Menu
  
Tin tuyển sinh

Sức hút của nhóm ngành Truyền thông trong bối cảnh 4.0 được chuyên gia chia sẻ

29/11/2021
Trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” tại Trường THPT Trung Phú – TP.HCM diễn ra chiều nay - 29/11, nhóm ngành Truyền thông đã nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều bạn học sinh lớp 12.
Theo đó, ThS. Phạm Doãn Nguyễn – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF đã có những chia sẻ chi tiết về nhóm ngành này để giúp các bạn học sinh hiểu đúng ngành nghề, đặc biệt hiểu chính mình để đưa ra lựa chọn phù hợp.
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên chia sẻ về nhóm ngành Truyền thông cho các bạn học sinh
 
Theo chia sẻ của ThS. Phạm Doãn Nguyên, nhóm ngành Truyền thông bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau như: Báo chí, Quản trị sự kiện, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông,… Đây là một trong những nhóm ngành có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới sự phát triển của xã hội hiện nay, thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Tốt nghiệp nhóm ngành này, các bạn có thể là chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên truyền thông nội bộ, sáng tạo nội dung, quan hệ khách hàng,… tại các doanh nghiệp; Phóng viên, biên tập viên tại các tòa soạn báo chí hoặc là làm freelancer. Mức lương dành cho những vị trí này tương đối cao, bù lại sản phẩm các bạn tạo ra phải có sự sáng tạo, khác biệt.
Để theo học ngành này, các bạn phải là những người năng động, sáng tạo, giỏi giao tiếp, có sự nhanh nhạy trong việc bắt kịp các xu hướng mới, thường xuyên cập nhật kỹ thuật số và chịu được áp lực công việc cao.
 

Truyền thông là nhóm ngành học gắn liền với thực tiễn doanh nghiệp
 
Vậy những trường nào có đào tạo nhóm ngành này và thế mạnh của mỗi trường là gì? Giải đáp thắc mắc này, ThS. Phạm Doãn Nguyên cho biết, nhóm ngành Truyền thông được rất nhiều trường đào tạo như: Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech), Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),...
Theo học tại UEF, thí sinh sẽ được học trong môi trường song ngữ - quốc tế với 50% thời lượng học bằng tiếng Anh. Với phương châm “đào tạo gắn với thực tiễn”, UEF luôn chú trọng xây dựng một môi trường học tập chuyên nghiệp, cọ xát với doanh nghiệp và do đó, sinh viên hoàn toàn có thể xóa bỏ những gánh nặng tâm lý, hoàn toàn tự tin ứng tuyển vào các vị trí khác nhau.
Trong năm 2022, UEF dự kiến triển khai 4 phương thức xét tuyển cho tất cả các ngành là: Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, Xét theo điểm đánh giá năng lực - ĐHQG-HCM, Xét theo điểm học bạ 3 môn lớp 12 và Xét theo điểm học bạ 3 học kỳ. Đặc biệt, truyền thông là nhóm ngành nhận được học bổng doanh nghiệp tài trợ 30% học phí suốt 4 năm. Nếu yêu thích các ngành của UEF, các bạn có thể lựa chọn xét tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ.
Hy vọng với những sự chia sẻ, định hướng chi tiết của các thầy cô trong chương trình đã giúp các bạn học sinh có được quyết định đúng đắn trên hành trình lựa chọn ngành nghề trong tương lai.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN