Menu
  
Tin tuyển sinh

Thí sinh quan tâm, nộp hồ sơ xét học bạ tại UEF trước thời điểm đăng ký thi THPT

21/04/2022

Không còn là con đường duy nhất để vào đại học, các bạn thí sinh dần “bớt phụ thuộc” vào điểm thi tốt nghiệp THPT với mục đích xét tuyển. Thay vào đó, những bạn lựa chọn được ngành học, trường học mình yêu thích đã nhanh chóng nộp hồ sơ theo hình thức học bạ. Đây là bước đi an toàn, hiệu quả và đã được kiểm chứng trong những năm qua.
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) với 2 hình thức: xét học bạ 3 học kỳ và xét kết quả 3 môn tổ hợp lớp 12 đã nhận được nhiều sự quan tâm của 2k4. Đặc biệt, trước thềm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, hướng đi này lại càng nhận được nhiều sự chú ý hơn bao giờ hết. 
 

Các thí sinh quan tâm đến việc nộp hồ sơ học bạ trước kỳ thi tốt nghiệp THPT
 

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 được tổ chức vào ngày 17/4 vừa qua, tại gian tư vấn của Nhà UEF, nhiều bạn thí sinh đã tìm hiểu, thể hiện sự quan tâm và mong muốn nộp hồ sơ học bạ vào trường trước mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp năm nay.
Bạn Phạm Ngọc Thanh Thảo, học sinh trường THPT Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Em quan tâm đến ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh của UEF. Em thấy trường tạo nhiều điều kiện cho thí sinh. Em định xét tuyển bằng hình thức nộp học bạ”.
Đều là học sinh của trường THPT Trần Phú, hai bạn Nguyễn Ngọc Trang Nhã và Võ Long Hương Giang tiết lộ mình quan tâm đến ngành Kinh doanh quốc tế của UEF. Trong khi Trang Nhã muốn nộp học bạ 3 học kỳ thì Hương Giang muốn nắm bắt cơ hội bằng điểm tổ hợp 3 môn lớp 12. 
 

Kể từ khi mở nhận hồ sơ xét tuyển học bạ, UEF đã nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh, phụ huynh 


Sau khi nghe tư vấn về nhóm ngành công nghệ, bạn Huỳnh Trọng Khiêm, trường THPT Gia Định cũng bày tỏ: “Thầy cô tư vấn rất nhiệt tình, đáp ứng đầy đủ những thông tin mà em cần. Em cảm thấy khá ấn tượng khi tìm hiểu về UEF từ chương trình đào tạo đến chính sách học bổng hỗ trợ. Em đang mong muốn tranh thủ nộp hồ sơ học bạ để nắm bắt cơ hội. Nộp hồ sơ xong em nghĩ mình cũng sẽ đỡ lo hơn cho kỳ thi sắp tới”.
Bên cạnh các bạn thí sinh, nhiều phụ huynh cũng đến tìm hiểu thông tin xét tuyển tại UEF, chú Phạm Tiến Dũng, Quận 11 cho biết đã nộp hồ sơ cho con bằng hình thức xét tuyển 3 học kỳ. “Tôi thấy cơ sở vật chất của trường rất khang trang, hiện đại và chương trình đào tạo rất tốt. Nộp hồ sơ sớm sẽ giúp con tôi có tâm trạng thoải mái hơn, đỡ áp lực và lo lắng trước kỳ thi tốt nghiệp” - chú Dũng chia sẻ thêm. 
 

Dự kiến thí sinh sẽ đăng ký dự thi THPT 2022 từ ngày 4 đến ngày 13/5
 

Ngày 19/4, Bộ Giáo dục và đào tạo đã công bố lịch thi chính thức của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 rơi vào 3 ngày: 7, 8 và 9/7. Đây cũng là đợt duy nhất kỳ thi năm nay được tổ chức ngoại trừ những thí sinh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể thi theo thời gian trên. Các bạn này sẽ được tổ chức kỳ thi bổ sung tùy theo tình hình. Theo đó, thí sinh đang là học sinh lớp 12 năm nay sẽ đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến từ ngày 4 đến hết 13/5.
Thực tế tuyển sinh có thể thấy, mức điểm trúng tuyển đang “leo thang” qua từng năm. Đối với những ngành học “hot”, tỉ lệ cạnh tranh lại càng gay gắt. Vì vậy, nộp hồ sơ học bạ sớm sẽ nâng cao cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.
Bằng hình thức này, chính thí sinh sẽ là người chủ động quyết định về tổ hợp môn xét tuyển, thời gian,... Từ đó, các bạn có thể lựa chọn phương án tối ưu nhất về điểm số để đăng ký chứ không mang tính “học tài thi phận” và chứa nhiều yếu tố tác động như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đăng ký xét tuyển bằng học bạ sẽ góp phần giải tỏa áp lực, căng thẳng để thí sinh mang tâm thế thoải mái khi bước vào kỳ thi quan trọng.
Nắm bắt được xu hướng xét tuyển đại học hiện tại, giữ suất trúng tuyển cho mình, nhiều thí sinh đã lựa chọn phương án xét tuyển học bạ. Trước thời điểm đăng ký kỳ thi THPT, quyết định này sẽ càng giúp các bạn thêm bình tĩnh, tự tin để bước vào "cuộc chiến" quan trọng sau 12 năm cắp sách đến trường. 

Quy Nguyễn

TIN LIÊN QUAN