Menu
  
Tin tuyển sinh

Tư vấn tuyển sinh VTV2 số 13/7: Những lưu ý quan trọng trong giai đoạn đăng ký xét tuyển trực tuyến

15/07/2024
Để chuẩn bị thật tốt cho đợt đăng ký xét tuyển trực tuyến trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT, các chuyên gia đã lưu ý đến thí sinh nhiều thông tin quan trọng trong chương trình Tư vấn tuyển sinh 2024 số 13/7 phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2. Nắm chắc những lưu ý này, team 2k6 sẽ không còn quá lo lắng cho giai đoạn nước rút, xác định rõ ngành học, trường học yêu thích nhất và hoàn tất tốt việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.
 
Chương trình tư vấn tuyển sinh VTV2 số phát sóng ngày 13/7 mang đến nhiều thông tin hữu ích

Tham gia tư vấn, chia sẻ với các bạn thí sinh trong số này có: PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT; ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng UEF; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc Đại học Gloucestershire Việt Nam; PGS.TS. Vũ Duy Hải - Trưởng ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội; ThS. Nguyễn Trần Ngọc Phương - Giám đốc Trung tâm Marketing và Phát triển thương hiệu, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Đội ngũ tư vấn là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Thời gian qua, các bạn thí sinh 2k6 đã được đăng ký nguyện vọng thử trên cổng thông tin. Việc này giúp thí sinh làm quen với các  bước triển khai, đặt nguyện vọng và thao tác thành thạo trên hệ thống. Từ đó tạo tâm lý sẵn sàng, tự tin cho giai đoạn đăng ký thật từ ngày 18/7. Các chuyên gia đã cùng nhau thảo luận và chia sẻ về những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đợt này. Trong đó, PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy có nhấn mạnh, điểm quan trọng nhất khi thực hiện đăng ký là hoàn thành đầy đủ quy trình và ấn kết thúc để hệ thống ghi nhận kết quả. 
 
Các chuyên gia lưu ý những mốc thời gian quan trọng trong giai đoạn đăng ký xét tuyển

Đồng thời, cô cũng thông tin thêm về cơ chế tuyển sinh năm nay của Bộ. Nhìn chung vẫn giữ ổn định quy chế tuyển sinh như năm trước, có thêm điểm mới về mặt kỹ thuật, cho phép thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển không giới hạn và cơ hội điều chỉnh cũng không quy định số lần. Đặc biệt hơn, các bạn chỉ cần lưu tâm đến ngành và trường mình chọn, còn về phương thức xét tuyển hệ thống sẽ tự động lựa chọn dữ liệu tốt nhất cho thí sinh. 
Cũng trong chương trình, ThS. Phạm Doãn Nguyên đã nhận được câu hỏi của các thí sinh về ngành Thiết kế đồ họa. Thầy chia sẻ, đây là một trong những ngành thiên hướng nghệ thuật ứng dụng được nhiều bạn lựa chọn theo học tại UEF những năm gần đây. Cơ hội thực tập và việc làm trong nước cũng như quốc tế cho sinh viên tốt nghiệp ngành này luôn rộng mở. Đặc biệt, khi lựa chọn học tập tại môi trường song ngữ như UEF, các bạn còn gia tăng phần trăm cơ hội này lên rất nhiều bởi hệ thống đối tác của trường, hoạt động giao lưu - học kỳ quốc tế, thực tập nước ngoài,... diễn ra thường xuyên tại UEF. Thầy còn nhấn mạnh chính sách học bổng 35% toàn khóa học dành cho các bạn theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa tại UEF.
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên nhấn mạnh học bổng doanh nghiệp 35% cho 17 ngành xét tuyển

Tiếp tục chia sẻ trong buổi tư vấn, ThS. Phạm Doãn Nguyên đã nhắc đến Chương trình tài năng UEF. Đây là chương trình đào tạo mới và cũng đang thu hút sự chú ý của nhiều thí sinh. Thầy đã giới thiệu tổng quan về chương trình, các mức điểm để đạt yêu cầu xét tuyển và nhấn mạnh vào các ưu thế của chương trình đặc biệt này như: miễn phí 45 triệu cho học kỳ quốc tế, tăng cường giao lưu trao đổi văn hóa học thuật cùng sinh viên quốc tế thông qua nhiều hoạt động, trau dồi kiến thức, chuyên môn và kỹ năng mềm liên tục,...
 
UEF liên tục đa dạng hóa các hoạt động quốc tế cho sinh viên trải nghiệm

Tiếp nối câu chuyện quốc tế, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giải đáp thắc mắc của các phụ huynh và thí sinh về khái niệm công dân toàn cầu. Đặc biệt, hoạt động trong lĩnh vực đào tạo cử nhân quốc tế, thầy chia sẻ chi tiết hơn quá trình đào tạo, phát triển sinh viên theo định hướng quốc tế của chương trình Gloucestershire Vietnam. Sau đợt xét tuyển sớm, trường đã ghi nhận nhiều thí sinh trúng tuyển có điều kiện vào chương trình cử nhân quốc tế. Để kịp thời giải quyết những nỗi lo cho bước đi tiếp theo trong giai đoạn này, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã thông tin chi tiết đến các bạn thí sinh quy trình xét tuyển và các bước thủ tục để chính thức trở thành tân sinh viên. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc giới thiệu chi tiết chương trình đào tạo cử nhân quốc tế 

Buổi tư vấn kết thúc với những lời khuyên hữu ích cho thí sinh trong giai đoạn nước rút đến từ các chuyên gia. Thầy cô nhấn mạnh vào việc thí sinh cần tìm hiểu chỉ tiêu tuyển sinh các trường mà mình quan tâm, trong đó cũng lưu ý đến điểm sàn, điểm chuẩn của các năm trước để có cơ sở đối sánh. Song song đó cũng nên dành thời gian tìm hiểu kỹ thị trường lao động, xu hướng ngành nghề và xác định mục tiêu nghề nghiệp. Từ đó có cách đặt để nguyện vọng phù hợp với tỷ lệ trúng tuyển cao nhất.
 
Thí sinh chú ý theo dõi và tương tác trực tiếp với các chuyên gia trong buổi tư vấn

Như vậy, chỉ còn ít ngày nữa, team 2k6 sẽ tham gia đăng ký xét tuyển nguyện vọng chính thức trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Tin rằng, những thông tin từ buổi tư vấn sẽ giúp các bạn thao tác chính xác, nhanh chóng và có được kết quả như mong đợi. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN