Menu
  
Tin tuyển sinh

UEF đón đoàn học sinh THPT Bùi Thị Xuân đến tham quan, trải nghiệm môi trường học tập quốc tế

29/11/2022
Sáng 29/11, đoàn học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) có chuyến ghé thăm và trải nghiệm môi trường học tập tại UEF. Việc tham quan trường đại học trước khi quyết định nhập học là hoạt động cần thiết đối với các bạn học sinh phổ thông. Nhằm tạo điều kiện để học sinh các tỉnh thành được tiếp cận và trải nghiệm thực tế ngay tại trường, UEF luôn rộng cửa chào đón các trường THPT đến tham quan, tìm hiểu.
Hoạt động tham quan có sự hỗ trợ của ThS. Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và sinh viên Nhà UEF. Các bạn học sinh được trực tiếp trải nghiệm các lớp học, được thực hành tại phòng lab của trường. Đoàn cũng được nghe các thầy cô Trưởng, Phó Khoa giới thiệu về các ngành học trong chuyến tham quan này. 
 
Đoàn tham quan được Trung tâm Tư vấn tuyển sinh giới thiệu về trường, các ngành học và một số hoạt động 
 
Ngoài phòng học, đoàn học sinh còn tham quan, tìm hiểu một số địa điểm nổi bật tại trường như: phòng tập Gym, lớp học Vovinam, khuôn viên thực hành của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn,...
Những thông tin sơ lược về lịch sử hình thành của UEF, chương trình đào tạo của 35 ngành học, chính sách học bổng, môi trường học tập song ngữ, đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước, mạng lưới kết nối doanh nghiệp,...  được ThS. Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ chi tiết.
 

 
Đoàn học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân được trải nghiệm những dịch vụ chuẩn quốc tế tại trường
 
Bạn Quỳnh Anh, lớp 10 trường Bùi Thị Xuân có những chia sẻ trong chuyến tham quan: "Em thấy môi trường học tập quốc tế của trường vô cùng đẹp và hiện đại. Trong chuyến tham quan, em khá thích phòng tập Gym, có rất nhiều thiết bị hiện đại mà lần đầu em được thấy. Bản thân em thì khá rụt rè khi ở môi trường mới nhưng trong quá trình tham quan em cảm thấy được sự cởi mở và giúp đỡ rất nhiều từ các anh chị UEF.”
Sau khi tham quan, các bạn học sinh còn được gặp gỡ ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thầy chia sẻ: “Thế mạnh của UEF là chuyên đào tạo sinh viên với phương pháp học tập 50% bằng chương trình tiếng Anh. Trong 2 năm gần đây, trường THPT Bùi Thị Xuân có rất nhiều học sinh đã lựa chọn ngành học yêu thích của mình tại UEF. Nhà trường cũng tự hào với những chương trình đào tạo kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài, mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập và công việc tốt nhất trong tương lai.”
 
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên giải đáp những câu hỏi cho các bạn học sinh
 
Trước khi kết thúc chuyến tham quan, ThS. Phạm Doãn Nguyên đã trả lời những câu hỏi thắc mắc về học bổng, môi trường học, những hỗ trợ của Nhà trường với sinh viên có định hướng đi du học,...
Có thể nói, đến tham quan, trực tiếp trải nghiệm cảm giác sinh viên của một trường đại học có thể giúp thí sinh tìm thấy sự phù hợp trong nhu cầu, điều kiện của bản thân với các cơ sở đào tạo. Hy vọng chuyến thăm UEF sẽ giúp các ban học sinh THPT Bùi Thị Xuân có thêm cơ sở cho lựa chọ ngành học, trường học của mình.
 
Tin: Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN