Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Tâm lý học ở đâu?

28/11/2020
Nhịp sống của xã hội hiện đại và những áp lực từ công việc đã gây ra những tác động tiêu cực đến tâm lý con người, dẫn đến tỉ lệ mắc trầm cảm và rối loạn lo âu ngày càng gia tăng. Bởi lẽ đó Tâm lý học trở thành một ngành không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Nếu bạn có đam mê với ngành học này nhưng vẫn còn những băn khoăn, trăn trở về “Học ngành Tâm lý học ở đâu?” hay “Trường nào hiện đang đào tạo ngành Tâm lý học?” thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những lo lắng trên cũng như nắm bắt được những thông tin cụ thể hơn về ngành học này.

 

Học ngành Tâm lý học ở đâu?

 

Tâm lý học đang được xem là ngành “hot” và có khá nhiều trường đào tạo ngành này như: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Kinh Tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
Tâm lý học được định nghĩa rộng là "khoa học nghiên cứu những hành vi và những tiến trình tâm thần của con người". Theo học ngành này, sinh viên được cung cấp các kiến thức về phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu tâm lý học, chẩn đoán tâm lý, tâm lý học quản lí, tâm lý học giáo dục,… Bên cạnh đó là các kỹ năng nghiên cứu về tâm lý học, tư vấn tâm lí thuộc nhiều lĩnh vực như: tình yêu hôn nhân gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên, tư vấn học đường, ứng dụng tâm lý học trong tổ chức nhân sự,...

 

 
Hiểu rõ "học ngành Tâm lý học ở đâu" là nền tảng giúp các bạn tự tin theo đuổi đam mê

 

Với phương châm “đào tạo gắn với thực tiễn”, UEF luôn chú trọng xây dựng một môi trường học tập chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế và tăng cường mở rộng mạng lưới liên kết giáo dục với các trường đại học danh tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới. Với việc được cọ xát với doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, cơ hội việc làm rộng mở, sinh viên hoàn toàn có thể xóa bỏ những gánh nặng tâm lý, tự tin lựa chọn ngành học yêu thích của mình.

 

Chọn học ngành Tâm lý học ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

 

Xác định được ngành học phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân là bước cần thiết, nhưng bên cạnh đó việc cân nhắc kỹ lưỡng về phương thức xét tuyển và mức điểm của mỗi trường cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để có một lựa chọn đúng đắn, mở rộng cơ hội bước chân vào giảng đường đại học, bạn có thể cân nhắc mức điểm trúng tuyển năm 2023 của các trường sau:

 

  • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM: 26.7 điểm (khối B00; D01; D14) và 27 điểm (khối C00).
  • Đại học Sài Gòn: 23.8 điểm
  • Đại học Công nghệ TP.HCM: 16 điểm
  • Đại học Kinh Tế - Tài chính TP.HCM (UEF): 17 điểm

 

Với nhiều triển vọng, Tâm lý học thực sự là ngành học rất đáng để bạn theo đuổi. Nếu bạn có đam mê và yêu thích ngành học này, hãy mạnh dạn tìm hiểu những thông tin cần thiết cũng như chủ động thiết kế lộ trình ôn tập sao cho hiệu quả. Mong rằng bài viết “học ngành Tâm lý học ở đâu?” đã phần nào giúp các bạn vững tin hơn trong việc lựa chọn ngành nghề tương lai.

 

Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN