Menu
  
Tin tuyển sinh

Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022 trong khoảng thời gian bao lâu?

04/05/2022

Hè đến là khoảng thời gian các bạn học sinh lớp 12 tất bật chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất - Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh việc tích cực ôn tập, giải đề, củng cố kiến thức thì việc nắm các mốc thời gian quan trọng trước thềm thi cử cũng rất đáng lưu ý. Bài viết: "Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022 trong khoảng thời gian bao lâu?" dưới đây sẽ giúp các bạn nắm vững mốc thời gian đăng ký cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.
 

Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022 trong khoảng thời gian bao lâu?
 

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 bắt đầu đăng ký dự thi  từ ngày 4/5 đến 17g00 ngày 13/5. Nếu như ở những năm trước thí sinh được lựa chọn một trong hai hình thức là đăng ký trực tiếp hoặc trực tuyến thì năm nay, tất cả thí sinh đều đăng ký trực tuyến theo đường link https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn
 

Các thí sinh  tìm hiểu các mốc thời gian quan trọng trước kỳ thi THPT 2022
 

Theo đó, mỗi thí sinh sẽ được cấp mã số tài khoản để đăng ký dự thi. Các bạn thí sinh thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định để được cấp mã số tài khoản và thực hiện đăng ký trực tuyến trên hệ thống. Thời gian đăng ký kéo dài trong 9 ngày để các bạn có đủ thời gian chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ dự thi của mình. 
 

Mở rộng cơ hội trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển học bạ vào UEF
 

Bên cạnh việc xét điểm thi tốt nghiệp THPT, hình thức xét tuyển học bạ cũng được rất nhiều thí sinh quan tâm trong những năm gần đây. Để giảm bớt áp lực thi cử, các bạn có thể gửi hồ sơ học bạ về UEF trước ngày 31/5 để nâng cao cơ hội trúng tuyển cũng như sở hữu các mức học bổng giá trị. Các bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức xét học bạ sau để gia nhập vào UEF: 
 

Xét tuyển học bạ mở ra nhiều cơ hội cho các bạn thí sinh
 

Đối với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, các bạn cần đảm bảo tổng điểm trung bình năm lớp 12 các môn dùng trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Ví dụ: Nếu thí sinh xét tuyển học bạ vào ngành Quan hệ quốc tế (7310206) với tổ hợp môn A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), cách tính điểm như sau: Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12 >= 18 điểm.
Với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, để đảm bảo chất lượng đầu vào, tổng điểm trung bình 03 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) của các bạn cần đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Cụ thể, điểm xét tuyển = (Điểm TB HK1 lớp 11 + Điểm TB HK2 lớp 11 + Điểm TB HK1 lớp 12) >= 18 điểm.
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc: "Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022 trong khoảng thời gian bao lâu?". Các bạn học sinh lưu ý khung thời gian trên cũng như chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ về UEF để nắm bắt thêm cơ hội trở thành sinh viên đại học quốc tế với 35 ngành học tại UEF nhé!
 

Minh Hảo

TIN LIÊN QUAN