Menu
  
Tin tuyển sinh

Lưu ý cần thiết cho UEFers trước ngày “tựu trường”

30/08/2024
Một mùa hè sôi động khép lại, Nhà UEF đã sẵn sàng để bước vào hành trình mới của năm học 2024 - 2025. Đây là thời điểm các UEFers “lên dây cót” tinh thần, chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng, tràn đầy năng lượng để chinh phục những thử thách mới, đón đầu những cơ hội mới. Để khởi đầu năm học một cách thuận lợi và đầy hứng khởi, các bạn hãy ghi nhớ một số lưu ý sau đây. 
 



UEFers hãy "lên dây cót" tinh thần chuẩn bị bước vào năm học mới 2024 - 2025

 

UEFers lưu ý mốc thời gian khởi đầu hành trình mới

 

Sau kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, UEFers khóa 2021, 2022 và 2023 sẽ chính thức quay trở lại giảng đường. Các bạn hãy tạm gác lại những ngày nghỉ ngơi, thư giãn để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục tri thức dưới mái nhà UEF với những mục tiêu và kỳ vọng mới.
Đặc biệt, những tân binh khóa 2024 cũng sẽ bắt đầu chặng đường đại học đầy mới mẻ của mình. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình 4 năm gắn bó cùng Nhà UEF. Với môi trường mới, thầy cô, bạn bè mới, các bạn sẽ trải nghiệm những điều thú vị và cùng tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời cho thời thanh xuân. Hãy chuẩn bị thật tốt để sẵn sàng hòa nhập và tỏa sáng tại UEF nhé. 
 


Sinh viên UEF các khóa sẽ trở lại trường khởi động năm học mới sau kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9
 
 
Theo đó, ngày 5/9/2024, UEFers các khóa 2021, 2022 và 2023 sẽ bắt đầu năm học mới. Còn các tân sinh viên khóa 2024 sẽ chính thức "tựu trường" từ ngày 9/9.

 

Tuân thủ nội quy và chú trọng tác phong sinh viên

 

Trong môi trường học tập sáng tạo và năng động như UEF, việc thể hiện bản sắc cá nhân là điều được khuyến khích. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, sự cá tính cần đi đôi với sự phù hợp trong môi trường giáo dục. Nhà trường luôn khuyến khích sinh viên tự do “định vị thương hiệu” của mình nhưng điều đó phải nằm trong khuôn khổ và tuân thủ các nội quy, quy định.
  


Hãy thể hiện mình là sinh viên văn minh với tác phong và thái độ chuẩn mực khi đến trường nhé UEFers ơi!
 
 
Bên cạnh đó, hãy luôn thể hiện sự kính trọng, lễ phép với thầy cô và giữ thái độ thân thiện, hòa nhã với bạn bè. Điều này không chỉ giúp xây dựng hình ảnh sinh viên UEF văn minh, lịch sự mà còn góp phần tạo ra môi trường học tập lành mạnh để mỗi sinh viên đều có cơ hội phát triển toàn diện.
Ngoài ra, việc chú ý đến tác phong như trang phục gọn gàng, lịch sự, đeo thẻ sinh viên khi đến trường và thực hiện văn hóa xếp hàng cũng là điều không thể bỏ qua. Đặc biệt, việc đi học đúng giờ sẽ mang đến nhiều lợi ích bất ngờ như tránh kẹt xe, có thời gian ôn lại bài vở và nạp năng lượng trước giờ học.
"Định vị" ngay các địa điểm giữ xe
Do sự trở lại học tập đồng loạt của sinh viên các khóa nên tình trạng kín chỗ giữ xe ở các hầm xe cơ sở 141 và 276 vào giờ cao điểm sẽ không thể tránh khỏi. Vì vậy, UEFers cần lưu lại cho mình những địa chỉ gửi xe gần trường hoặc sử dụng phương tiện công cộng để đến Nhà UEF, đảm bảo cho bản thân cách di chuyển thuận lợi và an toàn nhất. 
 
Nhanh tay lưu lại chiếc bản đồ các bãi giữ xe mà các bạn có thể gửi “chiến mã” của mình khi đi học

 

"Lăn xả" hết mình với các hoạt động, phong trào

 

UEF không chỉ nổi bật với chất lượng đào tạo mà còn là một ngôi trường sôi động với vô số hoạt động phong trào, giao lưu và cuộc thi học thuật. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn nâng cấp bản thân, tích lũy kiến thức và trải nghiệm mới, đồng thời còn giúp UEFFers tích lũy điểm rèn luyện - yếu tố quan trọng để giữ học bổng, xét duyệt danh hiệu sinh viên 5 tốt và được tuyên dương vào cuối mỗi năm học.
Một số hoạt động "đinh" có thể kể đến như Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF, UEF Got Talents, cuộc thi YouBranding - Xây dựng thương hiệu cá nhân, Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học, các cuộc thi gắn với ngành học,...
 



Hàng loạt hoạt động hấp dẫn đang chờ đợi UEFers trong năm học mới
 
Ở phạm vi trường, mỗi hoạt động đều mang đến những bài học và giá trị bổ ích, giúp bạn trưởng thành hơn trong suốt hành trình học tập tại UEF. Ở đó, các bạn được mở mang kiến thức, tầm nhìn và xây dựng những mối quan hệ xã hội chất lượng không chỉ ở phạm vi trong trường mà còn ở toàn thành, toàn quốc. Cạnh tranh cùng những "đối thủ" nặng ký cũng sẽ giúp các bạn định vị rõ hơn về năng lực bản thân. Từ đó nhìn nhận đúng đắn và có định hướng chính xác hơn về con đường của mình cũng như trang bị thêm những yếu tố cần thiết để lấp đầy những khoảng trống trong kiến thức, kỹ năng và chuyên môn. 
Hơn thế nữa, đây sẽ là những kỷ niệm rất đẹp của khoảng thời gian thanh xuân tại UEF mà sau này nhìn lại các bạn sẽ không phải tiếc nuối vì đã cống hiến hết mình với những đam mê, niềm yêu thích cháy bỏng của tuổi trẻ, đặc biệt là góp một phần sức trẻ với các hoạt động vì cộng đồng. 
Trong lớp học, việc tích cực giơ tay phát biểu và trao đổi cùng bạn bè, thầy cô sẽ giúp UEFers hiểu sâu sắc và ghi nhớ lâu hơn kiến thức được dạy. Qua đó, học tập hiệu quả và rèn luyện thêm kỹ năng phản xạ, giao tiếp, nói trước công chúng. Đối với lớp học có giảng viên nước ngoài thì đây là cơ hội tuyệt vời để trui rèn năng lực ngoại ngữ. 

 

Khóa 2021: Tăng tốc để về đích đúng lộ trình

 

Đối với các UEFers khóa 2021, năm học 2024 - 2025 đánh dấu chặng đường nước rút trên giảng đường đại học. Để đảm bảo tốt nghiệp đúng lộ trình, hãy hoàn thành đầy đủ các môn học còn thiếu hoặc chưa đạt và đặc biệt chú ý đến các điều kiện đầu ra như tin học, ngoại ngữ.
Đừng bỏ lỡ chương trình Internship Orientation – hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm trang bị cho sinh viên năm cuối những kiến thức và kỹ năng cần thiết trước kỳ thực tập doanh nghiệp. Đây là cơ hội để gặp gỡ các nhà tuyển dụng uy tín và lắng nghe những chia sẻ quý báu từ các chuyên gia trong ngành. Hãy ghi chú lại lịch trình của ngành và khoa mình để không bỏ lỡ sự kiện quan trọng này.
 




Sinh viên năm cuối cần chạy nước rút để hoàn thành lộ trình học tập đúng hạn
 
Ngoài ra, kiến thức nếu không được mài dũa và củng cố hàng ngày thì rất dễ xuất hiện những lỗ hồng. Vì vậy, sinh viên năm cuối trước khi ra trường cần củng cố và ôn tập lại kiến thức của mình. Bên cạnh tiếng Anh, các bạn có thể dùng thời gian rảnh rỗi để học thêm một ngoại ngữ khác vì trong bối cảnh 4.0, giỏi thêm một thứ tiếng sẽ giúp bạn mở rộng thêm rất nhiều cơ hội. Một trong những điều UEFers khóa 2021 cần tập trung là nâng cấp kỹ năng mềm. Hệ thống các kỹ năng mềm cần thiết nhất như giao tiếp, làm việc nhóm, làm việc độc lập, thuyết trình, lập kế hoạch, đàm phán,... rất được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Các bạn nên đăng ký một khóa học kỹ năng mềm hay đơn giản là thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, trường, khoa, lớp,... để tự trau dồi các kỹ năng này cho bản thân trước khi ra trường và "lấy lòng" các doanh nghiệp.
Một năm học mới đã đến mang theo những thách thức và cơ hội mới. Hãy để mỗi ngày tại UEF trở thành một bước tiến quan trọng trên con đường học vấn và phát triển bản thân. Bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng, chấp hành nội quy, tham gia tích cực vào các hoạt động và luôn giữ vững tinh thần cầu tiến, UEFers sẽ không chỉ hoàn thành xuất sắc năm học mà còn ghi dấu những kỷ niệm đẹp, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai. Chúc tất cả các bạn có một năm học tràn đầy năng lượng, niềm vui và đạt được nhiều thành tựu!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN