liệu thế nào?
Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) áp dụng xét tuyển sớm với phương thức xét tuyển học bạ cho 36 ngành đào tạo. Thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT năm 2024 vào UEF từ ngày 15/1 - 31/3. 
Với phương thức xét học bạ, năm 2024, UEF xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu với 2 hình thức: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét tuyển theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ.
 
Khoa học dữ liệu là một trong những ngành phù hợp xu hướng nhận được sự quan tâm từ thí sinh 

Xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu dựa trên học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn
Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Thí sinh đảm bảo tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18.0 điểm trở lên. Quá trình xét tuyển sẽ được tiến hành từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: Nếu thí sinh xét tuyển học bạ với tổ hợp môn A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), cách tính điểm như sau:
(Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12) >= 18.0.
Xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu dựa trên tổng điểm trung bình 3 học kỳ
Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Thí sinh đảm bảo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu vào UEF có mức điểm như sau sẽ đạt điều kiện điểm xét tuyển:
Điểm xét tuyển = 8.0 (điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11) + 7 (điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11) + 8.5 (điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12) = 23.5 điểm.
Hồ sơ xét tuyển học bạ
- Đơn xét tuyển học bạ (theo mẫu UEF)
- Bản photo công chứng học bạ THPT.
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
- Bản photo căn cước công dân
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Những ưu điểm nổi trội trong chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu tại UEF
Việc nộp hồ sơ và xét tuyển sớm mang lại cơ hội cho sinh viên trải nghiệm môi trường học tập quốc tế tại UEF. Chương trình song ngữ của trường, với hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh, giúp sinh viên phát triển kỹ năng chuyên môn và ngoại ngữ.
Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho sinh viên, UEF thiết kế chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu với mục tiêu đào tạo sinh viên toàn diện cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tiễn. Ngoài những giờ học trên lớp, sinh viên có cơ hội trau dồi thêm kiến thức thông qua những buổi workshop chuyên đề, talkshow, cuộc thi thường xuyên được khoa và Nhà trường tổ chức. 
Đặc biệt, để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF luôn nỗ lực mở rộng quan hệ đối tác, mở ra cơ hội thực tập hấp dẫn cho sinh viên. Một số doanh nghiệp lớn trong ngành có thể kể đến: Công ty TNHH Phần mềm FPT, Tập đoàn CNTT DXC, Công ty TNHH Giải pháp doanh nghiệp toàn cầu (GESO), Công ty HPT, Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan,… 
 
Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, trao đổi giúp sinh viên sớm làm quen với văn hóa doanh nghiệp 

Ngoài ra thí sinh xét học bạ vào trường không chỉ tăng cơ hội trúng tuyển mà còn nhận thêm học bổng giá trị cho tân sinh viên khi xét tuyển vào trường bằng các phương thức. Thí sinh xét tuyển học bạ đạt từ 24 điểm trở lên có cơ hội nhận được các suất học bổng 25%, 50% và 100%; học bổng doanh nghiệp tài trợ 35% toàn khóa học.
Khi mọi lĩnh vực được số hóa và công nghệ dần đi vào mọi lĩnh vực đời sống, các nhóm ngành Công nghệ thông tin, trong đó Khoa học dữ liệu ngày càng hợp xu hướng. Tại UEF, đang xét tuyển đợt 1 cho đến hết ngày 31/3, lựa chọn xét tuyển sớm sẽ giúp thí sinh nâng cao cơ hội để theo đuổi ngành học yêu thích của mình. Bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp băn khoăn "UEF xét tuyển sớm ngành Khoa học dữ liệu như thế nào?". Nếu còn bất kỳ thắc mắc, thí sinh và gia đình có thể liên hệ thông tin dưới đây để được giải đáp. 
Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh:
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN