Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Quản trị nhân lực ra trường có việc làm không?

27/12/2020
Nguồn nhân lực vững chắc là cơ sở giúp doanh nghiệp duy trì trạng thái ổn định và phát triển vững mạnh. Chính vì thế, đội ngũ nhân lực chất lượng, giỏi chuyên môn lẫn kỹ năng luôn là những nhân tố mà các doanh nghiệp tìm kiếm. Nhờ triển vọng phát triển đó, ngành Quản trị nhân lực đã thu hút không ít thí sinh theo học.
Vậy học ngành Quản trị nhân lực ra trường có việc làm không? học ngành Quản trị nhân lực có thể làm được những công việc nào?,... Những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn thí sinh hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm và đưa ra quyết định có nên theo học ngành học này.

 

Học ngành Quản trị nhân lực ra trường có việc làm không? 

 

Khi theo đuổi bất kỳ ngành học nào thì nỗi lo lắng lớn nhất của các bạn thí sinh đó là ra trường có việc làm không. Trong suốt thời gian học đại học, sinh viên và Nhà trường sẽ cùng nỗ lực để giải quyết bài toán này. 
Tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Nhà trường xây dựng chương trình đào tạo song ngữ, chú trọng đào tạo chuyên môn lẫn rèn luyện ngoại ngữ và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Với đặc trưng của ngành Quản trị nhân lực, sinh viên ngành học này còn được trang bị nhiều kiến thức về quản lý sử dụng, cách ứng xử và thấu hiểu nguồn nhân lực. 
Để sinh viên có điều kiện tiếp xúc và tìm hiểu môi trường doanh nghiệp, UEF thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối với doanh nghiệp như: báo cáo chuyên đề, tham quan doanh nghiệp, hội thảo khoa học,… Thông qua các hoạt động này, sinh viên có cơ hội “cọ xát” với môi trường doanh nghiệp và định hướng được công việc ngay từ những năm học đầu tiên tại giảng đường. 
 
Học ngành Quản trị nhân lực ra trường có việc làm không?
Học ngành Quản trị nhân lực ra trường có việc làm không? là thắc mắc chung của nhiều thí sinh

Tại UEF, Nhà trường có hẳn Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp là đơn vị phụ trách kết nối với các doanh nghiệp và hỗ trợ tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập cho sinh viên. Với lĩnh vực nhân sự, những đối tác tiêu biểu của UEF có thể kể đến như: Navigos Group, Công ty cổ phần Mắt Bão, Công ty CP đầu tư thương mại VinWay, Công ty TNHH tư vấn phát triển nguồn nhân lực toàn cầu (Job Test), Tập đoàn Tân Á Đại Thành,…

 

Học ngành Quản trị nhân lực ra trường làm những việc gì?

 

Theo HR Best Practice – một trong những doanh nghiệp vận hành bộ máy nhân sự tốt nhất chia sẻ rằng cứ 100 nhân lực trong doanh nghiệp thì cần nhất nhất một nhà quản trị nhân sự. Với số lượng đầu việc lớn tại các doanh nghiệp trên cả nước thì trong tương lai, nguồn lao động chất lượng trong ngành Quản trị nhân lực luôn cần thiết đối với doanh nghiệp. Điều này cũng có nghĩa là sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân sự có thể nắm bắt nhiều cơ hội việc làm khác nhau. 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc sau:
Nhân viên nhân sự hành chính: một vị trí công việc trực thuộc bộ phận nhân sự trong doanh nghiệp. Ở vị trí này, bạn có thể thực hiện các công việc như thu thập, quản lý, sắp xếp văn bản, tài liệu, hồ sơ nhân sự; tổ chức lưu trữ thông tin nhân sự; cập nhật dữ liệu liên quan đến hợp đồng lao động, xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng; chấm công, tính lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ cho nhân viên,…
Quản lý như sự: là người trực tiếp vận hành bộ máy nhân sự trong một doanh nghiệp. Vì thế, ở vị trí công việc này, bạn sẽ thường xuyên thực hiện các kế hoạch phát triển nhân sự, hỗ trợ các phòng ban khác để đạt mục tiêu kinh doanh; dẫn dắt các học động và mục tiêu làm việc cho nguồn nhân lực trong công ty; tổ chức các hoạt động để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực (đào tạo nhân viên, phỏng vấn tuyển dụng, đánh giá nhân sự,…)
Cạnh đó, các bạn cũng có thể lựa chọn là chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên quan hệ lao động xã hội, hoặc tham gia giảng dạy về lĩnh vực nhân sự,…
Hi vọng với những thông tin trên, các bạn thí sinh đã có thể giải đáp được thắc mắc Học ngành Quản trị nhân lực ra trường có việc làm không? Chúc các bạn có thể thành công theo đuổi ngành học mà mình yêu thích và phát triển tốt lộ trình nghề nghiệp trong tương lai.

 

Quyền Cương
TIN LIÊN QUAN