Menu
  
Tin tuyển sinh

Ngôn ngữ Hàn Quốc không khó học nếu bạn đủ tình yêu và sự kiên trì

04/01/2021
Yêu và đam mê ngành học từ những điều đơn giản nhất đã giúp nhiều bạn trẻ theo đuổi và khám phá thành công nghề nghiệp trong tương lai.

 

Điển hình, với sự yêu thích các bộ phim Hàn Quốc, hiểu bập bẹ được những câu thông dụng, mê ẩm thực, thời trang, và đặc biệt là thích mê hình ảnh 'cực ngầu' của những thông dịch viên tiếng Hàn,… cô nàng Phạm Trần Anh Thư nuôi giấc mơ theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở một trường đại học lớn tại thành phố như nhiều bạn trẻ khác.
Hiện tại Anh Thư đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Cô bạn thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện văn hóa, giao lưu Hàn Quốc. Gần đây nhất, Anh Thư trở thành gương mặt nổi bật trên bảng vinh danh của Nhà trường khi đạt giải Nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn thế giới K-Speech tại Việt Nam 2020 và giải nhất dịch thơ tiếng Hàn do khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế tổ chức.

 
Anh Thư đạt giải cao cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn thế giới K-Speech tại Việt Nam 2020

Theo UEFer này chia sẻ, học ngôn ngữ cần có quyết tâm cao: 'Học tiếng Hàn khó hơn tiếng Anh rất nhiều nhưng với mong muốn chinh phục một ngôn ngữ mới cũng như trải nghiệm mới về con người, đất nước Hàn Quốc, em quyết tâm theo học ngành này, dù trước đó em chưa tham gia khóa học tiếng Hàn nào cả'.
Anh Thư cho rằng, môi trường học tập quốc tế năng động đóng vai trò quan trọng để sinh viên các ngành ngôn ngữ phát triển tối đa năng lực. Với cô bạn, UEF mang đến một môi trường mở, thích hợp để cải thiện, phát triển ngoại ngữ, giảng viên rất nhiệt tình, tâm huyết, nhiều thầy cô còn có 'visual' hút sinh viên.
Các hoạt động ngoại khóa cũng là điểm cộng lớn. Chuỗi chương trình như Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc, Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc, Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Hàn,… không những giúp sinh viên trau dồi kiến thức ngôn ngữ mà còn mang lại nhiều trải nghiệm thực tế, tạo cầu nối để các bạn gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành.
Nói về hoạt động ngoại khóa bản thân được trải nghiệm, cô sinh viên cho biết: 'Em ấn tượng nhất là hoạt động gặp gỡ và trò chuyện cùng diễn giả Nguyễn Ngọc Diệp - Quản lý bộ phận nhân sự với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong tập đoàn Samsung Hàn Quốc. Với sự kết nối này, em không chỉ biết thêm về phong cách ứng xử, làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc mà còn được cung cấp kỹ năng để hiểu và phát triển bản thân'. Đây có lẽ là một trong rất nhiều bài học thực tế giá trị mà Anh Thư được trải nghiệm khi học tại trường.

 

Những 'tiết học' đặc biệt chỉ có ở ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF

Từ hành trang kiến thức, kỹ năng được trang bị, cô bạn bày tỏ mong muốn được đến Hàn Quốc tiếp tục tìm hiểu chuyên sâu về tiếng Hàn và hoàn thành bậc học cao hơn. Với nhiều bạn khác, một công việc tốt trong tương lai lại là mục tiêu phấn đấu là điều dễ nhận thấy.
Những năm gần đây, làn sóng văn hóa đại chúng Hàn Quốc ngày càng lan rộng và ảnh hưởng sâu tại Việt Nam. Sự giao thoa văn hoá, hợp tác kinh tế Việt – Hàn tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên giỏi tiếng Hàn, am hiểu đất nước, con người xứ sở Kim Chi. Cùng với nỗ lực kết nối doanh nghiệp của Nhà trường, vấn đề việc làm cho cử nhân ngành Ngôn ngữ Hàn luôn được đảm bảo.

 
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có nhiều vị trí việc làm để lựa chọn
 
Nhiều cách thức theo học Ngôn ngữ Hàn Quốc:
Tại UEF, để xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, thí sinh có thể dùng điểm của các tổ hợp môn: A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D14 (Văn, Sử, Anh), D15 (Văn, Địa, Anh).
Trường xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm học bạ và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM.
Đặc biệt, năm 2021, thí sinh trúng tuyển vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại UEF sẽ nhận được suất học bổng trị giá 30% học phí, suốt toàn khoá học (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2021).

 

Theo: Tiin.vn
TIN LIÊN QUAN