Menu
  
Tin tuyển sinh

Ngành Kiểm toán xét tuyển những môn nào?

08/01/2022
Kiểm toán là một trong những ngành nghề đặc thù và có vai trò quan trọng trong hoạt động doanh nghiệp, bởi nó cung cấp một sự đánh giá về tính phù hợp và hợp lý của các thông tin trên báo cáo tài chính với các chuẩn mực kế toán cũng như giúp đánh giá về tính hiệu quả hoạt động và tuân thủ của một đơn vị tổ chức. Kiểm toán có thể được phân loại dựa trên ba chủ thể chính, gồm: kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ và kiểm toán Nhà nước. 
Là ngành học ổn định và thu hút nguồn nhân lực qua các năm nên đó là lý do ngành Kiểm toán chưa bao giờ giảm sức nóng qua các mùa tuyển sinh. Nếu bạn quan tâm đến ngành Kiểm toán, bạn nên tìm hiểu ngành Kiểm toán xét tuyển những môn nào? để từ đó định hướng tập trung cho các môn thế mạnh.
 

Ngành Kiểm toán xét tuyển những môn nào?

 
Trường Đại học Kinh tế TP.HCM xét tuyển ngành Kiểm toán với các tổ hợp môn: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý -Anh), D01 (Toán – Văn – Anh), D07 (Toán – Hóa – Anh) dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM xét tuyển các tổ hợp môn: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý - Anh), D01 (Toán – Văn – Anh), D07 (Toán – Hóa – Anh) dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) xét tuyển ngành Kiểm toán với các tổ hợp môn: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – tiếng Anh), D01 (Văn – Toán – tiếng Anh), C01 (Toán - Văn - Lý). Ngoài xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, UEF còn xét tuyển ngành Kiểm toán theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM và xét học bạ THPT.
Trong năm nay, nếu thí sinh chọn phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT, tổng điểm trung bình lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển và tổng điểm trung bình 3 học kỳ THPT (học kỳ 1, 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) phải đạt từ 18 điểm trở lên với trình độ đại học.
Trường Đại học Mở TP.HCM: Ngành Kiểm toán xét tuyển với các tổ hợp môn: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý - Anh), D01 (Toán – Văn – Anh), D07 (Toán – Hóa – Anh) dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. 
 
 
Thí sinh cần tìm hiểu thông tin ngành Kiểm toán xét tuyển những môn nào trước khi lựa chọn
 

Điểm chuẩn trúng tuyển ngành Kiểm toán là bao nhiêu?

 
Bên cạnh tổ hợp môn xét tuyển, để chọn được trường vừa sức, thí sinh cũng cần tham khảo thêm thông tin điểm trúng tuyển ngành Kiểm toán của các trường nêu trên ở các năm trước.
Trường Đại học Kinh tế TP.HCM: điểm trúng tuyển ngành Kiểm toán theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 là 26.3 điểm cho tất cả tổ hợp môn.
Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM: mức điểm trúng tuyển ngành Kiểm toán năm 2023 là 26.17 điểm cho tất cả tổ hợp môn.
Trường Đại học Mở TP.HCM: điểm trúng tuyển ngành Kiểm toán theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 là 24.1 điểm cho tất cả tổ hợp môn.
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF): 18 điểm theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, ngoài ra Nhà trường tuyển sinh với mức điểm học bạ lớp 12 và học bạ 3 học kỳ từ 18 trở lên. 
Theo học ngành Kiểm toán tại UEF, bên cạnh các kiến thức chuyên môn, UEF luôn chú trọng vào các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ giúp sinh viên phát huy được các thế mạnh của bản thân. Đặc biệt, tại UEF, sinh viên luôn được lĩnh hội, tiếp thu các kiến thức trực tiếp cùng các chuyên gia trong tất cả các môn học thông qua các buổi hội thảo, chuyên đề.
Có thể nói, việc tìm hiểu trước ngành Kiểm toán xét tuyển những môn nào? sẽ là tiền đề giúp các bạn xác định rõ phương hướng ôn tập để chinh phục thành công ngành học yêu thích của mình.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN